CHAPTER 4

394 17 12
                                    

CHAPTER 4: MR. WHATEVER.

-DEANNE’S POV-

Hay naku sa hinaba-haba ba naman ng chapter Salamat ngayon at nabigyan na ko ng break. Haaay, mabuti at nagkaroon na rin ako ng POV.

Nandito kami ngayon sa may likod ng canteen, katabi ko ang apat kong kaibigan. Si Angel na isip 7 years old, si Valerie na puro kalandian, si Pamela na minsan-minsan ay inaatake ng mood swing at yung nerd na si Rose Ann.

“Guys can I join you?”, alok samin ng lalakeng chubby na tila bakla.

“YES!!!”, Sabay-sabay naming tugon.

Hay naku bahala sila. Maitext nga si Gien.

“So whats yur name?”, iyon lamang ang narinig kong tanong nitong uket na si Valerie.

TO:GIEN

Hi muzta na. J

“Ah, Lawrence”, narinig kong sabi nung lalaki.

Ok bagong kakulitan na naman.

“Uy!! Kuya diba classmate ka namin?”, sabi ni Angel.

Nag-vibrate yung cellphone ko.

FROM:GIEN

Eto mabuti naman.

Nakaw ay katitipid namang mag-reply.

TO:GIEN

A..
E anung pngka2ablahan mo?

“Ah, oo classmate ko nga kayo”,nakangiti pang saad nung Lawrence.

“Edi kuya ibig sabihin may bago na tayong friendship, YHEY!”, tumayo pa si Angel sa upuan at tsaka pumalakpak.

REACTION NAMIN, AKO:>_< VALERIE: 0_0 PAMELA:>.> ROSE ANN: :-D LAWRENCE: OoO

Eto talagang si Angel napaka-isip bata kahit kelan. Hayan tuloy ..

ANGEL: v*^_^*

Napaupo tuloy sya nang wala sa oras. Hehe uket kasi ay..

Hindi na nagreply pa si Gien.Pinabayaan ko na. Ganun naman talaga yon e. Basta-basta na lang hindi nagpaparamdam. Hay bahala sya.

“Naku Lawrence, wag mong masyadong pagpapapansinin yang si Angel. Masyadong isip bata.”, React naman ni Pamela.

“HAHAHA, Nakakabigla nga e”, pagrereact naman ni Lawrence.

“Naku, Nakakahiya naman yung ginawa ko”, medyo nahihiya pa rin yung uket na iyon sa mga pinaggagawa nya.Aba sino nga ba naman ang hindi mahihiya dun sa mga pinaggagagawa nung uket na iyon e halos. Mabigla lahat ng tao.

“UKET-UKET ka kasi”, react ko naman.

“Hoy Malanding luka luka ano, kumusta na pala kayo ni Mr. Whatever.”, pag-chachange topic naman ni Angel.

“Sino??”,Pagtatanong naman ni Valerie at Pamela. Kahit talaga kelan yang dalawang este yang tatlo palang yan e napaka-usisera .Buti pa itong si Rose Ann. Sana naman wag nang dumagdag pa itong baboy na to.

“Edi si Gien”, Natatawa pang sabi ni Angel. “Napaka-landi nga nyan e, may Gien na kinukuha pa yung number ni CH-“, tinakpan ko yung bibig ng pahamak na si Angel.

“Baket? Type mo si Chevy Carter?”, usisera din pala tong baklitang to.

“Wala naman sigurong masama na humanga dun sa tao. Magaling naman kasi talaga syang kumanta”,react pa ni Pamela.

“A naku, babaero daw yun sabi ni kuya”, react pa ni Angel. “Oy kamusta na ba kayo ni whatever?”

“Eto tinext ko ayaw namang mag-reply”, malungkot kong sabi.

GAP BETWEEN OUR LOVE (C O M P L E T E D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon