Bài đọc thêm: Thứ 5 có gì?

688 55 14
                                    

Một phần đọc thêm cuối khóa học. Chỉ là vài facts và chút chia sẻ để tớ chính thức end vũ trụ này *・゜゚・*

☆ Trước tiên thì tại sao lại là thứ 5? Tất cả đều là chấp niệm với Thursday's Child Has Far To Go.

Let's break up on Thursday
On Fridays, I'll cry as much as I like
Pull yourself together on a Saturday night
There's one more Sunday

Day 1 của hai bạn là thứ 5. Dù không chia tay vào thứ 5 nhưng khi gặp lại, mấu chốt các sự việc khiến hai bạn suy nghĩ về người kia sẽ phải diễn ra vào thứ 5.



Nói về dòng thời gian của Lớp giao tiếp thứ 5:

。Hai bạn đã gặp nhau lần đầu vào đầu học kỳ 2 năm nhất (đầu tháng 9/2020) và chính thức yêu nhau khá nhanh sau đó vì anh Sim dồn dập theo đuổi (15/10/2020 - chúc mừng Heeddeungie).

。Toàn bộ nhân vật tăng 1 tuổi. Khi các bạn mới vào trường thì Yeonjun đã học năm cuối, Soobin năm 3, Heeseung Beomgyu năm 2.

。Hai bạn đã không yêu nhau được hết năm 2 đại học. Cuộc chia tay diễn ra vào ngày tròn 1 năm yêu nhau, khoảng đầu kỳ 2 (15/10/2021 - chin nỗi Heeddeungie).

。Cả năm 3 họ không có nhau. Cuối cùng thì đến kỳ xuân năm 4 được gặp lại. Dòng thời gian của lớp giao tiếp bắt đầu từ 3/2023 - 5/2023.

。Tại sao lại đi theo dòng thời gian thật và đếm từng ngày? Vì đó là thời gian của hai bạn, chúng ta là những người lướt qua còn cuộc sống của họ trong cùng vũ trụ này vẫn luôn tiếp diễn.

Về câu chuyện của Lớp giao tiếp thứ 5:

。Tớ chưa từng tới Hàn Quốc nên tất cả những gì được viết trong câu chuyện này đều dựa trên google và kinh nghiệm sống ở một đất nước khác có vẻ tương tự.

。Trường đại học H của các bạn lấy khuôn mẫu là đại học Kyunghee.

。Học viện Quốc tế mà các bạn nhỏ theo học được gọi tắt là IC (International College) giống như nơi tớ từng học. Khoa của Jake là Business Administration.

。Lớp 'Thực hành giao tiếp và diễn thuyết cơ bản' nơi hai bạn nhỏ tình cờ học chung trên thực tế là khoá Public speaking. Và 3/4 bài tập cũng đều là những clip tớ đã quay cùng partner.

。Tại sao Sunghoon lại không hoà nhập với nhóm bạn của Jake?

Đây là cảm giác của một sinh viên bản địa ở giữa các sinh viên quốc tế. Mặc dù các bạn quốc tế có là gốc Hàn và nói ngôn ngữ của bạn đi chăng nữa thì tư tưởng, lối nói chuyện và tính cách vẫn sẽ rất khác biệt.

Hơn nữa một người hướng nội như Sunghoon sẽ không khỏi có những lúc bị phật lòng khi họ quá thoải mái chẳng hạn.

。Jake có bao giờ chơi thân với nhóm của Sunghoon không?

Xét về tính cách của hai người, Sunghoon sẽ là kiểu tách biệt các nhóm bạn với nhau, còn Jake sẽ là kiểu không ngần ngại đưa Sunghoon hoà vào cùng với thế giới của mình. Một bên Sunghoon quen thuộc với tất cả, một bên Jake chỉ quen biết sơ qua.

。Nhưng đó là nơi vấn đề bắt đầu. Bạn bè của Jake có thể can thiệp vào chuyện hai người còn bạn của Sunghoon thì không như vậy. Một năm sau, quá trình gặp lại và tiếp xúc với Sunghoon anh đều không kể cho ai. Jake muốn tách mình ra để chuyện hai người không bị ai khác ảnh hưởng.

Còn Sunghoon tất cả đều chia sẻ với nhóm bạn của cậu, vì lần này cậu không muốn một mình chịu đựng.

。Không ai để ý nhân vật Sehyun nhưng bạn ấy luôn là người ở giữa phản chiếu cách Jakehoon đối xử với nhau. Ch 6.1 Sehyun mặc váy xanh dương, trông thì có vẻ là màu của sự thoải mái nhưng thực chất màu xanh cũng mang nghĩa lưỡng lự & trầm lắng giống như tâm trạng của Jake.

。Tại sao Sunghoon hút thuốc?

Ban đầu chỉ là hút thuốc xã giao. Sau khi chia tay Jake và chuyển tới Nhật thì đó là khoảng thời gian Sunghoon hút thuốc nhiều thành thói quen.

。Jake đối với chuyện Sunghoon hút thuốc.

Đương nhiên là sẽ khuyên cậu hạn chế lại. Nhưng sẽ không gắt gao. Trong buổi tối đi tìm Sunghoon ở quán nhậu, Jake đã có hành động giật lấy thuốc từ tay Sunghoon để hút. Trong lúc nóng giận đó cũng có thể coi như để tạo nét và bình tĩnh lại.

Sâu xa mà nói thì Jake muốn thử một thứ anh chưa từng rõ về Sunghoon. Muốn có thể chạm được vào suy nghĩ và thế giới của cậu.

。Vì sao Layla ghét Sunghoon? Vì trên người Sunghoon có mùi Gaeul. Đó cũng là lí do Jake và Sunghoon không chuyển đến sống chung với nhau.

Góc người giàu chơi vui vui:

- Jake lái BMW X7.

- Mùi tớ tả về Sunghoon: Byredo Blanche.
- Jake có mùi của Aesop
- Mùi của hai cô gái: Sehyun Lancome La vie est belle ; Olivia YSL Libre.
Cả hai loại hương đều đậm và mang tính lấn át lên mùi của Blanche.

Jake tặng Sunghoon:
- Đồng hồ quà Giáng Sinh: Tiffany & Co. Atlas Collection. Women 29mm, calf strap. (Đắt, xấu -> chê!)
- Vòng tay: Cartier d'Amour, 18K white gold.
- Nhẫn đôi: Chopard Ice Cube Ethical white gold. (Trơn bóng không đính hạt 👍 )

Sunghoon tặng Jake:
- Thắt lưng quà Giáng Sinh: Y-3 logo-print. (Cũng vượt budget 100k krw)
- Đồng hồ dịp kỷ niệm 3 năm: Victorinox FieldForce GMT. (Chua chát)

。 Toàn bộ draft từ chap 1 đến 5 được hoàn thành trong khoảng 3 ngày kể từ sau khi tớ có idea từ clip TikTok. Đấy là lí do fic này hoàn khá nhanh...

Chap 6.3 là khó nhất vì tớ đã bị bí cực nặng. Vốn dĩ ban đầu định cho hai bạn nắm tay đi đường đá Deoksugung để hồi tưởng nhưng sau 180 phút lướt TikTok 82 kiếp nạn thì plot đã quay xe :)).

Vậy nên thật hổ thẹn khi phải nói nghìn năm văn vở của tớ đều bắt nguồn từ tóp tóp T_T.




♪( 'θ`)ノ

Cảm ơn rất nhiều mọi người đã theo chân hai bạn bé và tớ đến tận đây.

Nhờ những lời các cậu để lại tớ đã có động lực để chăm chỉ và chau chuốt mọi thứ một cách tốt nhất. Trong longfic đầu tiên thật sự có rất nhiều thiếu sót và vấn đề nhưng được các cậu tiếp tục đọc tớ rất vui và sẽ cố gắng khắc phục nếu có những sản phẩm tiếp theo.

Lời cuối cùng, cảm ơn các cậu lần nữa. Tạm biệt vũ trụ lớp giao tiếp. Hẹn gặp mọi người và JakeHoon vào một ngày không xa nhé!

☆〜(ゝ。

🎉 Bạn đã đọc xong JAKEHOON | Lớp giao tiếp thứ 5 hàng tuần 🎉
JAKEHOON | Lớp giao tiếp thứ 5 hàng tuầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ