MATHMTCOTMB

171 6 0
                                    


"Me and the handsome man took care of the missing Baby"


Bright Vachirawit as Kael
Win Metawin as Ella
Argus (Baby boy)

_____________________
ELLA POINT OF VIEW'

Ngayon nga ay kasama ko  ang best​friend ko si Sally. Mag mimilktea kasi kami..

At papunta Kaming milktea store ng biglang may tumawag sa cellphone ni Sally..

Sinagot nya ito at matapos sagutin ang tawag ay kinausap ako ni Sally..

"Sorry beshie ko may darating daw na bisita sa bahay namin at kailangan andon ako I'm so sorry beshie.." ani ni Sally..

"Ano ba!! Okey lang yon next time na lang ulit hehehe"Ani ko at niyakap nya ako..

"Sige beshie alis na ako oh ito pera ikaw na lang muna mag isa.." sambit ni Sally at inabot ang 500 hindi ko sana ito tatangapin pero nakaalis na sya

Hays mag isa na naman ako pano ba naman hindi ako mag hahanap ng kasama eh pati sa bahay wala akong kasama or kausap man lang ulila na kasi ako.

Pumunta pa rin ako kahit mag isa na lang ako.. Mahaba yong pila at nag tyaga akong pumila para sa milktea..

Malapit na ako at isang customer na lang ay makakabili na ako at yon na nga..

"Ano flavor po miss?" Tanong ng tindera..

"Am chocolate po at ube.." ani ko at hinanda ko na ang bayad.

Habang kinukuha ko ang pera ay nakahanda na ang order ko..

"Ito na po ang order nyo miss" Ani nya at ibibigay ko na sana ang bayad ng may umepal na naka sunglass na lalaki at sya ang bumili nito..

"Ms ito po ang 1k para sa 2 milktea na ito.. sa inyo na ang sukli"sambit nya at kinuha ang order ko..

Inagaw ko ito..

"Hoy order ko yan kanina pa ako nakapila tapos kukunin mo lang?" Sambit ko..

"Excuse me bayad na ito. Kaya pag mamay ari ko na ito!!! " mayabang na sambit ng lalaking at inagaw uli sa akin...

"Aba't "  sambit ko at napatigil ako ng mag salita si ate..

"Ahh ma'am yaan nyo na po gagawan ko kayo ng bago.." sambit ng tendera at umalis na yong lalaki na subrang yabang mag salita..

____________________
POINT OF VIEW'

May pamilyang nag bobonding ng biglang tinagay ang bab ng isang lalaki na may galit sa kanila dahil tinangal ito sa trabaho...

Tinakas ng Lalaki at habang ang pamilya ay walang kamalay malay na tinangay na ang baby nila at dinala ito sa lugar kung saan hindi nila mahahanap at malayo sa kanila at pumunta ang lalaki sa may park at nilagay ang baby na nababalutan ng makakapal na tila sa basurahan..

_____________________
ELLA POINT OF VIEW'

Nakabili na ako ng milktea at habang nag lalakad lakad ako ay napaupo ako sa may puno at habang umiinom ng Milktea makalipas ang ilang minuto. Ay naubos na ang milktea ko at itatapon ko sana ito sa basurahan ng makita ko yong lalaki kanina na inagawan ako ng order ay may hawak na baby na tila itatapon sa basurahan kaagad akong Lumapit..

"Hoy" sigaw ko tinignan nya ako..

"Problema mo?" Ani nya..

"Kapal din ng mukha mo noh matapos mong buoin ang Bata tapos itatapon mo sa basurahan gago ka pala eh gusto mo ireport kita sa police.." sambit ko.

"Sinasabi mo? Nakita ko lang ang batang to sa basurahan.." sambit nya..

"Huhh? so hindi mo sya anak? Sambit ko..

My One Shot Stories Where stories live. Discover now