Bị theo đuôi

468 55 2
                                    

Thôi rồi.

Bị phát hiện lén ra ngoài ban đêm rồi.

Hiện giờ cậu đang trong một tình cảnh khá éo le, bị thầy giáo Chibi phát hiện thì thôi đi, giờ lại có cả phụ thân nữa thì...toang thật rồi.

"Yuma? Con làm gì vào giờ này vậy?"

Bệ Hạ bất ngờ khi thấy cậu đứng ở hành lang vào đêm khuya thế này, liền lên tiếng hỏi.

"Chào cha. Chào Heine-sensei."
/cậu cuối người chào ngó lơ câu hỏi/

"Chào Hoàng Tử. Ngài đang làm gì ở đây vậy? Ngài muốn gặp Đức Vua sao?"
/Heine không cho cậu trốn, hỏi/

"Không. Ta muốn tới thư viện lấy vài thứ ta bỏ quên."
/cậu cẩn thận đáp/

"Vậy à. Sao con không gọi người hầu đi lấy? Con đi một mình như vậy không an toàn lắm, Yuma."
/Bệ Hạ nhắc nhở/

"Con muốn đi dạo nên không gọi. Mà hai người đang tính đi đâu vào giờ này vậy?"
/cậu lảng sang chuyện khác hỏi/

"À phải rồi! Licht! Nó chạy đi đâu rồi?! Ta phải đuổi theo ngay!"

Như nhận ra mình quên thứ gì, Bệ Hạ sốt ruột ngó đông ngó tây rồi chạy thẳng ra ngoài.

"Có chuyện gì với phụ thân và anh Licht vậy? Sensei."
/cậu giả bộ hỏi/

'Mình chắc chắn Hoàng Tử Yuma cũng đã nghe thấy cuộc nói chuyện đó, nhưng lại cố tình hỏi như không biết sao? Thôi thì mình cứ thuận theo vậy.'

Heine nhìn cậu một hồi rồi đáp:

"Ngài Licht đã cãi nhau với Bệ Hạ và chạy ra ngoài rồi."
/Heine nói ngắn gọn/

"Thế sao. Vậy bây giờ Sensei và phụ thân đang đuổi theo anh ấy?"
/cậu nghiêng đầu ngẫm nghĩ đáp/

"Vâng. Nếu được thì ngài cùng theo tôi đuổi theo ngài ấy đi?"
/Heine đề nghị/

"Ta? Ta thì làm được gì chứ. Ngài mau đuổi theo phụ thân trước khi người leo lên ngựa và phóng đi."
/cậu liếc nhìn ra phía cửa sổ đáp/

"Tôi sẽ đuổi theo ngay... Tôi sẽ đợi ngài ở quán Cáfe hồi chiều."

Nói rồi Heine chạy đi ngay, để lại cậu bơ vơ đứng đó với lời hẹn ép buộc.

Tại sao lại là ép buộc? vì nếu là Heine nói từ 'đợi' thì có nghĩ là hắn sẽ đứng đợi cậu cả đêm thậm chí là tới sáng, đợi cho đến khi cậu xuất hiện. 

"Hazz, hôm nay đúng là một ngày không may mắn tí nào."

Cậu thở dài rồi đi vào thư viện, lấy thứ mình cần và từng bước đi về phòng mình sửa soạn ít đồ. Tuy nói là hẹn gấp. nhưng cũng phải chuẩn bị kĩ càng, nhất là với 'con sói trắng' kia. 

Vậy nên, Heine-sensei mong thầy chịu khó đợi lâu chút.

Bên phía Licht...

Sau một hồi chạy, Licht dừng tại một con hẻm và suy nghĩ về chuyện nên làm gì.

"Hộc hộc..."

'Cứ cắm đầu chạy...giờ phải sao đây?'

'Mình có thể ở nhờ nhà mấy cô gái...'

[ĐN Gia sư hoàng gia] Hoàng Tử Kì LạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ