Chapter VII (Review)

11 0 0
                                    

Chapter VII

Dahil nga ako ung magkokontest sa Science Month ay kelangan ko mag-review. Sa araw-araw na ginawa ng Diyos ay magre-review ako, nakakainis lang ah.

Kaya iyon si Ma'am Joya ung magre-review sakin ansaya nga dahil adviser namain ang magtuturo sa akin kase mahirap pag ibang teacher ang magtuturo sa akin.

Halos araw-araw wala ako sa room at hindi ko siya nakikita at nakikita ko lang siya sa tuwing Recess at Lunch time namin, pero parang kulang parin eh, gusto ko lagi siyang nakikita at nababantayan, epekto na rin siguro nang pagka-klose niya kay Glen dahil nga dun sa history na ayaw ko nang balikan.

Nahihirapan na ako parang bibigay na ako, atleast nakakatakas ako sa mga Seatwork namin at Quizzes, hayahay buhay ko nun, hahaha, pero isang araw binigyan ako ni Ma'am Joya ng maraming libro para reviewhin at dahil dun kailangan kong umuwi ng maaga.

Hindi ko maintindihan sa umpisa ung mga pinagbabasa ko pero nang tumagal-tagal ay onti-onti ko nang naiintindihan ang mga konsepts ng Biology, yehey, pero bigla na lang may picture sa utak ko na lumabas, si Claire nanaman at dahil hindi ko siya nakita kanina dahil lagi siyang wala sa classroom, ewan ko kung bakit wala siya sa room pero alam ko nanandyan siya, nakita ko kase ung bag niya sa upuan niya.

Kinabukasan, hindi muna kami nag-review ni Ma'am Joya dahil absent siya, di ko nga pala nasabi buntis siya, kaya un nanduon ako sa room namin buti na lang wala rin teacher, ewan ko ba kung bakit, tapos ang isa kong kaklase nagtanong sa akin tungkol sa mga Bloodtype kaya un sinagot ko lang tapos nagulat ako dahil nagtanong sa akin si Claire, tama ang pagkakaintindi at nakita ko si Claire ang nagtanong sa akin, tanong niya ay tungkol sa bloodtypes din, tanong niya pano kung ung isa niyang parent ay Type O at ang kanyang lolo sa isa pa niyang magulang ay Type B, syempre nganga ako nun, si Claire kase, nakakabigla hindi ako prepared, anu bayan ang panget ko pa. Haisst, hindi rin ako makasagot dahil ang ganda niya sa paningin at sobrang lapit niya sa akin.

Now Playing: Ikaw Lamang by Silent Sanctuary

Di ko maintindihan

Ang nilalaman ng puso

Tuwing magkahawak ang ating kamay

Pinapanalangin lagi tayong magkasama

Hinihiling bawat oras kapiling ka

Sa sobrang lapit nya sa akin pwede na akong mamatay, kaya kailangan ko pang-mabuhay kase kailangan ko pa siyang mabantayan at para maging masaya.

Sa lahat ng aking ginagawa

Ikaw lamang ang nasa isip ko sinta

Sana’y di na tayo magkahiwalay

Kahit kailan pa man

Ikaw lamang ang aking minamahal

Ikaw lamang ang tangi kong inaasam

Makapiling ka habang buhay

Ikaw lamang sinta

Wala na kong hihingin pa

Wala na

Ikaw lang ang mahal at mamahalin ko, sabi ng utak ko. Di ko kakayanin na maging malungkot ang mundo mo.

Ayoko ng maulit pa

Ang nakaraang ayokong maalala

Bawat oras na wala ka

Parang mabigat na parusa

Huwag mong kakalimutan na kahit nag-iba

Hindi ako tumigil magmahal sayo sinta

Sa lahat ng aking ginagawa

Ikaw lamang ang nasa isip ko sinta

Sana’y di na tayo magkahiwalay

Kahit kailan pa man

Sa lahat ng mangyayare ngayon ay wala na akong pakialam kase wala na ung utak ko, nasayo na ang lahat.

Ikaw lamang ang aking minamahal

Ikaw lamang ang tangi kong inaasam

Makapiling ka habang buhay

Ikaw lamang sinta

Wala na kong hihingin pa

Wala na.

At yun di ko parin nalutasan ung problema nya yata kase di ko rin nasagot ung mga tanong nya eh.

  ( Di ko sure ung mga nangyare nun kaya gawa-gawa ko lang ung mga tanong dyan. HiHi ^-^ )

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon