JARED'S POV
"You heard me, they filed a case against him." bakit parang hindi pa yata siya masaya ?
"N-no." mahina niyang sabi.
Nalingon ko siya. What ?!
"What do you mean, no ?" iritado kong tanong sa kanya.
Ano bang problema niya ? Can't she realized what have that fvcking guy did to her ?
"Nasaan ba sila mommy ? Bakit ang tagal ?" pag-iiba niya ng usapan.
"Parating na sila. Hey, Celine ... Ayaw mo bang kasuhan siya ? Ano bang problema mo ? After all that he did to you ?"
"S-Shaun ... Wag na natin siyang kasuhan. I know what he did to me was unforgivable but I don't want to file a case against him. Tama na siguro yung lumayo ako sa kanya, and also him, to me."
Natingnan ko siya. Ganito ba talaga kabait ang babaeng to ? Is that what mommy really likes about her ?
Maya-maya pa, bumukas na ang pinto. Sila tita Jane and tito Chris, with mom and dad.
"Celine anak !" tuwang sabi ni tita Jane.
Napatayo ako just to give her the chance na makalapit sa anak niya.
Agad na nayakap ni tita Jane si Celine, with tears in her eyes. Sumunod si tito Chris, na nahalikan sa noo ang anak.
"Mommy ... Daddy." si Celine.
"Glad you're awake, princess. We're so scared." sabi ni tita Jane.
"And thanks to Jared, for saving you." si tito Chris. And I can't help it but to smile with that idea.
"I'm okay, now. You don't have to worry." sabi niya.
Nahawakan ni tito Chris sa magkabilang braso si Celine just to get her up pero napaaray siya ng malakas.
"Awww !"
"Oh, sorry ! Ano'ng masakit princess ?" alalang-alala na tanong ng daddy niya.
"My bruises ..." sabi niya.
"May malalaking pasa kasi si Celine, Chris. Sa magkabilang braso." sabi ni mommy.
Ano ?! Saan naman niya nakuha yun ?
And then she revealed it.
Ptng'Na ! Ang lalaki nun ah ! At wala namang ibang gagawa nun kundi ang hayop na lalaki lang na yun !
"Sht ! How can he do this to you ?" sabi ni tito Chris.
Hinagod naman ni tita Jane ang braso ni Celine.
"I'm so sorry princess. You don't need to go through this. We are sorry." at tuluyan ng napaiyak.
"Mommy ..." inalo niya si tita. Damn her face, it's like an angel from heaven who get down to earth.
"... You don't have to say sorry. After all, it's my fault. Let's just forget all of this. And also, gusto ko pong bawiin ang sinampa niyong kaso laban sa kanya."
Nagulat ang lahat. Ang tigas talaga ng ulo nito eh, ang sarap batukan ng matauhan.
Don't tell me, mahal niya pa rin ang lalaking yun pagkatapos ng lahat ? Will she give him another chance ? Will she still forgive him ? Does she love him, still ?
Damn ! Ayokong isiping posible. Hindi na pwede yun ! Hindi na sila pwedeng magkabalikan. Dahil baka mas masahol pa ang gawin niya kay Celine.
"Celine ... but why ?" takang tanong ni daddy.
BINABASA MO ANG
You Are Mine (Published Under LIB)
Любовные романыAkala niya, siya na ang pinakamaswerteng tao sa buong mundo. Pero ng malaman niyang nage-exist pa pala yung fix marriage, ito na ang pinakamalas na nangyari sa buhay niya. Pero malas nga ba ? Ikasal ka ba naman sa isang irrisistable, handsome, hot a...