-------------Công ty Williams 9.00 AM---------------
--------------Phòng làm việc của Thái Di-------------
-Thưa tiểu thư, Dương tổng của S.T đến ạ. – Ely cúi đầu nói chuyện với nó, mà có cúi hay không thì nó cũng đâu thấy nhưng đây là cách hành xử đã trở thành thói quen của Ely.
-Mời… - Nó chỉ nói, khẩu khí lạnh lùng, dường như nó và Dương tổng của S.T chưa hề quen nhau…
-Vâng. – Ely cúi đầu rồi bước ra, nó ngồi một mình trong căn phòng rộng, đôi tay theo thói quen lại mân mê sợi dây hình hoa tuyết. Bỗng có tiếng mở cửa, nó nghe được tiếng bước chân nhưng hình như chỉ của một người. Không phải là Ely, chắc có lẽ là Dương tổng vậy thì sao chỉ có mình người đó còn Ely đâu? Mãi suy nghĩ nó không để ý tiếng bước chân đã tiến gần mình. Một giọng nam trầm cất lên…
-Lâm tổng, tôi đến đây làm rõ với cô một số chuyện có được không?
-Anh là Dương tổng? – Nó hỏi, giọng nói không có gì là mất bình tĩnh.
-Đúng, chúng ta có thể nói chuyện chứ?
-Được thôi. – Nó đứng dậy, lần mò theo mép bàn làm việc. Thiên ngạc nhiên, cậu tự hỏi tại sao nó lại lần theo mép bàn, chẳng lẽ có cơ quan bí mật nào sao? Nhưng tại sao đôi mắt đó lại vô hồn nhìn về phía trước thế kia? Và chẳng lẽ nó không nhận ra cậu?
Khi mép bàn làm việc đã mất thì nó mới chợt nhận ra bàn làm việc của mình cũng khá là lớn. Nó cứ lần mò tiếp cuối cùng nó va phải một người…
-Xin lỗi, cảm phiền anh có thể đưa tôi đến ghế được không, tôi không nhìn thấy gì. – Gương mặt xinh đẹp hồng lên, làn da trắng dường như trong suốt, mái tóc đen nhánh bay bay, ánh mặt trời soi rọi nó, đôi môi nhỏ xinh nở một nụ cười đẹp như trong thần thoại.
-Không sao, tôi sẽ giúp cô. – Thiên thoáng ngỡ ngàng. “Di không thấy được gì chẳng phải là mù sao? Vậy mấy năm trước Di ra đi có phải vì lí do này? Không đâu chắc là Di bị tai nạn, Di đã muốn rời xa mày mà. Tỉnh lại đi Hoài Thiên, đừng mơ mộng nữa…”. Những mớ suy nghĩ cứ luẩn quẩn trong đầu cậu như muốn vỡ tung, nhưng một thứ ánh sáng khác đã lôi cậu về thực tại. Cậu tìm, tìm thứ ánh sáng đó…cậu đã tìm thấy là phát ra từ mặt dây chuyền hình hoa tuyết của Di. Bất giác, cậu lại mỉm cười. Nó vẫn giữ lời hứa khi chia tay cậu, đeo mặt dây chuyền ấy và giữ kĩ.
Rồi cậu đưa nó đến chiếc sofa màu kem đang hiện diện gần nơi có ánh sáng nhất, gần cái cửa kính rộng thay cho cửa sổ nhất. Nó lần mò tìm chỗ rồi ngồi xuống…
-Cảm ơn anh Dương tổng, mời anh ngồi.
-Không có gì. – Thiên đáp lại rồi ngồi xuống chiếc ghế đối diện.
-Được rồi có chuyện gì anh cứ nói. Tôi sẽ nghe và xem xét cho anh.
-Tôi muốn hỏi… - Thiên như chỉ chờ câu nói này anh đã nói nhưng
“cốc cốc…” - …nhưng tiếng gõ cửa đã phá vỡ, cắt ngang tất cả.
-Xin lỗi Lâm tổng nhưng Trần thiếu gia đến rồi ạ. – Một giọng nữ dịu dàng, chắc chắn là của Ely.