Tháng bảy, Snezhnaya khí trời mát mẻ.
Tuyết đã sớm tan, tuy vậy vẫn còn vương hơi lạnh.
Và bây giờ, đất nước trú ngụ tại phía Bắc đang đón lấy cơn mưa đầu tiên của năm.
Mưa Ngâu.
Theo quan niệm dân gian, mưa này là nói lên chuyện tình của Ngưu Lang và Chức Nữ không thể được ở bên nhau, mỗi lần gặp lại họ đều sẽ khóc, rồi những giọt nước mắt ấy rơi xuống trần gian, hóa thành mưa.
Truyện kể rằng, cứ sau khi hàn huyên tâm sự, họ lại khóc cho nên các cơn mưa mới không liên tục. Lúc thì mưa, lúc thì tạnh.
Cũng chính vì không thể kiểm soát được nên Scaramouche mới ghét mưa. Lấy lý do thực tế, thì hiện tại Scaramouche đang bị giữ lại tại một hang động, cùng với Tartaglia.
Dù có mối quan hệ khá thân mật, tuy nhiên chẳng hiểu sao từ cái đêm hôm nọ, bầu không khí giữa hai người khác hẳn, hay có thể nói là ngượng nghịu hơn.
Tartaglia và Scaramouche đều đang thay đổi. Sự thay đổi ấy rõ rệt trên từng động thái, biểu hiện của hai người.
Một người trở nên mềm mỏng, nhẹ nhàng hơn và chịu lắng nghe khi đối phương nói điều gì đó. Một người thì đột ngột chín chắn, suy nghĩ nhiều hơn và luôn làm điểm tựa vững chắc cho người còn lại.
Cũng chính vì cái sự thay đổi một cách lạ lùng này đã khiến mối quan hệ của cả hai gần căng như dây thừng.
Trong hang động, khí lạnh tràn vào, mùi đất ẩm ướt bốc lên rất khó chịu. Scaramouche đứng khoanh tay ở cửa động, nhíu mày liếc nhìn mưa tựa kẻ thù, im lặng không nói. Hắn từ lúc tồn tại trên đời đến bây giờ, hắn dường như đều gắn liền với mưa.
Ở cố hương cũng mưa tầm tã, khi hắn nhìn từ Hội Quán Shakkei ra, trời lúc nào cũng là một màu đen. Hoặc có lẽ do hắn đã bỏ lỡ những thời khắc tuyệt đẹp của nắng cũng nên. Snezhnaya rất hiếm có mưa, chỉ là một khi đã mưa sẽ còn khó chịu gấp nghìn lần Inazuma.
Snezhnaya là quốc gia ở phương Bắc, khác với Inazuma là quốc gia ở phương Đông. Địa hình và khí hậu, cũng như nhiệt độ và độ ẩm hoàn toàn khác nhau; cho nên khi mưa xuống, Snezhnaya sẽ tỏa ra khí lạnh, mưa nặng hạt, dai dẳng, lúc có lúc không; còn Inazuma mưa đột ngột nhưng hết rất nhanh, không lạnh, nói chung tốt hơn Snezhnaya nhiều.
Scaramouche cười tự giễu, thật không ngờ bản thân có một ngày lại mò ra được điểm mình thích tại đất nước mà mình sớm đã ruồng bỏ.
"Scara!" Bỗng hắn nghe thấy tiếng gọi, bèn quay sang phía phát ra thanh âm ấy.
Thứ đập vào mắt hắn đầu tiên chính là mái tóc cam xù chói lòa bị ướt nhẹp mà chẳng bị xẹp xuống tý nào, rồi tới gương mặt điển trai - kẻ nào cũng biết là ai - đang niềm nở cười ngoác miệng vẫy hắn tiến vào, quần áo của Tartaglia cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, cũng ướt nhẹp y chang hắn.
Trông ngốc hết chỗ nói.
Hắn nhìn vào đôi mắt sáng bừng kia chứa đầy niềm vui thích, không khỏi hơi cứng người mà chần chừ. Bởi vì hắn không hiểu nổi, rốt cuộc là vì thứ gì mà cậu ta lại hào hứng đến thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic GI/Childe x Scara] Chiều Muộn
Hayran KurguKunikuzushi là của Ajax. Scaramouche là của Childe. * Rằng, Ajax đã phải lòng tiền bối của mình ngay từ lần đầu gặp mặt. Rằng, mười năm dài dằng dẳng chỉ biết lẳng lặng nhìn ngắm và ôm mộng viển vông, Tartaglia đã yêu Scaramouche sâu đậm. Rằng, Chil...