45. Không Có Ở Đây

346 57 6
                                    

Tartaglia rất vui vì đã có một khoảng thời gian hạnh phúc với Wanderer và Yana, niềm hạnh phúc đó kéo dài đến khi dạo gần đây cậu hay phát sốt với những cơn đau đầu nghiêm trọng.

Bùng phát dữ dội nhất là trong lúc đang đi dạo với hai mẹ con nhà nọ, cậu đã đột ngột ngất đi ngay trên đường với thân nhiệt nóng ran.

Chưa bao giờ cậu gặp tình trạng thế này. Từ nhỏ cậu luôn phải chịu đựng áp lực, có khổ cực tới cỡ nào cũng chưa từng mất đi ý thức, trừ khi có người tác động lên. Với lại thời tiết ở Snezhnaya khắc nghiệt hơn nơi này rất nhiều, Sumeru khí hậu ôn hòa với vô vàn cây xanh, nửa điểm khó chịu cũng không có.

Vậy câu trả lời cho việc cậu bị ngất đi là gì?

Những bác sĩ ở Sumeru chẩn đoán đều nói rằng Tartaglia chỉ bị say nắng thôi, ngoài ra thì cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

Chà, đó cũng là một lời giải thích, tuy nhiên đây không phải là câu trả lời thích đáng. Không hoàn toàn đúng, bởi vì ai không phát hiện ra căn bệnh của Tartaglia.

Yana lo lắng, khi thấy Tartaglia ngất xỉu con bé đã sợ tái mặt rồi, giờ lại còn không được gặp cậu vì mẹ không cho phép nữa. Wanderer làm vậy cũng có nguyên nhân, hắn luôn thầm lặng quan sát Tartaglia dù là những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Yana và hắn chính là chất dẫn. Chất dẫn để Tartaglia khôi phục lại trí nhớ.

Lúc hắn có được ký ức là do Kusanali đã phong ấn nó lại khi hắn còn là "Scaramouche", một quá trình không hề dễ dàng, đầu hắn đau như muốn nứt ra vì phải tiếp nhận hàng tá thông tin quá lớn. Còn Tartaglia thì khác, ký ức của cậu không được Kusanali phong ấn, mọi thứ liên quan đến hắn đều bị Cây Thế Giới xóa bỏ, nhưng...

Tartaglia có sức mạnh của Vực Sâu.

Wanderer đã tốn kha khá thời gian mới đi đến kết luận này với vô vàn sự nghi hoặc.

Không chỉ đơn thuần là khiến cậu mạnh hơn, thứ đó còn bảo vệ phần nào ký ức của Tartaglia khỏi Cây Thế Giới, đồng thời cũng chính sức mạnh ấy đã và đang dần hồi phục ký ức lại cho Tartaglia.

Kusanali nói không sai, quá trình lấy lại ký ức của cậu không xảy ra nhanh gọn như hắn, cho nên trong khoảng thời gian đó sẽ bị sốc hay đột ngột mất đi ý thức mà không biết trước được, nó sẽ đau đớn một cách dai dẳng không cách nào dừng.

Khi điều đó xảy ra, bánh răng ngừng di chuyển lúc trước một lần nữa xoay vòng. Số mệnh sẽ tiếp tục diễn ra, vĩnh viễn không thể ngừng lại.

"Nghiệp" của hắn, Tartaglia.

Có ơn tất báo, có nợ phải trả.

Nợ của hắn... đến rồi.

Wanderer ngồi bên giường bệnh, chậm rãi vắt khăn ướt đắp lên trán Tartaglia, xong liền khẽ vuốt ve gò má đầy tàn nhang ấy. Hắn tranh thủ thời gian có thể chạm được liền chạm, bởi vì sợ rằng sau này có muốn cũng không được, thậm chí là nhìn cũng không thể.

Từ sớm hắn đã đoán được sẽ có ngày này, ngày mà hắn chẳng trốn tránh được nữa mà phải trực tiếp đối mặt với cậu. Cho dù có bỏ chạy hay từ chối nhìn thẳng vào quá khứ đi chăng nữa, thì Tartaglia hiện tại vẫn ở đây, chốn này, nằm yên tĩnh.

[Fanfic GI/Childe x Scara] Chiều MuộnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ