Chapter V (Getting their Trust)

16 0 0
                                    

Chapter V

Ansarap talaga nang feeling kapag walang problema, ang nasambit ko pagkatapos ng aking project sa ilang subject, whahahaha, tawa ko nang malakas habang iniisip ko kung paano kung magkakasama na kami ni Claire habangbuhay, ano ba yan ang aking imagination gumagana na naman, haaaay, nakakalungkot lang hindi ko siya makikita ngayon dahil Sabado ngayon, buti na lang ka-text ko si Kian, ung kaklase ko na di ko pa masyadong close, wala naman kami masyadong nagpakwentuhan dahil alam na niya kung sino ang pagkukwentuhan namin, si Claire, ang kinaaadikan kong babae na hindi ako pinapansin, haaay, kelan niya ba ako papansinin,un lang ung pangarap ko ang makausap si Claire at makita nang malapitan ang kanyang mukha. Di ba ang sabi ko nun ay crush ko si Eliza. Kaya yun paniniwalain ko muna sila na crush ko siya dahil pag-nalaman ni Claire ang totoo ay baka di na kami mag-usap at yun ang ayaw kong mangyare sa ngayon kasi sa palagay ko ay sobrang mahal ko siya na feeling ko na siya na yung gusto kong makasama sa buong buhay ko.

Now Playing : Walang Iba by Erza Band

I.

Ilang beses na nagaway

Hanggang sa magkasakitan

Na di alam ang pinagmulan

Ang maliliit na bagay na napaguusapan

Bigla nalng pinagawayan

Kahit anong gawin ko para mawala ka sa isip ko Claire ay hindi parin kita makalimutan, nakikita ko lagi ang iyong ngiti na parang akoy nasa langit na, naadik na ako, teka nga lang at pipigilan ko nga itong sarili ko.

Ngunit kahit na ganito

Madalas na di tayo magkasundo

Ikaw lang ang gusto kong makapiling

Sa buong buhay ko

"Hindi parin eh, ayaw kitang makalimutan, hindi ko kaya, sana naman ay mangyare ang gusto kong mangyare",bigla kong na bulalas habang akoy nag-iisip.

Chorus:

Kahit na binabato mo ako ng kung ano-ano

ikaw pa rin ang gusto ko

Kahit na sinasaktan mo ako

tas sinisipa’t nasusugatan mo

ikaw pa rin walang iba

ang gusto kong makasama

walang iba

"Kahit ano naman gagawin ko para lamang sayo Claire, di ba ang sabi ko nga ay ganito talaga ako magmahal, walang katulad, SMB lang ang peg, haha, adik ko noh,"pag-kausap ko sa sarili ko habang nakatingin sa bubong ng bahay namin.

II.

Nagsimula sa mga asaran

Hanggang sa magkaibigan

Sa eksenang bangayan nanaman

Ba’t ba kasi pinagpipilitan

Ang hindi maintindihan

Di naman kinakailangan

Ngunit kahit na ganito

Madalas na di tayo magkasundo

Ikaw lang ang gusto kong makapiling

Sa buong buhay ko

Di ko nga yata kaya na mawala ka sa akin, eh, kasi naman bakit ganun, ang bait mo tapos ang ganda mo pa kaya lang di mo pa ako napapansin, lagi mo na lang kasama si Glen, ano ba yan, nakakainis na, ah, kasi naman alam ko na hindi mapagkakatiwalaan si Glen kasi may history yan, at ayaw ko nang balikan yang history na iyan, naiinis lang lalo ako kay Glen at pati na rin sa sarili ko.

Chorus:

Kahit na binabato mo ako ng kung ano-ano

ikaw pa rin ang gusto ko

Kahit na sinasaktan mo ako

tas sinisipa’t nasusugatan mo

ikaw pa rin walang iba

ang gusto kong makasama

walang iba

At bago ko pa maalala ang mga iyon ay magpa-fast forward tayo ng onti, whahaha

Monday, dahil wala kaming magawa ay nag-spin the bottle kami, at un andaming pinagawa sa kanila tapos biglang napatapat sa akin ung bote at tinanong ako.

"Truth or Dare?",bigla niyang tanong sa akin

 ang niya dito ay isa sa mga kaklase ko at yun si Ken.

Dahil na tatakot ako sa kanya dahil ang tangkad niya na parang ilulubog niya ako sa lupa pag iniis ki siya ay sinabi kong truth para wala nang hirap.

"Kung gayon ay sino ung crush mo sa room naten?",tanong niya sakin

Ang sabi ko ay si Eliza, hahaha, tawa ko sa isip ko kasi alam ko naman na hindi talaga siya at ayaw kong malaman ni Ken iyon dahil kaklase niya dati si Claire at siguro ay close din sila nito kaya iyon minabuti ko na itago nalang ang totoo.

Ah, siya ba, maghanda ka sakin sa Teacher's Month, whahahaha, tawa niya ng malakas,.

Ano ba yan, ang pinakaayaw kong Month, kasi may mga bagong pakulo at di ko alam kung ano ang mga lalabas na bagong booth, shocks, hindi pa naman ako binibigyan ng pera kung araw na iyon kasi naman eh, patay ako niyan, shet, si Ken talaga, oh, napasubo pa ako.Ok na yun kesa sa malaman ni Claire ang totoo.

Di ba ang dali nila mapaniwala ako pa, mabilis lang akong makapagtiwala nang tao pero sa una lang un at sasabihin ko din ang totoo sa kanila dahil lahat ng gagawin ko sa kapwa ko ay babalik din sa akin.

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon