Scaramouche trở về Fatui trong tiết trời đỏ rực, với tay không, với y phục nhuộm máu nồng.
Đám thuộc hạ không dám nhìn hắn quá mấy giây, chỉ có thể làm ngơ trước sự tàn bạo của hắn. Bọn chúng nghĩ, chắc hẳn hắn lại thảm sát ai đó rồi cũng nên.
Nhưng bọn chúng vĩnh viễn không ngờ rằng thủ lĩnh của bọn chúng vừa mới dạo một vòng quỷ môn quan, trải qua thập tử nhất sinh và muôn trùng đau đớn mới có thể đưa một mạng sống quý giá đến thế giới này.
Vậy thì, Yana đâu?
Bỏ rồi, vứt rồi.
Cách đây không lâu khi Scaramouche đang âu yếm con của mình, trong khoảng thời gian đó hắn đã hạ quyết tâm, phải tàn nhẫn dứt khoát bỏ rơi đứa con mình dứt ruột sinh ra giống như cách mà hắn đã làm với cha của đứa bé.
Hắn đâu còn cách nào khác. Mọi chuyện đều do mong ước và lỗi lầm của hắn gây ra, Scaramouche không thể kéo những người ngoài cuộc vào được, không thể kéo những người mà mình yêu thương vào chịu trận chung được, không thể nào.
Cho dù có vô số kẻ đã dạy hắn phải quyết đoán, nhẫn tâm, độc ác mới có thể tồn tại.
Lại không có ai dạy hắn làm thế nào trong tình huống này.
Sao hắn không muốn mang theo con mình được chứ, hắn muốn lắm.
Muốn nghe con gọi mình là "mẹ", muốn nhìn con nở nụ cười rạng rỡ với mình, muốn thấy con từng ngày lớn lên rồi trưởng thành.
Đấy là niềm tự hào, là thiên chức của một người làm mẹ.
Nhưng, hắn không thể đưa con vào vòng xoáy của ân oán, không thể vì sự ích kỷ của mình mà đưa con vào cõi chết được. Dẫu sao, hắn cũng đánh vật với tử thần để cứu lấy con bé.
Cho dù có nói bao nhiêu lần lời xin lỗi, hắn chắc chắn đứa trẻ này sẽ chẳng bao giờ tha thứ cho hắn đâu.
Giống như Tartaglia vậy...
Hắn đã từng đinh ninh, rằng hắn sẽ không bao giờ như mẹ của mình. Tuy nhiên số đời là nghiệt ngã tới vậy, sao hắn lại có thể nông cạn đến mức này cơ chứ.
Giờ thì ai sẽ là người chăm sóc cho con đây?
Giờ thì hắn phải làm thế nào?
"Vì ta là một sản phẩm lỗi, không đáp ứng được niềm hy vọng của mẹ mình nên mới bị vứt bỏ." Scaramouche nhẹ nhàng chạm lấy bàn tay nhỏ bé của đứa trẻ, tham lam nâng nó lên xong đặt gần mũi, ngửi lấy mùi của máu và của con, "Nhưng Yana, con thì không. Con là báu vật quý giá nhất của ta, có thể con sẽ mãi mãi không biết được đâu... nhưng Yana, ta thật sự rất yêu con."
Scaramouche khẽ nhắm mắt: "Để ta tắm cho con đã, con phải sạch sẽ thì mới có người chịu nhận nuôi chứ nhỉ..."
Cơ thể con rối - hiện giờ gần như là con người - vẫn giữ lại một số thiên phú dị bẩm, tiêu biểu nhất là khả năng hồi phục nhanh đến chóng mặt mà Scaramouche có. Chỉ vừa mới sinh xong cách đây không lâu, Scaramouche đã có thể tự đứng dậy và đi lại để bế Yana tìm dòng suối nào đó, thật... kỳ diệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic GI/Childe x Scara] Chiều Muộn
FanficKunikuzushi là của Ajax. Scaramouche là của Childe. * Rằng, Ajax đã phải lòng tiền bối của mình ngay từ lần đầu gặp mặt. Rằng, mười năm dài dằng dẳng chỉ biết lẳng lặng nhìn ngắm và ôm mộng viển vông, Tartaglia đã yêu Scaramouche sâu đậm. Rằng, Chil...