Roel đang cảm thấy khá mâu thuẫn trong lòng—hay xấu hổ là một từ thích hợp hơn? Đây hẳn là cảm giác của một đứa trẻ tình cờ thấy cha mình đóng vai một Vtuber nữ.
Được rồi, phép ẩn dụ có thể hơi quá thực tế, và cảm giác nhục nhã mà Roel đang cảm thấy lúc này cũng gần giống như vậy!
「Ngày 9 tháng 3, trời nắng.
Victoria của ngày hôm nay mặc trang phục của một nữ tu trong khi điều trị vết thương cho trẻ em. Em ấy thật dễ thương mặc dù số đo của em ấy không hề thay đổi trong suốt 3 năm qua. 」
Roel nhìn chằm chằm vào người đàn ông bị coi là tội phạm đang viết nhật ký với ánh mắt đầy khinh bỉ, gần như thể anh đang nhìn một kẻ cặn bã xấu xa nhất của xã hội. Roel tự hỏi liệu anh có nên nhổ vào người sau để bày tỏ đầy đủ sự khinh miệt mà anh nắm giữ hay không."À, về chuyện này, hahaha... Đó là cái giá phải trả cho ma thuật của tôi, vì vậy cậu không cần phải chú ý đến nó."
Nhận thấy sự khinh bỉ từ ánh mắt của Roel, Ponte xấu hổ nhanh chóng bắt đầu giải thích.
Con đường Tiến hóa của Ponte là Biên niên sử từ Nguyên Thuộc Tính Trí Tuệ Brolne. Đó là một sự tiến bộ thuộc về Phe Hextongue. Trên chiến trường, Ponte có khả năng bình tĩnh đùa giỡn với kẻ thù của mình, dường như hoàn toàn kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, tất cả những màn trình diễn táo bạo đó đều phải trả giá đắt—viết cuốn nhật ký biến thái, đáng xấu hổ này.
Tệ hơn nữa, Ponte phải hoàn thành các mục nhật ký của mình trước sự chứng kiến của người khác, và ông không được phép hủy những cuốn nhật ký mà mình đã viết.
Trong quá khứ, Ponte luôn viết nó trước học trò của mình, Victoria, điều này khiến cô ấy nắm bắt được những điểm yếu của ông. May mắn thay, Victoria là kiểu người bề ngoài có vẻ uy nghiêm nhưng bên trong lại mềm yếu. Chưa kể, cô ấy cũng thích Ponte, vì vậy cô ấy có thể được tin tưởng trong vấn đề này.
Nghe những lời đau khổ của Ponte, Roel không thể không nhớ đến toàn bộ kệ nhật ký mà anh tìm thấy trong Biệt thự Mê cung thời hiện đại, và anh đột nhiên cảm thấy vô cùng thương cảm cho tổ tiên của mình. Ponte có lẽ sẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng lịch sử đáng xấu hổ này của ông vẫn được bảo vệ an toàn trong nghiên cứu này thậm chí cả trăm năm sau.
Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, Roel và Ponte uống xong trà trước khi quay lại nhận phòng với Victoria và Nora. Trước sự ngạc nhiên của họ, họ tình cờ bắt gặp một cuộc thảo luận đặc biệt đáng lo ngại.
"Thực ra, tôi cũng không có nhiều tiến bộ lắm."
"Haha, mong bọn họ ra tay cũng giống như mong cho lợn bay. Hãy nghe tôi nói, em cần phải mạnh mẽ... Ah, cả hai đã trở lại."
Nhìn thấy hai chàng trai Ascart bước vào phòng, Victoria vội vàng dừng bài giảng của mình và nở một nụ cười quyến rũ với cặp đôi. Tuy nhiên, Ponte và Roel chỉ cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng.
"Hai người đã nói chuyện gì vậy?"
"Không có gì nhiều... chỉ là tương lai của dòng dõi chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Bạo Chúa Không Muốn Gặp Bad End P1
Hành độngTên khác: Little Tyrant Doesn't Want to Meet with a Bad End Khoảnh khắc tên tiểu bạo chúa của giới quý tộc, Roel Ascart nhìn thấy đứa em gái kế của mình, cậu đã khôi phục ký ức. Cậu nhận ra mình hiện đang ở trong thế giới của một gal game mà bản thâ...