Chapter XX (Home)

14 0 0
                                    

Chapter XX (Home)

PLK's Note: "Di mo lang napapansin pero nandito lang naman ako, naghihintay na sabihing mahal mo rin ako"

-Author

Chapter XX

Christmas Eve at nabubulok na ako sa bahay, wala akong magawa kung di tignan ang facebook kong walang nangyayare at ang mga picture nila nung Christmas Party namin na wala ako, nakikita ko naman ung picture niya pero di parin sapat sa akin, gusto ko ay makita nang malapitan ang kanyang mukha na maganda. Biglang may nakipag-chat sa akin at iyon pala ang aking long lost girlfriend (i mean babaeng kaibigan) at siya si Yen Mendoza. Nag-usap lang kami kung anong ginagawa ng isat isa at natapos narin kaagad dahil hiningi niya ang cellphone number ko, binigay ko naman at sabi niya magtetext daw siya mamaya.

Kumain muna ako at naghintay ng kanyang text nang biglang may nagtext sa akin at akala ko si Yen pero si Sha-sha Arinzol pala nagtanong siya sa akin kung anong ginagawa ko at sabi ko wala.

Text muna tayo, Roy, wala rin akong magawa.

Sige, wala akong magawa, eh.

Uy, alam mo ba nangyare nung party, sabi niya

Yes, sagot ko. Ung nagkadikit ang labi ni Kuya Vic at ni Louie, di ba?.

Un lang alam mo?, tanong niya sa akin.

Oo, sa pagsisinungalingin ko.

Eh, ung ano alam mo ba?, tanong niya.

Ung alen, tanong ko sa kanya pero alam ko na ang tinatanong niya ay kung alam ko ba na nagdikit din ung mga labi nila Claire at Jason.

Na nagdikit ung mga labi ni Claire at Jason.

Oh?, di nga?, pagtanong ko.

Oo nga tanong mo pa sa kanila.

Sige na nga maniniwala na ako sa iyo kase pinagkatiwala mo sa akin na crush si ano, eh.

Haha, basta Roy wag mong ipagkakalat na crush ko si alam mo na, ha. Thank You talaga Roy kase napagsasabihan kita ng sekreto kase di ko rin alam kung paano ko kakalimutan siya kase ansama-sama niya. Sige na Roy inuutusan na ako, Byee Roy.

Sige, byee na rin.

Pagkatapos nun ay wala na akong magawa kundi ang maghintay kase antagal ni Yen.

Nagtext na si Yen at wala akong masabi kase ginawa niya talaga ang sinabi niya. Nagbunga na rin ang paghihintay ko.

Hiiii ! :-), sabi ni Yen.

Hi din, :) sabi ko naman.

Wala akong magawa, please help me.

Wala nga ron akong magawa, eh. Magtulungan tayo, text text tayo para di tayo mabulok dito, ha?.

Sige, tinatamad ako dito eh.

Matagal kaming nagtext ni Yen at pagkatapos nun ay natulog na ako.

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon