CHAPTER 20: EVOLUTION OF ROSE ANN
-ROSE ANN’S POV-
Nandito kami ngayon sa bahay nina Charlene. Nasa may kwarto nya kami. Wala lang, wala din naman kaming ginawa kudi magkwetuhan tungkol sa mga lalaki, ewan ko para talaga silang liberated.
“Rose Ann, if you don’t mind. Can I put you some make ups?”, sabi naman ni Charlene na naglalagay ng blush on.
“Ano kaya kung i-make over na lang natin sya teh?”, sabi naman ni Ara.
“Oo nga”
Dali dali nila kong pinuntahan at minake-upan ako.
Nang matapos nila kong make-upan.
“HUWAAAA”, nagulat aok nang humarap ako sa salamin.
Lahat naman sila napangiwi dun sa reaksyon ko.
“Why?”, sabi ni Jannah.
“Para ata akong clown! Hih”, sabi ko habang nangingiwi na nakaharap sa salamin.
“Ano ka ba? You look gorgeous. Diba guys?”, sabi ni Charlene.
“YAH!”, sabay-sabay na tugon nung tatlo.
Lunes, syempre kahit anong araw naman ata e operation job ko.
Kasabay ko sila pagpasok.
Masaya ako ngayong araw na to. ewan ko, feeling ko masaya ding maging part ng grupo nila.
Lagi ka nilang pinag-uusapan, pinag-titinginan, daig ko pa ang isang celebrity dito. Lahat sila tumitingin at naiinggit sayo. Masaya yung ganung feeling.
Ngayong papasok na kami ng room ay sabay-sabay kaming naglakad.
Kung dati nahihiya pa kong lumakad at laging nakatungo, ngayon i’m walking the hallway proudly. Taas noo ko ngayong nilalakad ang hallway.
May complete make ups, palda na kasing igsi nung kanila, at high heels shoes.
Lahat sila nakatingin sakin.
Nakakatuwa talaga, dati rati pinapanuod ko lang yung paglalakad nila. Ngayon kasama na nila kong naglalakad.
Dati-rati inaapi-api lang ako ng mga tao. Ngayon, lahat ng umaapi sakin e yung tumitingala na sakin ngayon.
Masaya sobrang saya ng mundong pinasok ko ngayon.
Parang ayoko na syang pakawalan.
Ngayon ay pumapasok na ko papunta ng room.
“Hi! Rose Ann dito ka na oh”, sabi sakin ni Angel.
“Hi!! Good morning guys, mwah.”
-ANGEL’S POV-
“Hi!! Good morning guys, mwah.”
Pagkasibi nun ni Rose Ann ay nagkatinginan kaming lahat.
What was that for?
Ang alam kasi namingiyun yung way nung mga plastic kapag nagbabatian sila.
“Hoy!! Baklita!! San mo nakuha yung pabango mo?”, sabi ni Lawrence na nangingiwi.
“Charlene brought me this”, sabi nya habang naglalagay ng blush on.
“Parang pam-prostitute ata yung amoy nayan ee”, sabi ni Valerie.
“Mga uket tayo nga’y mangagsilaboy!!”, sabi ni Deanne.
“Sabado?”, biglang napaisip si Rose Ann.
BINABASA MO ANG
GAP BETWEEN OUR LOVE (C O M P L E T E D)
Teen FictionPaano kung mainlove ka sa isang taong halos kapatid na yung turing mo? what i mean is the age gap.. paano kung mainlove ang isang 24 year old boy sa isang 16 year old giRl?