-CHAPTER 5-
-CHALEO’S POV-
“Kuya,pwede bang tumabi nalang ako sa may higaan mo?”
Nabigla ako at bumangon nang marinig ko ang boses ni Angel mula sa may pintuan ng kwarto.Pumwesto ito paupo sa may tabi ng kama ko.
“O-OO naman. Angel anong oras na ah bakit di ka pa natutulog?”Nilapitan ko sya at sinapo ko ang pisngi nya.
“Kuya natatakot ako sa kwarto ko.”, umiiyak na sabi ni Angel. Natakot naman ako kaya pumayag akong tabihan nya ko pagtulog. Napakamatatakutin kasi nitong si Angel. Naalala ko nga pala kanina na nanood kami nung ‘THE RING’.
Umusad ako at ini-occupy naman ni Angel yung ilang bahagi. Iniunat ko ang braso ko at humiga sya sa braso ko. At humilig sa dibdib ko habang yakap nya ko nang mahigpit.
Komportable na kami ni Angel nang ganito Kaya nga ayokong magtapat ng nararamdaman ko sa kanya e baka mamaya mamiss ko yung mga ganitong moments.
“k-kuya?”, gumagaralgal na wika ni Angel.
“Baket bunso?”
“Natatakot ako kuya. Baka mamaya putahan nya ko dito sa bahay. Nakakatakot pa naman yung itsura nya.”, umiiyak na sabi ni Angel
“Angel Sodako is a fiction ha?”
“Pero kkuya baka bigla nya kong kunin”, humigpit ang hawak sakin ni Angel.
“Hindi ka nya kukunin ha? Nandito lang si kuya ha?”
“Ayoko kuya,”, umayos sya at hinarap ang mukha nya sakin. Humarap din ako sa kanya kaya ilang distansya na lang ang pagitan ng mukha namin. “Kuya, hindi mo ko ibibigay kay Sodako ha?”
“Oo naman”, kahit kanino, hindi ko hahayaan na mawala ka sakin.
“Kuya pwedeng magtanong..?”
“Ok go ahead”
“Kuya pag dumating sina mama hindi na ba tayo magkikita?”, Ayan na naman sya sa tanong nya nayan.
“Magkikita”, pinahid ko ang mukha nya sa pisngi. “Matulog ka na ha? Tulog na dali.”
“Pero hindi ako matulog kuya”, patuloy ang pag-agos ng luha ni Angel habang nakatitig sa mata ko.
“SHHH,sige na umayos ka na, kakantahan ka nalang ni kuya ha?”, umayos sya ng higa.
NOW PLAYING:No one else comes close by. Backstreet boys
[Originally sung by Joe Thomas syempre mas preffered kong pakinggan yung mga idols ko. Hehe, sana po suportahan ang grupo nila kahit matatanda na sila.]
“When we turn out the lights
The two of us alone together
Somethings just not right
but girl you know that i would never
Ever let another’s touch, come between the two of us
Cuz no one else will ever take your place
Nagpatuloy lang ako sa pagkanta hanggat hindi pa sya natutulog. Naaalala ko tuloy yung buong high school life nya.
FLASHBACK
“Nakakainis talaga kuya!! Lagi nalang akong binu-bully ng mga classmates ko!!”,umiiyak na sabi ni Angel
At all lagi nalang syang umiiyak sa harapan ko at isinusumbong na binu-bully sya ng mga classmates nya.
Tumingin ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
GAP BETWEEN OUR LOVE (C O M P L E T E D)
Novela JuvenilPaano kung mainlove ka sa isang taong halos kapatid na yung turing mo? what i mean is the age gap.. paano kung mainlove ang isang 24 year old boy sa isang 16 year old giRl?