CHƯƠNG 3: Đồ nhỏ con
Cuối tuần tôi lên đường, hy vọng GPS mà tôi chưa bao giờ sử dụng sẽ hữu ích lúc này.
Tôi muốn đến đó bằng xe máy của mình nhưng xét theo địa hình thì đi bằng xe buýt sẽ tốt hơn.
Tôi mất vài giờ để đi đến đó. Bác sĩ nói rằng sĩ quan kiểm lâm đợi tôi ở phía trước ngọn đồi lớn nhưng không có ai ở đó. Tôi đợi thêm ba mươi phút nữa nhưng vẫn không có ai. Tôi lại thử vận may với GPS.
Không ngờ đường đi lại mệt và khó định hướng đến vậy. Ngay cả có GPS, tôi đã bị lạc ít nhất năm lần hoặc là đi lòng vòng một chỗ, mãi một lúc sau tôi nghe thấy tiếng bước chân...
"Đi ra! Cậu đã bị bao vây!" Tôi nghe thấy một giọng nói trầm thấp và làm theo.
"Cậu làm gì ở đây?! Nhìn vào quần áo thì cậu chắc là một kẻ buôn lậu!" Anh ta có vấn đề gì với chiếc áo kaki, quần jean và khăn quàng cổ của tôi à?
"Không phải. Bác sĩ Nam không thông báo cho anh à? Ảnh nói sẽ gửi một lá thư về việc tôi đến đây." Anh ta đặt vũ khí xuống và vuốt mặt.
"Thằng đó... nó đã gửi đến đây ít nhất năm bệnh nhân của mình từ Bangkok. Ở đây khó chuyển thư nên đôi khi phải mất hai tuần. Đó là lý do tại sao chúng tôi không được thông báo."
"Chà, xin lỗi là được. À, mà anh là ai?"
"Đội trưởng Phupha, còn đây là Rang và Yod." Họ vẫy tay với tôi như hai tên ngốc.
"Còn lời xin lỗi?" Anh cau mày nhìn tôi. Có phải là quá nhiều đối với một người kiêu ngạo?
"Tôi xin lỗi vì đã buộc tội cậu xâm chiếm ngôi làng quê hương của chúng tôi." Tôi chấp nhận lời xin lỗi mặc dù khuôn mặt anh ấy trông rất miễn cưỡng.
"Được rồi, quên đi. Anh có thể giúp tôi đi vào làng được không?"
"Chà, tôi phải đảm bảo rằng cậu không mang theo bất kỳ thứ gì nguy hiểm trước khi tôi cho cậu đến đó."
"Xin phép nhé?" Anh ta đến gần tôi và bắt đầu lục soát túi xách của tôi.
"Dao xếp? Bình xịt hơi cay? Bom khói? Cậu có chắc là mình không lên kế hoạch gì không?"
"Đó chỉ là thói quen của tôi thôi. Tôi không định tấn công ai cả."
"Tuy nhiên... Tôi sẽ giữ chúng khi cậu ở đây. Cậu không cần đến chúng đâu." Anh ta đánh cắp những thứ quý giá của tôi.
"Này! Đó là ăn cắp!"
"Không phải, chỉ là tịch thu mà thôi, khi cậu rời đi có thể lấy lại." Tôi cau mày nhưng biết là không thể chống lại anh ta.
"Được rồi, lấy đi. Tôi có thể tự lo mà không cần đến chúng." Anh ta cười khẩy. Đang giễu cợt tôi hay sao?
"Được rồi, bây giờ đi theo chúng tôi. Cậu sẽ không tìm được ngôi làng nếu không có ai đi cùng." Tôi chắc chắn rằng tôi sẽ có thể tự tìm thấy nó trong vài ngày tới.
Cuối cùng khi tôi nhìn thấy ngôi làng nhỏ, tôi nghĩ mình đã lạc vào một thế giới khác. Nó thật đẹp và sảng khoái. Trông cứ như trong các câu chuyện cổ tích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng phạm |Yok x Longtae| FirstKhao
FanfictionCp Yok x Longtae, Một sự kết hợp hết hồn giữa 'Not me' và 'Cổ tích ngàn sao' fanfic gốc của tác giả: thaibldramalover