Câu nói của cậu khiến Trân Ni suy nghĩ tới tối luôn, cô ngồi trước ngọn đèn dầu, thơ thơ thẩn thẩn như hồn bay vu vơ ở đâu mất tiêu , ông Mẫn vào lúc nào cũng chả hay chẳng biết gì, tía cô phải kêu mãi cô mới quay sang.
" Cô út nhà ta đang tương tư ai đấy à?"
"..." cô chẳng đáp đâu, với ấm trà rót cho tía đợi cô uống xong mới thưa.
" Thời giờ chả có ai cho con nhớ hết, tía nữa cơ, con cũng có bám tía như trước đâu mà nói con quài thế. "
Tía Mẫn gượng cười, xoa đầu cô út Ni bảo :
" Lớn rồi, lấy chồng đi, con nghe lời tía lắm mà, người giống con ở đời hiếm lắm, con kiếm người khác đi..."
Vừa nói tới đây, cô út Trân Ni đã bịt hai tai lại, lắc đầu cô không muốn nghe, cô bảo tối rồi, tía nên ngủ sớm, cô cũng còn phải ngủ nữa, ừ thì là thế, mấy năm rồi, cứ nhắc đoạn này cô lại né tránh, tới cả tía má còn chịu thua, thôi kệ!
Cô đóng cửa, quay lưng lại ôm đầu.Cô không muốn nghe những thứ đó không biết bao nhiêu lần,lần này tới lần khác cứ nhắc đi nhắc lại chuyện lấy chồng hở mở miệng ra là nói.Cứ nói không nôi gương các anh chị gì cả.
Anh Khánh lấy vợ.
Chị Ngọc gả chồng.
Nhà còn mỗi mình cô là im hơi lặng tiếng, già lắm rồi...cô biết chứ, nhưng cô cố đợi ai đó thêm một cái Tết nữa...cô cũng đã đợi được những 7 cái Tết rồi còn gì sợ gì chứ...
...
Hôm nay, cô Út ra quán rượu muộn hơn, có em Lài trông quán rồi nên chả lo. Con bé này nó bán túi thơm bên cạnh, mà chẳng ai mua mấy nên vứt cái sập lại, quay ra bán rượu chung cho vui.
" Nghe tin cô Lài hồi hôm qua mới bị từ hôn mà hôm nay mặt mày hớn hở như đi trẩy hội ấy nhỉ?"
Lài đỏng đảnh vuốt tóc, nó bảo chị Trân Ni rằng:
"Em chẳng ưa gì thằng đó cả, từ hôn cũng được, gớm, mới 17 cái xuân xanh thôi mà bắt chi cưới sớm thế."
Cô khẽ cười, nó xấu đau xấu đớn chúng nó mới chẳng thèm ấy, mái tóc còn đỡ, mà xuống tới răng thì vẩu, lại còn chấm thêm cái nốt ruồi duyên to tướng bên mép nữa, có đứa rước còn may.
"Ừ ừ nói cho dốc vào rồi cũng giống như chị đây"
Nói xong cô uống nước đang còn dở, tự nhiên lòi đâu ra cậu Thái Hanh gọi rượu mà còn rủ cô lại uống mới hay, kệ đi! Dẫu sao cũng đang chán.
" Đằng ấy rảnh phết nhỉ? Sáng ra đã có nhã hứng đi nốc rượu rồi à."
" Phải gọi là uống, đàn bà con gái mà nói với chả năng chẳng thục nữ gì cả!"
Cậu Hanh giọng xỉa đểu, thản nhiên nhấp rượu, xong kể lể một hồi, phàn nàn về mấy bà vợ ở nhà ấy, phiền chết, rồi lại chiều nay lên tỉnh gặp đối tác làm ăn, cô Ni bảo:
"ủa, chê phiền thì lấy nhiều vợ làm gì, nhỉ?"
" Tía tôi ép lấy đấy"
" Ừ "
"Nhưng mới có hai vợ, hay lấy thêm người nữa ?"
"Ừ "
"Ngốc!! "
Hở, hâm thật chứ, tự nhiên chửi cô ngộ à nhen, út Ni hơi đơ người một lúc mới nhận ra,phủi phủi váy đứng dậy:
" Uống mình luôn đi, đây còn làm ăn buôn bán, uống nhanh rồi còn về cho người ta lấy chỗ bán hàng..."
Rồi cô quay lưng đi, đâu có biết người đằng sau đó đang khẽ thở dài, hung dữ quá trời, cơ mà cũng có duyên phết đấy chứ.
...
Mấy ngày sau đó, hễ ai kia rảnh ra một cái là lại ngồi chiếm lấy một góc nơi tiệm rượu, bà chủ quán cũng kệ, cơ mà lâu lâu người ta lại thấy cô Ni ngồi chung cùng cạn rượu uống lạ thiệt.
Thật ra cậu Hanh không phải lúc nào cũng nói kháy nói đểu Trân Ni đâu, có nhiều lúc nói chuyện cũng hợp ra phết.
Lại chuyện về hai mợ nhà cậu, rắc rối thậy đấy cưới về chi không biết, tại bị ép đấy chứ nhìn là biết cậu ta không muốn rồi...!
Cô rót hai chén rượu gạo ra, bảo cậu cầm lấy, rồi sau đó cô mới bĩu môi:
" Dăm ba con vợ cũng không quản được thế thì làm gì, gặp tôi là cậu quản hết chúng nó luôn, suốt ngày chí chí chóe chóe!"
Cậu Hanh bật cười, gật gù nhấp rượu,nói:
"Cô nói chí phải, chí phải."
Bẵng đi một lúc cậu mới hơi ngập ngừng, đại loại là cậu lại lên tỉnh gặp đối tác, cô có muốn gửi mua gì không? Hay là thích cái gì ?
"Mua tôi mấy hũ rượu nếp, loại nào ngon nhất ấy"
Cậu thắc mắc... Ở đây bán rượu mà đòi rượu kêu rượu ngon nữa cơ à, cô Ni chỉ cười, mà lắc đầu, chưa hẳn đâu... Có lẽ là cậu uống quen rồi...à ừ nhỉ, quen rồi .
Trong một khắc nào đó, có câu nói nhỏ vang lên, mà nhỏ quá nên chắc cô không nghe thấy.Trân Ni mới hỏi hỏi lại:
" Đằng ấy đang nói gì mà nhỏ thế?"
"À... Váy... cô đẹp ...đẹp"
"Tất nhiên, tiệm vải tía tôi buôn bán, váy mẹ may đấy, vải thì đặt trên kinh thành lấy về, không đẹp sao được!"
Ơ CHỊ ÚT ƠI BÁN EM MỘT BÌNH RƯỢU GẠO ĐI CHỊ_từ ngoài cửa có một vị khách đến mua rượu nghe kêu thế cô cũng ra khỏi bàn kêu:
"Ờ Ờ Ờ"
Rồi cô ra tiếp luôn để cậu ngơ ngẩn, vừa nãy là... là ...cậu không nói thế mà nói:
" Cô đẹp lắm đấy...!".
Ngày thứ nhất cậu lên tỉnh. Quán vẫn buôn bán như cũ nhưng sao hôm nay cô Út thấy tĩnh lặng đến lạ thường, ngồi nghe con Lài kể mấy câu chuyện về cái người nó mới gặp đã thinh thích kể cũng chán, tự mình thử rượu mới nấu chả thấy ngon, có chuyện gì vậy? Hay là cô út ốm mất rồi?
Ngày thứ hai, mấy bà tám hôm nay rỗi việc quá, sao đến giờ chưa nghe cô út Ni chửi nhau với ai?
Rồi ngày thứ ba, chả ai thấy cô ở quán hết, hình như cô út ốm thật rồi đấy mấy bà tám ạ.
Trân Ni nằm trong chăn ôm trán, ốm là phải mệt trong người chứ nhỉ ? Sao cô nằm mãi mà chẳng thấy đau đầu? Cơ mà người cứ khó chịu, thiếu thiếu cái gì đó?
"Chội ôi, cô Út bữa nay làm sao thế nhỉ, thương ai thế hả cưng, bảo sao hôm nay vắng bóng ghê gớm ấy!"
Má Thái Anh cười cười đặt bát cháo xuống, đùa có mấy câu mà mặt cô Út đã xị như cái bị rồi, mẹ cô đành nghiêm túc:
" Ăn đi con, hay ngày mai ngày mốt đi coi mắt nhé, mai mối lần này chắc chắn là được luôn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HanhNi] Gái ế gã chồng
Roman d'amour18 tuổi ấy, người ta đã bảo là già khắm già khú ra rồi, mà nếu đã có chồng, thì vài mụn con chứ chả ít, mà đằng này, người được nhắc tới kia, trải 20 cái Tết, tròn không thể méo hơn nữa, thế mà vẫn ế chỏng ế chơ ra. Cưới rồi, cuối cùng thì ả cũng có...