-CHAPTER 10: THE BREAK UP , THE BREAK UP OPERATION
-ROSE ANN’S POV-
Kinabukasan, sumalubong sakin sina Valerie.
“Best ano ka ba? Bakit wala ka pa ring ginagawa?”,natatarantang sabi ni Valerie.
Ang totoo, ayoko na talagang gawin lahat ng to. Ayoko na ring makisali sa mga gulo at away na pwedeng idulot nung mga pinaplano nina Valerie.
“Wag na kaya nating gawin to.?”, nailing na sabi ko.
“Anong wag na? Rose Ann, sayang lahat ng effort natin dito.”, sabi naman ni Angel.
“At tsaka, you know naman siguro na gusto natin silang masira. Para nga hindi na sila mamerwisyo pa ng iba”, sabi naman ni Pamela.
“Hindi ba masama yung gagawin natin?” nakangiwing sabi ko.
“Ay naku ay!!! Mas masama ang nakikita ko ngayon”, sabi naman ni Deanne.
Nilingon ko yung gawi nya. Doon nakita ko si Edward at Charlene na nag-e-LP.
Hayan na naman po tayo. Pag talaga nakikita ko silang magkasama nakakalimutan ko yung tama at mali.
Hay Rose Ann bahala na nga. For the benefit of the doubt.
“Oo na nga, sige na.”
“Oki docky, that’s my Girl”, sabi naman ni Valerie.
“E anon a ba yung unang goal natin?”
“Sirain natin sila?”
“E pano?”
“Be friends with them.”
“HAH?”0_0
“Yun lang yung paraan para matupad yung goal number one and two.”
“Pero pano?”
Reccess time..
Nandito ako ngayon sa canteen, naglalakad habang may dala-dalang tray. Sabi kasi nila tumabi daw ako kina Jannah para maging friends kami.
Naglalakad na ko palapit ngayon sa kanila, eto na eto na.. kaya mo yan Rose Ann.
“P-pwede ba kong makisalo?”, naiilang na sabi ko.
“Sure!!!”, sabay-sabay na sabi nung apat kasabay ng pagngitit sa akin.
Lumingon naman ako kina Angel.
“Friends mo ba sila?”, sabi naman sakin ni Charlene.
“Hindi no?”, nakangiwing sabi ko.
Part of the plan yun ang sabihin kina Jannah na hini kami friends tatlo.
“Alam mo ba na parang bakla yang si Valerie”, sabi naman ni Ara.
“And look at Lawrence, iwww sucks”, sabi naman ni Jannah.
Hay naku, sana mapakisamahan ko sila ng maayos. Good luck nalang sakin.
-DEANNES POV-
Hay naku, salamat naman at hindi ako pinag-intay ng matagal ni Gien. At last rumating din sya?
Haleer? Ilang oras nab a kong nag-iintay sa 7 eleven. From 2-6,san ka pa ha?
Lumapit sya sa kinauupuan ko.
Pero bakit parang malungkot ang mukha nung ukit na iyon? Hay nakoww,.
Bigla na lamang lumapit sa akin si Gien at umupo sa may katabi ko.
NOW PLAYING: HANGGANG DITO NA LANG by. Jimmy Bondoc
“Magsasara na ba ang langit
BINABASA MO ANG
GAP BETWEEN OUR LOVE (C O M P L E T E D)
Novela JuvenilPaano kung mainlove ka sa isang taong halos kapatid na yung turing mo? what i mean is the age gap.. paano kung mainlove ang isang 24 year old boy sa isang 16 year old giRl?