Sau buổi trò chuyện, Heine không còn tìm đến tôi nửa đêm nữa, mà chuyển sang tránh mặt ngắn hạn.
Hỏi sao tôi lại biết? Câu trả lời là lúc tôi bước vào phòng học, đã không thấy bóng dáng ông thầy Chibi đâu rồi.
Ngay cả bữa sáng còn không thấy đâu, nói có việc rồi chạy khỏi Cung Điện.
Việc là việc gì? Ở hiệu sách thì còn có việc gì ngoài mua và bán? Lừa đảo!
Vả lại, sau khi nghe được câu trả lời của tôi, mặt Heine có vẻ sốc và kinh ngạc, nên mới muốn tránh mặt để ngẫm lại.
Quay lại phòng học, có vẻ các anh trai cậu đang tò mò và muốn biết rõ thực hư việc Heine-sensei đã dạy ở Nhà Thờ trước khi vào dạy ở Cung Điện.
"Phải rồi. Hình như Heine từng tình nguyện dạy trẻ con ở Nhà Thờ ấy."
"Nhà Thờ? Mới à nha!"
"Ùm...mới thật."
"Ai nói thế?"/Bruno hỏi/
Hiện giờ bốn vị Hoàng Tử đang ngồi ở phòng học thảo luận về vấn đề Leonhard đưa ra, tất cả đều rơi vào trầm tư suy nghĩ, chỉ duy nhất cậu vẫn thờ ơ ngồi đọc sách ở một góc, trên chiếc sofa êm ái.
"Phải rồi, chúng ta hầu như không biết gì về Sensei."/bỗng Kai lên tiếng/
"Thì đó, trước đây em có hỏi rồi nhưng không được."
"Có hỏi trực tiếp cũng như không."
/Licht đáp/"Thật ra, anh cũng tìm thử quá khứ của sư phụ rồi. Nhưng không tìm thấy gì."
/Buno thất vọng nói/'Sao mà tìm ra được. Quá khứ của ông Chibi được chính tay Vua của đất nước này phong ấn mà. Chỉ dựa vào nguồn tin của Hoàng Tử có mà mò kim đáy bể.'
'Nhưng sao 'tên sói trắng' đó tìm ra được nhỉ? Tò mò thật.'/cậu suy tư/
"Vậy thử vào phòng ổng xem? Có lẽ sẽ có thêm manh mối!"/Licht đề xuất/
"Bây giờ là cơ hội đấy. Sáng nay hắn nói đến hiệu sách."/Leonhard bồi thêm/
"Nhưng như thế bất lịch sự lắm."
/Bruno do dự/"Vậy anh khỏi đến."
"K-Khoan..."
Sau hồi dằn co, thì anh Bruno cũng cùng chúng tôi đến trước cửa phòng Heine gõ cửa.
Lưu ý, tôi đây là bị 'xách' đến chứ không phải tò mò về căn phòng của ông thầy Chibi nhé. Nhìn trong phim đủ mệt rồi.
Tôi cũng không ở 'bừa bộn' như ông thầy Chibi ấy đâu.
*Cộc cộc*
"Sensei, có đó không?"/Licht gõ cửa hỏi/
"Ra ngoài rồi à?"
"Có vẻ đi rồi."
"Vậy, vào thôi."
Ngay khi Licht định lấy chìa khóa phụ mở cửa phòng, thì đúng lúc Heine quay lại với chồng sách cao trên tay bước tới.
"Muốn gặp tôi sao?"
"Heine!"
"T-Ta cần giúp bài tập."
/Leonhard biện minh/"T-Ta cũng vậy."/Bruno hưởng ứng/
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Gia sư hoàng gia] Hoàng Tử Kì Lạ
ФанфикMột con người bình thường, có cuộc sống bình thường. Nhàn nhã sống qua ngày. Không có ước muốn hay bất kì điều gì có thể khao khát. Một con người hoàn toàn trống rỗng. Sẽ cười nói nhưng lại trở nên im lặng nếu người khác không hỏi gì. Một con người...