JARED'S POV
She's safe now. Safe with me. Nalingon ko siyang muli. She's fast asleep. Napagmasdan ko ang mukha niya. I think she's just too innocent for me. But I really wanna explore her. And see her other side. Nung maabutan ko siya kanina habang hinahalikan siya ng ex boyfriend niyang g'go, at nakita ko yung mga luha niya, tng'na lang ! Gusto kong patayin ang James na yun ! Walang hiyang lalaki yun, ex girlfriend niya, kinidnap niya at balak niyang reypin ? Dahil ano ? Dahil nakipagbreak sa kanya ? Bullshit ! Yun ba ang matatawag na pagmamahal ?
Fvck ! Just Fvck !
Hinding-hindi ko mapapatawad ang lalaking yon. Hinding-hindi ko gugustuhin na magkita ulit kami dahil kung hindi, magkakalintikan talaga kami.
I sighed. Malapit na kami sa mansion ng mga De Asis. Sabi kasi ni tita Jane, doon na lang daw kami dumiretso.
Nabuhat ko na lang siya nung makarating na kami. Wala na talaga siyang malay sa mga nangyayari. Nakatulog dahil sa kakaiyak sa kotse. Basang-basa na nga yung long sleeves ko eh.
Pero hayaan mo na, at least, siya ang nakabasa.
"Celine !" agad na bungad samin ni tita Jane na umiiyak pa rin, hanggang ngayon. There's tito Chris, na halatang alalang-alala sa anak, at sila mommy and daddy. Meron ding mga pulis.
"What happened to her ? Is she unconscious ?" tarantang tanong ni mommy.
"No, she just fell asleep. Dahil sa nangyari. But she's safe. Already safe." sabi ko.
"Put her in her room, please Jared." sabi ni tito Chris.
At umakyat nga kami sa taas.
Nailapag ko siya sa kama.
"Tita, pakibihisan na lang po muna siya. We'll wait outside."
"Anak ... I'm so sorry you have to go thru this ... Magbabayad ang James na yon !" sabi ni tita Jane na umiiyak pa rin.
"Tama na, Jane. At least we have Celine, now. Bihisan mo na muna siya. Dun na tayo sa labas mag-usap. I also called our doctor, papunta na rin daw siya." saway ni tito Chris.
Agad na napahid ni tita Jane ang mga luha niya at nahalikan sa noo si Celine.
Lumabas na muna kami sa kwarto.
"Ano ng nangyari sa lalaking yon ?" I asked them, my parents.
"As per officer Morales, on the way na daw sila sa police station ngayon." si daddy.
"Hindi man lang siya naawa sa ex girlfriend niya. Hindi niya mahal si Celine, pagtatangkaan niya pa ng masama yung baby ko !" at napaiyak na rin si mommy.
Inalo naman ni dad ang maganda niyang asawa.
Seriously, yun lang talaga ang naiisip kong reason kung bakit nagawa ni James ang bagay na yon. It's either, because Celine broke up with him, or he don't want to break up with her.
"I didn't expect na ganito gagawin niya sa anak ko. Celine always told us that he's a really good guy that we need to meet." sabi ni tito Chris.
"Pare, I think we need to go to the police station." sabi ni daddy.
Napatango si tito Chris.
"Yea, I think so. I need to see him. Hindi ko siya mapapatawad sa ginawa niya sa anak ko. Buti na lang at nandun si Jared. Hindi ko alam kung ano'ng magagawa ko kapag, narape niya si Celine." mariing sabi ni tito. I know how upset he was, and disappointed. Sino ba naman kasing mag-aakala na, ang lalaking nagmamahal sa anak nila eh, pagtatangkaan siyang halayin, at kinidnap pa talaga.
BINABASA MO ANG
You Are Mine (Published Under LIB)
RomanceAkala niya, siya na ang pinakamaswerteng tao sa buong mundo. Pero ng malaman niyang nage-exist pa pala yung fix marriage, ito na ang pinakamalas na nangyari sa buhay niya. Pero malas nga ba ? Ikasal ka ba naman sa isang irrisistable, handsome, hot a...