Chapter X (Teachers Wish)

14 0 0
                                    

Chapter X

One day nalang at lalaban na naman ako ang World Teacher's Month nga pala ay tuwing October 5, at ang quiz bee na pang-last na, sure ako dun ay bukas.

Hayahay lang muna ako, sabi ko bago pumasok sa room namin at mamaya nalang ako mag-review.

Hi!, Troy, pagbati sakin ni Ken, natakot tuloy ako dahil naalala ko na maghanda daw ako sa Oct. 5, haaay, nakalimutan kong humingin ng pera. Nakakainis, bakit ko nakalimutan.

May booth dito, may booth duon, may booth din everywhere, hala, may Whack-a-Friend.

WHACK-A-FRIEND (parang Plants V.S. Zombies na chapter na whack-a-zombie pero kjng gusto mong maghiganti/pag-laruan ung friend mo ay sa booth na iyon pupunta)

Tapos wala namang nangyareng kakaiba sa araw na iyon maliban ng may tumawag sa akin at hinahanap daw ako, buti nalang walang akong kasama kase feeling ko may mangyayareng masama.

Kilala mo si Eliza?, tanong niya sa akin na totally stranger sa akin.

Opo, sagot ko.

Nasa Whack-a-Friend kayong dalawa at ang dare ay yayakapin mo siya.

Nagulat ako nun, at bigla ko nalang binulong Kennnnn, nakakainis ka.

Magbabayad ka ba para hindi mo gawin ung dare kaya nga lang doble nung sa binayaran ng Nagpa-dare.

Hindi na po at wala akong pera,  sagot ko.

Pinahanap niya si Eliza at iyon na nga ang dumating siya at inexpalin ni Ate ang nangyare.

Habang iniisip ni Ate kung saan pwedeng gawin iyon ay nakatulala ako sa hangin kakaisip kay Ken na gumawa nito sa akin.

Dito na alng kayo para walang makakita sa inyo.

SLOW MOTION EFFECT ON

Habang papalapit na ako sa kanya ay feeling ko na bumabagal ung oras namin imbis na lumapit ako sa kanya ay parang sobrang layo niya sa akin.

At habang nangyayare iyon ay kinukuhaan kami ng litrato ni Ate. Nangyare na ang gusto mo, Ken sana masaya ka na.

At iyon niyakap ko na siya at parang antagal ng sampung segundo.

SLOW MOTION EFFECT OFF

At iyon natapos na rin at umalis na kami at pumunta na sa aming puountahan at nag-kahiwalay na pero bago kamk mag-layo ni Eliza ay sabi niya na wag ko daw ipagkalat ang mga iyon dahil patay daw ako sa kanya.

Natapos na yung araw ko sa school pero di pa ako nakakapag-review.

Now Playing : Nabihag Mo by Curse One

Yo! kamusta everyone this is curse one

Yeah! and it's another one here we go

Chorus:

Kahit anong gawin ko upang maalis lang

Sa isipan ko

Kung panu mo sila kausapin kung panu ka

Tumingin sakin talagang di ko kakayanin

Na pigilan ang pintig ng puso ko hirap

Ko mang maamin sayo ooh.

Ako ay nabihag mo.

That was one night ako'y nasa isang

Occasion isang celebration if I'm not

Mistaken yun yata'y tapos ng graduation

Ng pinsan ng tropa ko sa kolehiyo dito

Nag simula ang kwento mo.

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon