Chap 17: Vùng đất tối Goan (Phần 2)

88 13 1
                                    

  *PHẦN 2: RANH GIỚI  

     Sau rặng núi dài ẩn hiện dưới lớp sương mù giăng kín, Mặt Trời bắt đầu nhú lên những tia nắng ấm áp đầu tiên đón chào ngày mới. Right và Gritta cũng vừa kịp thoát khỏi khu rừng ma quái, cả hai đứng trên bìa rừng thở dốc, vừa mệt mỏi vừa nhẹ nhõm.

     Hai người không lãng phí thêm thời gian liền tiếp tục tiến về phía trước. Right bất giác nhìn thấy trên tay Gritta là khúc Huyết Mộc khô hoắc, màu sắc cũng đặc biệt đậm hơn những Huyết Mộc khác khiến toàn thân Right lạnh toát, cậu tò mò.

      "Gritta, cô đem theo thứ đó để làm gì vậy?"

      "Huyết Mộc có thể dùng làm vũ khí, nơi tiếp theo chúng ta tới sẽ cần dùng tới nó."

     Lời đáp ngắn gọn nhưng đủ để người nghe hiểu ra vấn đề, bỗng dưng Right nảy ra suy nghĩ, 'Gritta biết nhiều thứ như vậy, liệu cô ấy có biết gì về Rogon không?', nghĩ là làm, cậu lên tiếng hỏi cô.

      "Này Gritta, cô có biết gì về Rogon không?"

     Bước chân gấp rút bất chợt dừng lại trước câu hỏi, Gritta thoáng cứng đờ rồi gục mặt xuống, trong lòng ngổn ngang cảm xúc khó xử cùng bối rối, liệu cô có nên nói hết sự thật cho Right biết, nếu làm vậy có phải cô đang phản bội bạn mình không? Right sẽ tiêu diệt cậu ấy. Nhưng...

     Gritta không dám tưởng tượng thêm về diễn cảnh ở tương lai, thấy cô dừng bước, Right càng khẳng định Gritta biết gì đó, rõ ràng là cô vẫn còn đang do dự, cậu cũng không phải kiểu người thích ép buộc người khác, đành lên tiếng giải vây cho cô.

      "Nếu Gritta cảm thấy khó nói thì không sao đâu, đừng miễn cưỡng, tôi chỉ vu vơ hỏi..."

      "Không phải!"

     Cô bỗng thét lên khiến Right giật mình, cả chim chóc xung quanh cũng bị làm cho sợ hãi bay tán loạn, biết mình vừa thất thố, Gritta ngại ngùng rối rít xin lỗi.

      "X-xin lỗi, t-tôi phản ứng có hơi quá, doạ cậu rồi!"

      "Không sao đâu! Vậy là cô sẽ kể cho tôi nghe về Rogon, phải không?"

     Right chuyển đề tài tránh gây Gritta ngại ngùng, cô gật đầu, cả hai tiếp tục thả bước, hướng mắt về phía khu rừng xanh tươi trước mặt, một vẻ yên bình hiếm có nhưng chứa đựng đầy rẫy cạm bẫy chết người.

     Gritta cất tiếng quyết định kể lại những gì mà mình biết, cô không muốn bạn mình sai càng thêm sai, làm hại người vô tội.

      "Người đó, không phải là Rogon, tên thật của cậu ấy là Okiku - một vị công chúa thời chiến quốc."

      "Sao cơ? Công chúa?"

      "Phải, nhưng cậu ấy là vị công chúa duy nhất không được công nhận, chỉ vì... Kiku do một thường dân sinh ra, Kiku không thể sống trong nhung lụa có kẻ hầu người hạ như anh chị của mình, mỗi ngày cậu ấy phải đi nhặt củi đổi lấy gạo, sống trong một túp lều nhỏ tận sâu trong rừng cùng với mẹ cậu ấy.

     Cậu ấy... Rất tốt bụng và... Rất đáng yêu, còn rất giản dị dù bị các công chúa và hoàng tử hay tìm đến gây khó dễ, cậu ấy chưa từng có ý định làm hại bất kì ai. Nhưng... Tôi không biết... Tại sao bây giờ cậu ấy lại trở nên như vậy."

Bên trong bóng tối là lấp lánh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ