Chapter 1

16.5K 284 8
                                    

Order my published books at WARRANJ SUAREZ MONASTERIO on Facebook.

Please expect slow updates. For early access, you may subscribe on my VIP Group or on Patreon.

Chapter 1

No way! No way he's Duke Monasterio! Ibig sabihin, siya ang makakasama ko dito sa buong dalawang buwan na magbabakasyon ako?

E, I thought he's an old man already? Iyong mapangit at maduming haciendero? I heard from Mommy that he loves to ride on a horse so I was expecting to meet a dirty old man.

Pero bakit ang gwapo niya? Bakit sobrang gwapo niya?

Malawak akong ngumiti sa kaniya saka kumaway mula sa bintana.

"Hi, Duke! Or Kuya Duke? I'm not sure how old you are na pero sigurado akong mas matanda ka sa akin."

Hindi siya sumagot at ibinalik sa paglilinis ng kabayo ang atensyon. Naiilang na tumingin sa akin 'yong kasambahay na para bang may mali akong nasabi.

Ngumuso ako at pinanood siyang tumalikod. She probably went to the back door and continued whatever she was doing.

I focused my eyes on Duke again. Ganoon pa rin siya at parang walang taong nakikipag-usap sa kaniya.

"Kuya!" tawag kong muli.

"I'm busy. Whatever you need, tell it to the maids."

My lips puckered upon hearing the chill through his husky voice.

"Are you that rude to talk to me like that? You should be nice and welcoming me because I'm a guest here."

His jaw clenched. It made me see how defined it was. Para bang inukit ng magaling na artist ang buong pisikal na  pagkatao niya dahil lahat ay mukhang perpekto.

Napansin ko ang pagtaas baba ng dibdib niya na tila ba huminga nang malalim. He bore his menacing eyes on me and drilled them into mine.

"I ain't a nice person then," he uttered. "Don't expect anything good from me."

Napasinghap ako sa naging sagot niya sa akin. My eyes even grew wide as I watched him put his attention back to the freaking horse.

"You aren't just ugly! You are also rude!"

He didn't seem bothered even after hearing those words from me. Para bang ipinaglihi siya sa bato at walang pakiramdam.

"Deal with it, kid."

Kid! How dare him call me a kid?

"For your information, I'm not a kid anymore! I am already eighteen! My boobs are already big so I'm a full grown woman now!" dire-diretsong sabi ko na tila ba sasabog na dahil sa inis.

Ang marinig mula sa isang gwapong lalaki na mukha pa akong bata para sa kaniya ay medyo nakakainsulto para sa akin. I hate it when someone see me as a child. With the curves I have, sure akong mukha na akong dalaga. 

Duke raised his hawk-like eyes on my chest and stared into it. Ngayon lang ako nakaramdam ng pagkailang dahil sa paninitig niya sa bandang iyon. Tila ba nagagawa niya akong hubaran sa pamamagitan no'n.

Umiling siya matapos magbaba ng tingin na para bang walang kwenta ang mga sinabi ko.

"That's not the definition of big for me," he said. "Stop trying hard."

Hindi kaagad ako nakaisip ng ibabato sa kaniya. Pakiramdam ko, napahiya ako ng wala sa oras. I even looked down on my boobs and checked if they aren't really big.

Monasterio Series 10: Her Wicked SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon