Sự tha thứ của Kai(1)

219 34 0
                                    

Khởi đầu vẫn là phòng học quen thuộc, sau khi hoàn thành bài kiểm tra buổi sáng Leonhard và Licht đã chạy đi trước còn Kai ở lại trò chuyện với Heine, tôi cũng ở lại để xem diễn biến tiếp theo.

Thật tình tôi không lo lắng sự kiện này sẽ xảy ra vấn đề gì, nhưng còn 'vấn đề' của tôi thì lại khác, không chừng cái tên sói trắng kia sẽ lợi dụng cả 'câu chuyện' của tôi để chèn ép các người anh trai này cũng nên. Vậy nên tôi vẫn là phải nhúng tay vào một chút.

"Hôm nay ngài làm tốt lắm."
/Heine nói với Kai, người đang ngồi đối diện/

"Ùm..."/Kai đáp/

"Cả ngài nữa, Hoàng Tử Yuma."
/Heine liếc sang chỗ ghế sofa nói/

"Không có gì."/tôi hờ hững đáp/

"Phải rồi. Dạo gần đây ngài đã nói chuyện với thần dân trong cung nhỉ?"
/Heine nói với Kai/

"Ừm, thỉnh thoảng, một chút. Về thời tiết và nhiều thứ..."
/Kai trả lời trong sự vui vẻ/

"Ố? Một bước tiến lớn nhỉ?"

"Không có sensei và mọi người thì đâu có ngày hôm nay. Cảm ơn."

Tôi đang được thấy cảnh hai con người Chibi trò chuyện với nhau trong niềm vui mà quên mất sự tồn tại của một người. Đúng lúc hầu nữ bước vào và nói:

"Hoàng Tử Kai, Hoàng Tử Yuma và Heine-sensei có lệnh triệu tập từ Bệ hạ."

"Có chuyện gì thế?"

'Vậy là có liên quan đến mình rồi.'
/cậu nghĩ thầm/

Ở phòng làm việc của Bệ hạ...

"Bệ hạ. Hoàng Tử Bruno, ngài cũng ở đây à?"/Heine lên tiếng/

"Cuộc thảo luận hôm nay về gì ạ?"
/Kai hỏi/

"Cho đến năm ngoái, cũng như gia sư hoàng gia, vương quốc chúng ta có truyền thống gửi các hoàng tử vào trường quân sự từ năm 15 tuổi..."

"Một năm trước?"/Heine khó hiểu hỏi/

"Ta nghĩ ngài cũng nên biết."

"Đây là báo lá cải đưa tin sáng nay."

Heine cầm lên đọc tờ báo mà Bệ hạ đưa lên, tôi đã biết nội dung bên trong nó nên không có lấy làm ngạc nhiên, mà thứ khiến tôi ngạc nhiên hơn đó là bên trong tờ báo không có vụ việc của tôi năm đó thay vào là tin đồn 'Hoàng Tử Yuma bị ảnh hưởng bởi tính cách bạo lực từ anh trai mình'.

Vì nó nằm gần cuối tin của Heine nên khi đọc vào ngày hôm qua tôi đã không để ý đến, bây giờ nhìn kĩ lại thì đúng là có tôi trong đó. Tên này rõ là muốn dấy lên dư luận để cánh nhà báo đào sâu vấn đề này ra sau khi tin đồn của Kai kết thúc đây mà.

Nếu sự việc của Kai được giải quyết êm thỏa thì chưa chắc vụ việc của cậu sẽ xong, 'bị ảnh hưởng' không hẳn là học theo tính cách của Kai nhưng nếu nhìn theo khía cạnh khác thì đó không gì nói cậu được truyền cái tính bạo lực từ Kai và sẽ đánh bất ai làm hại đến gia đình hoặc bản thân mình.

Chưa kể nếu tìm ra được vụ việc năm đó, chắc chắn giới nhà báo sẽ thổi phồng nó lên như một lẽ tự nhiên và khi đó Hoàng Cung sẽ hỗn loạn rơi vào bế tắc vì không có lời giải thích nào làm thỏa mãn người dân. Vì vấn đề cậu đánh gia sư là sự thật và nó không thể chối cãi bằng miệng lưỡi.

[ĐN Gia sư hoàng gia] Hoàng Tử Kì LạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ