Chapter XXI (Kulitan Lang)

24 0 0
                                    

Chapter XXI (Kulitan Lang)

PLK's Note: Onting chapters na lang at matatapos na ang Coconut, sa mga nagbasa at magbabasa. Salamat at binasa nyo ung unang story ko. :)

Nagugutom tuloy ako gusto ko nang matamis cguro yema o kaya ube.

Chapter XXI

Kahit na patapos na ang school year namin ay may project pa ako, haaaysss, buti na lang at section project pero kailangan pa ring tumulong at dahil bago pa magbagong taon ay inutusan na ako ng aking teacher sa Algebra na magrecord ng mga scores para sa project namin. May onting pagpupulong sa bahay ni Carlito na malapit naman sa bahay ni Ma'am Joya. Nanduon si Ken, Omar, Jamille, Rina, May, at Ela. Nag-usap-usap kami at pagkatapos nun ay pumunta kami sa bahay ni Ma'am Joya na di kalayuan sa bahay ni Carlito, nangamusta lang kami at dahil Friday naman ay libre akong umuwi ng kahit anong oras.

Naparito kayo?, tanong ni Ma'am Joya sa amin.

Nangungumusta lang po, Ma'am Joya, sagot namin.

Teka lang at nagluluto ako, hintayin niyo na, ha, sabi sa amin ni Ma'am Joya.

Cge po, ang sagot namin.

Now Playing : Ako'y Sayo at Ika'y Akin Lamang by Iaxe

Ikaw na ang may sabi

Na ako'y mahal mo rin

Ang sinabi mong

Ang pag-ibig mo'y 'di magbabago

Naalala mo pa ung sinabi natin sa isa't isa, sana magkatotoo un, ayaw ko na mawala ka, Ela. Kase naman ikaw ung makulit kong espren na gusto kong alagaan at ingatan dahil sa sinabi mo sa akin.Ikaw lang ang nagsabi sa akin nun.

Ngunit bakit sa tuwing ako'y lumalapit ika'y lumalayo

Puso'y laging nasasaktan pag may kasama kang iba

Di ba nung first year naging crush kita, masakit mangisipin pero kapag naaalala ko ang mga nangyare ay nasasaktan ako. Di ko alam kung bakit pero nasasaktan talaga ako. Sana di na ulit mangyare un kase sa mga kasama mo, naiingit ako sa kanila, pero ngayon ay hindi na.

'Di ba nila alam

Tayo'y nagsumpaan

Na ako'y sa iyo

Ika'y akin lamang

Kahit anong mangyari

Pag-ibig ko'y sa 'yo pa rin

Kahit ano pa

Ang sabihin nila'y ikaw pa rin

Ang mahal

Maghihintay ako kahit kailan

Kahit na

Umabot pang ako'y nasa langit na

At kung 'di ka makita

Makikiusap ka'y Bathala

Na ika'y hanapin, at sabihin

Ipaalala sa iyo

Ang nakalimutang sumpaan

Na ako'y sa iyo

At ika'y akin

Magkatabi kami ni Ela at biglang nagkwento na siya, basta marami tungkol sa mga binabasa niyang kwento kaya na-inspire ako na magbasa ng ulit kase dati hobby ko ang magbasa pero ngayon hindi, namiss ko ang mga times na nagbabasa ako.

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon