CHƯƠNG 23 - Bạn thân
Bây giờ là sáng thứ Hai và tôi đang đeo tai nghe ngồi trên xe buýt. Ghế bên cạnh tôi trống trơn và tôi có cảm giác cô đơn lạ thường so với trước đây khi đi du lịch một mình.
Tôi đi mất cả ngày trời và cuối cùng đến nơi khi trời đã tối. Nhanh hơn đi bằng ô tô nhưng cũng không khác nhiều. Tôi bắt đầu cảm nhận được hương vị quê hương khi đi bộ trên đường. Tôi lại được trở về nhà và cảm thấy rất sảng khoái.
Tôi bật đèn pin trên điện thoại nhưng tôi nghĩ mình có thể đến đó ngay cả khi không có đèn pin.
Khi tôi đến làng, một vài nhà vẫn còn ánh đèn. Người đầu tiên tôi đến thăm là cha tôi. Ông vẫn ngồi trên chiếc sạp bên ngoài căn nhà nhìn lên bầu trời.
Khi nghe thấy tiếng bước chân của tôi, ông lập tức rời khỏi chỗ và chạy đến.
"Longtae!" Tôi có thể thấy ông vui như thế nào và tôi nhanh chóng ôm lấy ông.
"Cha! Rất vui được gặp lại cha!" Ông mỉm cười với tôi.
"Ta lo quá. Ở đây thật khó để liên lạc và con phải đi một chặng đường dài như vậy. Nhưng ... những người khác đâu? Tụi nó để con đi thế này à?" Tôi buồn bã nhìn ông.
"Không... Con không ở lâu. Họ đang đợi con ở Bangkok..." Ông nhận ra có điều gì đó không ổn.
"Longtae, cha không phán xét con về chuyện xảy ra ở đó. Nhưng thấy con lo lắng lắm đó. Con đang run rẩy này. Nói cho ta biết có chuyện gì vậy?" Tôi nắm chặt tay ông và bật khóc.
"C-có chuyện rồi, cha!" Tôi hét lên và ông vuốt lưng tôi.
"Bình tĩnh, thở đều nha. Khi nào sẵn sàng rồi nói cũng được." Tôi thật may mắn khi có cha bên cạnh.
"Cha... cha thấy sao nếu con yêu... một chàng trai?" Ông không đẩy tôi ra hay tỏ vẻ sốc. Hơn nữa, ông còn ôm tôi chặt hơn nữa.
"Nam hay nữ không quan trọng, con biết không. Ta chỉ muốn con hạnh phúc. Nhưng không phải chỉ có chuyện đó, đúng không?" Tôi gật đầu tựa đầu vào lưng ông.
"Là Yok, cha... con yêu ảnh và cảm thấy rất hạnh phúc. Ảnh cũng nói với con như vậy nhưng sau cuộc biểu tình của tụi con ... ảnh bị cảnh sát bắt... một người trong nhóm đã phản bội và..."
"Sshhh... cứ nói ra hết đi. Chắc con đau lòng lắm. Ta biết chuyện ở đó. Tian có kể cho ta nghe sau khi nó về thăm bố mẹ. Ta rất tự hào về con." Tôi không mong đợi nghe được điều này sau tất cả. Thật là ấm lòng.
"N-nhưng điều đó là sai trái ..."
"Đôi khi con phải phá luật để giúp đỡ những người cần nó. Và điều quan trọng nhất là con không nghĩ đến bản thân mà nghĩ đến những người xứng đáng được công nhận. Ta cũng tự hào về những chàng trai đó nhưng ta rất tiếc về tình huống của Yok. Ta có thể thấy con thích nó đến mức nào khi nó đến đây."
"Hửh?"
"Nó cứ nhìn chằm chằm vào con khi không ngủ được, con thì luôn đi theo nó khi nó biến mất. Cha mẹ nào cũng có thể thấy điều đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng phạm |Yok x Longtae| FirstKhao
FanfictionCp Yok x Longtae, Một sự kết hợp hết hồn giữa 'Not me' và 'Cổ tích ngàn sao' fanfic gốc của tác giả: thaibldramalover