Chapter XII (Reminiscing the Past)

11 0 0
                                    

PLK's Note : Sa mga readers na bumabasa parin nito, salamat sa pagbasa nyo kahit minsan di niyo na maintindihan.

Paalala ang storyang ito ay may halong katotohanan at kalokohan lamang kaya sa mga nakakaalam kung ano ung totoo ay tahimik lang tayo. :)

Chapter XII

Bago nga pala mangyare ung mga contest na iyon ay may nakilala kaming bago, ung nag ST sa amin

ST=Student-Teacher

Kase nga nag-teacher's month kami kaya ung mga Fourth Year ay nag-substitute mu a para makapagpahinga sila.

Ang sinasabi kong sa inyo ay si Ate Tin, nag-biology siya sa amin at nagturo siya at binigay niya ung number niya sa amin. Sabi niya kung sino ung gustong makipagtext sa kanya ay itext lang siya at magpakilala dahil hindi niya kami kilala.

FLASHBACK

Now Playing : The Reason by Hoobastank

I'm not a perfect person 

There's many things I wish I didn't do 

But I continue learning

I never meant to do those things to you 

And so I have to say before I go 

That I just want you to know 

Nagkaroon ako nung problema nun kay Claire dahil napapagod na ako, kahit na anong gawin ko hindi niya napapansin, ewan ko nga kung bakit ganun, lahat naman binigay ko sa kanya, sakripisyo, dugo't pawis pero pag ka-torpehan ang umiral wala na akong magawa.

Nag-open up ako kay Kian dahil isa nga siya sa mga close kong kaibigan na laging umiintindi sa akin dahil sa pag-ibig ko na wahlgas daw. Umiyak ako nang tuloy-tuloy dahil naalala ko ung mga sakripisyo ko kay Claire dahil akala ko siya na ung babaeng makakasama ko habangbuhay, dahil binago niya ako.

I've found out a reason for me 

To change who I used to be 

A reason to start over new 

And the reason is you 

"Lahat naman gagawin ko sayo dahil mahal kita, Claire, lahat gagawin ko kaya lang bakit ganun, hindi mo yata napapansin ung mga efforts at sacrifices ko", ang sabi ko.

I'm sorry that I hurt you 

It's something I must live with everyday 

And all the pain I put you through 

I wish that I could take it all away 

And be the one who catches all your tears 

That's why I need you to hear 

I've found out a reason for me 

To change who I used to be 

A reason to start over new 

And the reason is You [x4] 

Hindi talaga, pag-singit ni Ken.

Kanina ka pa nandyan?, sabay na tanong namin ni Kian.

Oo, narinig ko ung mga kadramahan mo, teka nga lang akala ko ba si Eliza ung crush mo, bakit di mo sinabi na si Claire pala, edi natulungan na kita, alam mo ba, naging crush ko siya dati.

I'm not a perfect person 

I never meant to do those things to you 

And so I have to say before I go 

That I just want you to know 

Nasaan ka na ba?,    - Ken

Ah, dun sa mga sakripisyo ko na ibinibigay sa kanya dahil mahal ko siya, hindi ko alam ang gagawin kung mawawala siya dahil siya na ung babaeng nakapag-bago sa akin.

I've found out a reason for me 

To change who I used to be 

A reason to start over new 

And the reason is you 

I've found out a reason to show 

A side of me you didn't know 

A reason for all that I do 

And the reason is you

Ah, sige, kase Ang Pag-ibig parang dagat yan, kahit anong gawin mo para iligtas ung nagpapakamatay ay gusto niya pang lunurin ung sarili niya. Tsaka ang pag-ibig parang bato yan kahit anong lakas ng bato dun sa bato ay hindi yan sisigaw kahit na nasasaktan na siya, ibig sabihin kahit anong sakit nang nararamdaman mo ay ipinagsasantabi mo lang at hayaan na maging masaya siya.

Salamat sa suporta mo, Ken.

Pagkauwi ko ay hindi ko na napigilan ung sarili ko at itenext na si Ate Tin dahil hindi ko na kaya.

Ate Tin, anong gagawin ko kung ung isang taong minamahal ko ay ibinigay ko na ang lahat at hindi niya parin napapansin ung mga efforts ko at ang masaklap pa ay sobra na ung iyak ko sa kanya, kahit na ganito ako na nakangiti lagi ay minsan nalulungkot din ako nang hindi pinahahalata sa iba.

If you cry for that thing once, make sure that thing will not make you cry for the second time.

Ah, salamat po pero kung paano kung sabihin ko sa kanya na mahal ko siya.

Mahirap un dahil ako nga nakaklose ung crush ko ay hindi ko pa masabi, ikaw pa kaya na hini mo masyadong nakakausap at hindi mo rin ka-close.

END OF FLASHBACK

Pag-kaalala ko nung mga sinabi ni Ate Tin ay naalala ko na may pasok pa ako at malalate na ako.

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon