Anh Thắng là một người không kỹ tính, cái gì cũng làm qua loa bừa bộn, tôi nhắc anh mấy lần rồi.
Có đợt về quê, anh làm bể cả một cái bình gốm Bát Tràng đã truyền lại từ hồi bà cố.
"Má giận anh một tuần lận." Anh kể.
Anh Thắng cẩu thả vậy đó, từ hồi ở một mình đã vậy rồi. Hồi anh lên Sài Gòn, anh Thắng kể còn quên mất việc ăn. Khi nào nhớ ra phải ăn thì ăn rất nhiều.
"Cái chuyện ăn uống là cả đời, quên mấy bữa đâu có sao." Anh nói vậy.
Thắng hay vất tài liệu lung tung, sáng đi học thì quên gấp chăn. Tối về nhà quên tắt xe, xe hết bình mấy lần cũng do đó mà ra. Anh hay quên bóp tiền, lúc nấu đồ ăn hay làm bẩn bếp, rửa chén đôi khi còn để dính xà bông lên thành bồn.
Tôi nói anh vài lần rồi thôi.
Thắng không kỹ tính nhưng anh thích gì cũng sẽ làm hết mình. Cái hồi phải hát vọng cổ, anh cũng tập đến khuya, để bữa đi biểu diễn anh không có hát sai nhịp nữa. Có cái lần đá banh, anh cũng chơi tới bến. Thắng cũng chưa bao giờ thi cử thấp điểm, lúc nào anh cũng ráng hết sức. Anh cũng kỹ càng trong việc mua mấy thứ đồ trong nhà của hai đứa. Anh vất bàn chải mỗi tháng một lần rồi thay mới cho cả hai. Anh không xếp mền nhưng drap giường lần nào mua mới cũng phải chọn cô tông thật mát trong siêu thị. Quần áo của tôi anh cũng coi sóc từng cái một. Thấy đôi giày mới ở tiệm đẹp đẹp là anh chụp hỏi tôi muốn mua không. Còn hàng tá thứ anh kỹ tính đều liên quan đến tôi nữa, nên tôi dặn anh kỹ tính một hai lần rồi thôi.
"Tính anh không có hay để ý li ti đến đó. Nhưng mà ở chung với nhau, mình tập kỹ hơn cũng là chuyện thường. Vì tụi mình ở chung, cả cái cuộc sống này của hai đứa cũng dính với nhau, anh đâu thể làm như cái hồi anh một mình hoài được?" Thắng nói, thơm nhau một cái rồi tắt đèn đi ngủ.
Thế nên chuyện kỹ tính hay không kỹ tính, một mình mình biết thôi cũng được rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những người sống ở nơi này | satangwinny
Randomsong recommended: Bây giờ tháng mấy - Tuấn Ngọc Ngẫu nhiên - Trịnh Công Sơn Ở trọ - Trịnh Công Sơn Nhìn những mùa thu đi - Trịnh Công Sơn Biển cạn - Khánh Hà