Chapter XIX (Ihip ng Tadhana)

21 0 0
                                    

Chapter XIX (Ihip ng Tadhana)

PLK's Note: Wala na akong maisip kaya ito na lang.

"Lahat ng tao ay may pagkakataong hanapin ang kanilang pinakamamahal pero ang tadhana ang makakapagsabi kung sino ba dapat ang mamahalin mo ng buong-buo dahil ang bawat tao ay may rason para mabuhay at maging masaya"

-Ang Author

Chapter XIX

Sa kinasama ng kapalaran ay hindi ako makakapagchristmas party sa school dahil umuwi ang aking mga tita na galing sa ibang lugar.

Haisst nu ba yan kelangan ko ng magagawa na babagot ako dito wala akong magawa. Tapos na ang mga gagawin at matatapos na rin ako kase kanina pa ako nababagot dito. Wala man lang nagtetext o di kaya'y nagpapadaan ng gm sa akin. Nakakainis ha, wala talaga akong magawa itulog ko na lang ito,pagkausap ko sa sarili ko habang nakahiga sa kama.

Natulog na ako at pagkagising ko ay kinausap ako ng aking tatay at sabing magliliwaliw daw kami at lalabas.

Yes, di ako mabubulok dito kanina pa ako nababagot at walang magawa.

Now Playing: Hinahanap-hanap Kita by Rivermaya

Adik Sa'yo

Awit sa akin

Nilang sawa na sa 

Aking mga kuwentong marathon

Ayaw ko pang mabulok kase wala ka pa sa buhay ko, Claire, di pa ako aalis nandito lang ako kaya kung may problema ka ay tutulungan kita para mawala yang problema mo. Kahit na ayaw mo sa akin ay pipilitin ko na kalimutan ang mga sasabihing masasakit sa akin dahil mahal kita.

Tungkol sa 'yo

At sa ligaya

Na iyong hatid sa aking buhay

Tuloy ang bida sa isipan ko'y ikaw

Sa umaga't sa gabi

Sa bawa't minutong lumilipas

Hinahanap-hanap kita

Hinahanap-hanap kita

Sa isip at panaginip

Bawat pagpihit ng tadhana

Hinahanap-hanap kita

Alam mo naman yata na ikaw lang ang makakapagpasaya sa puso kong ito, sana naman ay dinggin mo ang aking hilingin pero kung pagpipilitan ko pa ito ay baka lalong lumayo ang loob mo sa akin, di ko alam kung paano na kung mawawala ka sa buhay ko, di ko alam ang gagawin kase mahal kita.

Sabik sa 'yo

Kahit maghapon

Na tayong magkasama parang telesine

Ang ating ending

Hatid sa bahay nyo

Sabay goodnight, sabay may kiss

Sabay bye-bye, Oh

Naalala mo pa ba nung gumawa ng project sa bahay nyo, hiyang-hiya ako sa'yo pero pinilit ko na maging maayos at magpigil na aking nararamdaman dahil alam ko na kung anong mangyayari duon ay mamatay din duon at hindi na mabubuhay pang muli.

Sa umaga't sa gabi

Sa bawat minutong lumilipas

Hinahanap-hanap kita

Hinahanap-hanap kita

Sa isip at panaginip

Bawat pagpihit ng tadhana

Hinahanap-hanap kita

"Pilit ko mang ika'y limutin"

"Lagi kong natatagpuan"

"Ang yong tinig at awitin"

"Tuwing sasapit ang ulan"

"Pati lupang pinagsamahan"

"Mukha yatang nilimot na"

"Nang puso mong biglang lumisan"

"At may kapiling ng iba"

Ohhh... 

Sa umaga't sa gabi

Sa bawa't minutong lumilipas

Hinahanap-hanap kita

Hinahanap-hanap kita

Sa isip at panaginip

Bawat pagpihit ng tadhana

Hinahanap-hanap kita

Sa school, sa flag ceremony

Hanggang uwian araw-araw

Hinahanap-hanap kita

Hinahanap-hanap kita

At kahit pa magka-anak kayo't

Magkatuluyan balang araw

Hahanap-hanapin ka

Hahanap-hanapin ka

Mukhang di ko na kakayanin toh, namimiss na kita Claire, kalahating araw pa lang kita na di nakikita pero namimiss na kita, ayaw ko na di kita makikita kase mahal na mahal kita, di ko alam ang gagawin kapag hindi kita nakikita.

Umalis na kami at kumain at un ung gusto ko ang kumain. Kain lang ako dahil pagkatapos ay wala na naman akong gagawin kase mabubulok na ako.

Nakahiga ako sa kama at biglang nag-ring ang cp ko.

Huwaw, may nagtext na rin, c Kian, yes di na ako mababagot. Sabi niya ay tapos na ung party at masaya naman at maraming nakakatuwang nangyare. Tinanong ko siya kung anong nangyare at sabi niya na nagsayaw daw sila P4 (Pogi 4) at si espren Omar tapos ung laro na diko naiinitindihan ung gagawin ay nagdikit daw ang mga labi ni Kuya Vic at ni Lider Louie at si Claire at si Jason. Sayang sana ako na lang si Jason para magdikit na rin ung labi namin ni Claire, sayng talaga.

Natapos narin ung pag-uusap namin ni Kian at masaya naman ako dahil nalaman ko ng mga nangyari.

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon