Chương 1:Nhà Có Cô Út Bán Rượu

588 26 2
                                    

Cái thứ đáng sợ nhất vùng chẳng phải là cái lũ uống rượu chè be bét rồi đập phá này kia đâu, mà chính xác là gái ế, người ta gọi là GÁI Ế!

Thật sự là đáng sợ, cả phố này e... Chỉ có cái người đó là chả ai làm gì được!

18 tuổi ấy, người ta đã bảo là già khắm già khú ra rồi, mà nếu đã có chồng, thì vài mụn con chứ chả ít, mà đằng này, người được nhắc tới kia, trải 20 cái Tết, tròn không thể méo hơn nữa, thế mà vẫn ế chỏng ế chơ ra.

Ai ấy à? Bà chủ quán rượu, cô con gái út nhà ông Mẫn bà Anh chứ còn ai vào đây nữa.

...

Sáng nay, chả mấy đẹp trời, se se lạnh, mà thế này, ghé vào làm chén rượu là không chê vào đâu được, quán chỉ toàn là bàn ghế, nhầm, toàn là đàn ông trai tráng... Có vợ, chưa vợ, tất tần tật hội tụ hết, đám này nói xấu vợ, đám kia bàn mưu tính kế tán tỉnh mấy cô làng bên cạnh, đông vui đếch chịu được !

" Làm cái gì ở ngoài kia, mày mua được thì mày ra mà mua, chứ uống rượu của chị đây mà không trả tiền thì chặt đứt chân!!!"

Đấy, giọng cô Út Ni chứ ai, uống rượu của cô mà ghi nợ thì chết chứ làm sao, đùa với ai chứ đừng đùa với cô nhé !

Hình như thằng này nó quên tiền thật, cơ mà đập đầu van xin với cô cũng không phải là cách, mấy người tính đứng dậy trả tiền thay cho nó thì :

"Con lạy cô, con van cô, cô Út tha cho cái chân con,... "

Ờ rồi, mặc xác nó luôn đi chứ trả thay chi nữa, ngu như bò, cô Út thì cô Út, nhưng đã vào tiệm thì phải gọi chị , cô mới ưng, chứ gọi "CÔ"...e...là....

"Cô cô cái con khỉ, chị đây chưa tới mức gọi cô đâu, bây đâu, lôi nó ra đập cho chừa cái thói nhậu nhẹt đi!"

Thôi, lại uống tiếp, từ giờ anh nào vào quán mà gọi "cô" thì xác định đi đào hố đi là vừa chứ xin xin xỏ xỏ cái nỗi gì, chúng nó lấm lét nhìn cô rồi quay lại bàn, thản nhiên ngồi uống rượu, nhưng mà chân tay người nào người nấy run run lẩy bẩy...

Giải quyết xong xuôi, cô Út đi tới bàn thằng  Trịnh Hạo Tích ngồi xuống đưa tai vuốt vuốt lưng nó dỗ dành.Hình như vừa mới bị người ta từ hôn, đấy, mai rước rồi mà còn bỏ nhau được, thiệt tình...

" Chị Trân Ni này, nó theo thằng khác rồi!"

" Ừ"

" Nó lấy thằng có nhiều tiền, nhiều bạc hơn em!"

" Ừ"

" Nó chẳng thương em."

"Ừ"

" Nó..."

{Bốp}

" Mày muốn chết không? Lè nhè vừa, uống loại nào, chị lấy cho."

Thằng Tích nó im thin thít, nhưng mà vẫn thút thít bảo thôi, nghe nói hôm bữa nó đánh xe lên tỉnh mua đồ cưới gặp được huynh đệ gì đó, rồi hẹn ngày tái ngộ, giời ơi, ngày nào không gặp, lại đúng ngày nó khóc như mưa thế này này.

" Thế anh em gì đấy đấy lên tỉnh làm đếch gì?"

Cô Út mà, quen hay lạ gì đều bốp chát kiểu đó hết, riết rồi quen, thằng Tích kêu đằng ấy chuyển nhà, về đây ở , dở hơi thật!

Cô vào trong lấy ra 1 vò rượu nếp đặt xuống bàn, rót ra 1 chén rồi thản nhiên uống, vừa uống vừa ngâm nga mấy câu hát.

" Chị không mời em à?"

" Tự rót, hay mày để chị đây hầu mày nữa !!!"

Tích hậm hực ôm chén, nó hình như nó quên mất lời khi nãy nói rồi thì phải, sao giờ nốc lắm thế?

" Tích, say rồi à?"

" Trịnh Hiệu Tích ?"

Cái thằng này dễ say thế, mới đó đã gục rồi? Ủa, rồi lát khách ai tiếp đây?

Cô khẽ liếc về phía cửa, cô hơi ngây người một chút, có phải tại rượu nên say hay không nên nhìn lầm ? Hay là do cô hoa mắt thật?

Bóng dáng ấy, quen thuộc lắm, mờ mờ, nhưng có gì đó khang khác...

Cô cố gắng mở to mắt ra, nhìn cái người trước mặt vừa đi lại, cười cười:

" Cô này là gái ế mà làng nói đây sao, uống rượu cơ đấy, ghê gớm phết!"

Cái thằng cao lông ngông này chắc chắn là huynh đệ của thằng Tích nói rồi, cô Út thở dài, nhấc váy đứng lên, quát:

" Thì làm sao, bà đây ế liên qua tới họ hàng nhà đằng ấy à, con trai con nôi gì mà mồm miệng hơn cả đàn bà, thế đằng ấy có hơn gì đằng này không mà lên mặt!?"

Đấy, không nhờ cái thằng lùn đi cùng thằng cao ra can thì Trân Ni hôm này đã quyết sống chết với hắn ta rồi,con khỉ!

Bẵng đi 1 lúc lâu sau, cô Út mới nguôi nguôi giận, ngồi cùng bàn với hai người này nghe cái thằng lùn lùn kể chuyện, nó tên Lùn luôn, ờ mà lùn thật, còn thằng cao? Tên Cao à?Chắc vậy.

" Không phải đâu, chị Trân Ni biết ông quan Kim Thái Uý không, ba của anh Hanh đó ấy, chỉ là ông từ chức thống đốc về đây cho nông dân mướn ruộng í thì phải."

Ừ, không biết,rồi liên quan gì không ấy nhỉ?

Nó lại luyên thuyên 1 hồi, cô Út nhấp chén rượu rồi đưa mắt sang nhìn cậu Hanh, ơ...hình như cậu ấy mới nhìn cô hay sao ấy?

...

Xế chiều thằng Lùn đưa Tích về, cô Út Ni ra tiễn cho có lệ, chào thì chả chào đâu, nhưng mà thằng Lùn cũng dễ thương nên nể mặt, cơ mà sao cái cậu Hanh kia, trông quen quen, đấy, cứ mỗi lần liếc sang lại bắt gặp ánh mắt ấy rồi?

Từ đâu cậu Hanh chào cô trước khi đi về.

" Tôi về nhé"

" Về đi, đằng ấy về luôn cũng được."

Cô Trân Ni bĩu môi đáp, gớm ạ, thấy mà ghét ơi là ghét luôn í!

" Lớn thế này rồi mà vẫn trẻ con, về thật đấy, mà này, cô ế thật hay là chờ ai à?"

Hễ nói chuyện chỉ muốn cho cái cán chổi vào mồm, cậu Hanh bỏ lại 1 câu rồi đi thẳng ra về, mà này... chỉ là 1 câu hỏi vu vơ do cậu buột miệng thôi đúng không, sao nó khiến cô suy nghĩ mãi ấy không biết sao nữa?

[HanhNi] Gái ế gã chồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ