MHAMG

92 3 0
                                    


"My Husband And My Girlfriend"


Bright Vachirawit as Steven
Win Metawin as Lester
Tu Tontawan as Ashley
Nani Hirunkit as Nicole

Simula palang ay alam ko ng mali ang aking ginagawa dahil, nagpakasal ako sa isang lalaki na kahit may girlfreind nako.

Hindi ko sinabi kay Lester na may girlfreind ako  dahil ayaw ko siyang masaktan. Kaya tinago ko lang sa kanya na may girlfreind ako.

" Babe gising na " saad niya na may pagkainis dahil kanina na niya ako ginigising " Babe 5 minutes " i said bigla naman siyang nakasimangot.

"Bahala ka jan, nagtatampo nako sayo " saad naman niya sakin kaya napabangon ako na wala sa oras. Shit " Sge na nga " i said saka bumangon " babe btw may lakad ako ngayon " saad niya sakin kaya bigla akong mapatigil sa paglalakad patungong Cr " bakit naman ? " tanong ko sa kaniya.

" may birthday kasi doon sa amin " saad niya na may pagkalungkot. " sge basta , wag kang lalandi doon ah " Saad ko sa kanya. Kaya napatawa lamang siya . " ano kaba? Anong lalandi ka jn may asawa nako tapos lalandi pako " saad niya sakin.

-----

So ngayon nayon alis ni Lester patungong davao city dahil mag bibirthday yon pinsan niya.

" Babe mag ingat ka doon ah " I said saka niyakap siya ng mahigpit. " Don't worry babe mag iingat talaga ako doon " saad niya sakin " Sge na baka mahuli ako sa bas " he said saka humiwalay sa yakap, minamasdan ko lamang siya na umaalis.

" Bye ingat " i said

Ng maka-alis si Lester ay pumasuk nako sa loob.

After 2 days ay hindi parin bumalik si Lester, hindi ko alam kung bakit sabi niya isang araw lang siya doon pero bakit inabutan na ng dalawang araw. Fuck anong nangyayari sa kanya.

Kailangan kung puntahan siya doon ,kinuha ko yon wallet ko saka lumabas ng bahay. Sumakay nako ng taxi patungong bas station. Habang nasa daan ako patungong bas station ay kinakabahan nako.

" Manong dito lang " saad ko saka nagbayad na. Dali dali nakong sumakay ng bas dahil aalis na sila mabuti naabutan kopa.

8 Hours ang biyahe papuntang Davao city kaya nagpahinga muna ako, hanggang sa makatulog ako dahil sa sariwang hangin na. Nagmumula sa binta ng bas naka bukas kasi kaya malayang pumasuk yon hangin.

" Sir nandito napo tayo " yogyog ng driver sakin kaya dali dali akong napamulat. " ay sorry manong nakatulog lang " saad ko habang nakangiti " ok lang sir " saad naman niya.

Bumaba nako sa bas shit masyadong malaki yon davao para mahanap ko yon bahay nila Lester. Kaya bigla kung kinuha yon cell phone ko sa aking bag saka tinawagan si Nicole pinsan ni lester, siguro alam niyang bahay nila Lester.

Nicole sagutin muna yon tawag ko please lang! Dahil hind parin sumasagot, naka ilan tawag nako pero wala parin. Hanggang sa may sumagot na.

" Hello sino to? " saad niya sa kabilang linya,

" Nicole si Steven ito " saad ko naman sa kanya! Narinig kopa siyang tumawa.

" Steven ikaw pala, anong kailangan mo? " tanong niya sakin kaya sinabi kona yon kailangan ko sa kanya.

" Diva alam mo yon bahay nila Lester sa davao? " i asked ,

" oo bakit? " tanong naman  niya " nasa davao kasi ako hindi ko alam yon bahay nila " saad ko sa kanya! "Anong ginagawa mo jan ? " tanong niya pa.

" mahabang kwento basta sabihin muna kung saan siya nakatira? " saad ko " ang natatandan ko sa barangay malamba, marilog " saad niya sakin.

" Nicole thank you! Sge bye " i said pinatay na yon tawag sumakay nako ng triacycle " manong alam ninyo ba yon malamba? " i asked " Oppo bago kalang dito? " tanong naman niya. Kaya tumango lang ako

______________

" Ito bayon? " I asked " yes " sagot niya nagbayad nako sa bumaba na. Minamasdan kona lang yon mga bahay ng bigla may lumabas na tao sa di kalayoan " Lester " saad ko unti unti naman akong lumalapit sa kanya.

" Leste--" naputol yon pagtawag ko sa kanya ng may lumabas na babae, " insan anong ginagawa mo jan? " rinig ko pang saad niya " Asley ? " saad ko alam kong narinig niya dahil napatingin siya sa akin, pati si Lester.

" Steven anong ginagawa mo dito? " Lester said unti unti naman akong tumingin sa babaeng minahal ko ng subra pero iniwan niya lang ako ng walang dahilan, tapos malaman kolang na mag pinsan pala sila ni lester.

" Pinsan magkakilala kayo? " tanong niya ashley kay Lester. " oo dahil asawa ko siya " saad ni lester biglang nangiba yon itsura ni ashley. Parang hindi makapaniwala sa sinabi ni Lester.

Biglang umalis si Ashley kaya dali dali ko siyang sinundan. " Ashley wait " tawag ko sa kanya huminto naman siya saka humarap sa akin. " Asawa mo na pala si Lester " saad niya alam kung nasasaktan siya " Akala ko ako lang yon mahal mo steven " dagdag pa niya na may luha sa kanyang mata!

Unti unti naman akong lumapit sa kanya saka niyakap! " Don't cry shhh " I said saka pinayidan yon luha niya sakin palad.

" Steven anong ibig sabihin nito? " Lester said sinundan niya pala kami! Malaking gulo to agad naman akong humiwalay sa yakap kay Ashley. " Lester let me explain " saad ko nakikita ko naman sa kanya na umiiyak fuck akma sana akong lalapit sa kanya! Bigla siyang nagsalita muli " Wag kang lalapit sakin. " magsama kayo " sunod sunod na salita niya habang umaiiyak, " Lester please " naluluha kong saad.

Biglang may kinuha siyang matulis na bagay saka walang pag-alinlangan na sinaksak yon sarili niya. " Lester " Tumakbo akong lumapit sa kanya. " Lester please wag mokong iwan " iyak kong saad " Ste-v-e-n Tandaan mo mahal na mahal kita " saad niya habang sumusuka ng dugo.

" No Lester "

" Lester "😭

THE END......

My One Shot Stories Where stories live. Discover now