CHAPTER 13

236 13 5
                                    

CHAPTER 13: ROSE ANN MEET’S THE DEVIL

-ROSE ANN’S POV-

Nakakatuwa, ambilis-bilis ng araw ngayon. Bakit kaya?

Nagpapasa na ko ngayon ng test paper. Exam kasi naming ngayon sa Math e.

Bago pa lang ako magpapasa nang biglang kalabitin ako ni Angel.

“Huy, Rose Ann pakopya naman kami o.”, nagkakamot pang sabi nya.

Inabot ko naman yung test paper ko sa kanya at pinakopya sya.

“Ok, pass the papers”, sabi nung teaher sa unahan.

“Hoy, naku bilisan natin.” Sabi naman ni Angel na natataranta.

“OK, Ipasa nyo na yan dahil hindi na ako mag-aacept ng late papers”

“Naku wait lang po talaga mam.”, sabi naman ni Angel na problemedong problemado.

“Tara na nga guys. Ipasa na natin tong mga papel. Or else, pag di natin to pinasa lahat zero si Rose Ann.”, sabi naman ni Valerie.

Nasunod naman yung sinabi ni Valerie at pinasa na naming sa unahan yung papel.

“Ok dismiss”, sabi ni Sir Reyes na lumabas na.

Palabas na sana kami. Kaya lang, biglang may humarang saking maliit na lalaki.

“Gusto mong sumali sa Math club?”, pagtatanong naman nung isang medyo matangkad sa kanyang kasamahan nya.

“Ako?”, pagkasabi nun ay biglang inabutan nya ko ng card ata yun.

“Kung interesado ka. Pumunta ka lang sa room 208 may meeting dun lahat ng member.”, sabi naman nung isang lalaking naka-glass.

Sabay sabay na silang umalis.

“Ano daw yun?”, kunot-noong tanong ni Angel.

“Math club daw. Kung sasali daw ako.”, sabi ko naman sa kanila.

“Talaga? Math club? Hala!!”, nagulat naman na sabi ni Sean.

“Nag-hala ka pa. Kung mapurol ka sa Math edi lalo na ko.”, medyo natatawang sabi ni Chevy.

Sabay-sabay silang nagtawanan.

Lumapit naman sakin si Valerie at nagsimulang bumulong.

“Hayan na sina Charlene o. Palabas na sila. Gora na teh!! Do your job.”,sabi naman ni Valerie.

Lumingon ako sa side nina Charlene.

Nang lumingon naman ako kina Valerie ay nakita ko silang umalis na papuntang canteen.

Huminga muna ako ng malalim at sinundan sila.

“Hey!!”, nakataas pa yung kamay ko habang sumisigaw.

Lumingon naman silang lahat sakin.

“Oh, you wanna join us?”, sabi naman ni Aira.

“Kaya nga ako nandito e.”

“Ok, cmon, let’s eat best friends.”, sabi naman ni Charlene.

Sumabay ako sa kanila sa paglalakad.

Ang awkward naman kasi nitong pinapagawa nina Valerie sakin. Nakaka-op pa.

Hay naku, sino ba namang hini ma-aawkward. Halos lahat ng tao nakatingin sa kanila na nagnanasa ata. Paano ba namang hindi sila pagtitinginan ng malaswa. Sa campus kasi naming dapat below the knee yung palda. Biruin mo ba naman sila. Halos below the singit na lang.

GAP BETWEEN OUR LOVE (C O M P L E T E D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon