CHAPTER 2

688 23 17
                                    

CHAPTER 2: FIRST DAY OF CLASS

-ANGEL’S POV-

Gumising talaga ako ng maaga. Syempre sino ba naman ang hindi ma-eexcited e first day of class ko sa Fujiwara Academy.New friends, new acquaintance, new people at new crushes *^_^* .HEHE. Sana mga pogi ang mga kakalase ko. Expected naman e, kasi tourism student ako hehehe. T_T. Wag pala muna crushes, tsaka na yon. Gusto ko munang Makita at makilala ang totoo kong mama at papa. Ayoko nang makitira kina tita at isa pa gusto ko na talagang Makita sina mama at papa Umiiyak ako ngayon sa harapan ng salamin habang nagbibihis ako ng uniform.

“Angel!!”, naku si kuya pala yon. Naku hindi nya dapat ako Makita na umiiyak. Pinahiran ko ng luha ang pisngi ko. Ayokong Makita ni kuya na umiiyak ako.

“Eto na kuya pababa na.” Dali dali kong kinuha ang back-pack ko at ang wallet ko na may laman pang madaming madaming picture ng TMB boys and girls.

Dali-dali na kong bumaba at sinalubong si kuya ng ngiti.

“Kaen muna tayo ng breakfast buso before we arrived”,Sabay lahad ni kuya ng pagkain saken. Eto talagang si kuya o. Love na love ako. Ni ayaw nga ata akong madapuan ng lamok nyan e.Napakaswerte ko talaga kay kuya. Kung pwede nga lang na pagka dumating na si mama e isama ko din sya e ginawa ko na yon.

Nagmamadali kaming kumaen ni kuya ng breakfast at pagkatapos non, pumunta na kami sa may labas ng bahay para mag-commute. Though maraming car sa bahay si kuya. Hindi nya ito ginagamit sa school. Hay, ang kuya ko talaga, ibang-iba sya kina Chevy at Eva na katropa nya Haha, how Iwish na sana one time ay magpunta si Chevy Carter at Eva Diesel sa bahay doon siguro mapapasaya ako ng husto ni kuya.

Let me introduce myself to you, my name is Angelica My kuya calls me Angel, kaya nasanay na silang tawagin akong Angel.16 years old ako and I don’t know where my 2 parent’s are in now. Hindi ko alam kung totoo ang sinasabi nina kuya na nag-abroad daw sina mama. Pero siguro TNT sila mama kaya ganon sila at halos mag eeleven years na na hindi umuuwi.

Pero maswerte naman ako at biniyayaan ako ni God ng isang mabaet at maalagang kuya na naging halos ama’t ina ko na Minahal at inalagaan ako ni kuya ng husto. Binigay nya lahat ng gusto ko kahit panga minsan hirap syang ibigay yung ibang bagay na gusto ko Pero ako, napakasaya ko na at meron akong ganitonng klaseng kuya.

Kay kuya Chaleo naman, lovelife, kahit iyon na lang. Hindi ko naman kase talaga alam kung bakit kahit katatanda na ni kuya e hindi pa rin nagkaka-girlfriend.

Ngayon ay nakasakay na kami sa taxi at tinatahak ang ilang pasikot-sikot na daan.

“Kuya kumusta na kaya ang magiging first day of class ko?”, ako na ang nag-open conversation kay kuya.

“Ah, naku! Ikaw pa e malay mo nandun si Valerie, Pamela,Deanne at Rose yung mga bestfriend mo”

“eee, kuya pano naman yung mga iba kong classmates”,worried na sabi ko kay kuya habang kapit ko ang braso nya. Siksikan kasi ang pwestio naming dito sa taxi.

“I know you can build friendship with them. At tsaka nandito naman ako e pag may nang-away sayo edi isumbong mo sakin.”, Si kuya talaga o, umiral na naman.

“Sana”

“Don’t worry bunso”, hinawakan nya ang kamay ko at tsaka pinisil. “youre kuya is always here to protect you.”

Hayan na naman si kuya. Dun sa mga words nay un nagkakaroon ako ng assurance na nandyan naman si kuya e. Nandyan naman si sya at alam kong hindi nya ko iiwan.

How i wish na sana nandyan na lang sya palagi hindi ko na taga alam kung mayroon pang kagaya ni kuya Chaleo sa mundo. How i wish na sana magkaroon sya ng girlfriend na papaligayahin, papangitiin at mamahalin sya ng totoo.  Sana nga. At Kung paano ako aalagaan at proprotektahan ni kuya ganoon din sa magiging mga girlfriend nya at hindi ko din hahayaan na saktan sya ng iba.

GAP BETWEEN OUR LOVE (C O M P L E T E D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon