Chapter XXIV (Final Destination)

18 0 0
                                    

Chapter XXIV (Final Destination)

PLK's Note: Sa dulo ko na ilalagay ung totoong note ko para mas exciting at maintindihan nyo ung ibig kong sabihin. Happy Reading at last 2 parts na.

Chapter XXIV

Ako ay nasa kwarto ko ngayon at kausap ko ang sarili ko, di ko alam kung nababaliw na ako o sadyang buang talaga ako. Mag-flash back lang ako sa mga nangyare sa akin sa buong 2nd Year Life ko.

Now Playing: Pangarap Lang Kita by Parokya ni Edgar

Mabuti pa sa lotto... 

May pag-asang manalo... 

Di tulad sayo... impossible... 

Prinsesa ka... ako'y dukha

Sa TV lang naman kasi may mangyayari

At kahit mahal kita... wala akong magagawa

Tanggap ko 'to aking sinta... 

Pangrap lang kita... 

Mukhang imposible na mahalin mo rin ako, Claire pero lahat naman gagawin ko para mahalin mo ako, Claire pero di mo yata napapansin o baka di mo pa kaya, sinabi sa akin ni Rina na wag na muna kitang ano kase di ka pa handa, alam ko naman un, maghihintay na lang ako para sa wala.

Ang hirap maging babae

Kung torpe iyong lalaki

Kahit may gusto ka... di mo masabi

Hinde ako iyong tipong nagbibigay motibo

Conservative ako kaya di maaari

Pangarap lang...

At kahit mahal kita... Wala ako magagawa

Tanggap ko 'to aking sinta, pangrap lang kita

At kahit mahal kita, 

Wala ako magagawa

Tanggap ko 'to aking sinta, pangrap lang kita

Walang taong torpe, yan lang ang masasabi ko. Ayaw lang na nila na mawala ang taong mahal nila ng lubos, kahit na sila pa ang masaktan, mas gugustuhin pa nila na maging masaya ang taong mahal nila kesa sa makita nila na nasasaktan ang taong mahal nila.

Suiran wo hen ai ni

Wo mei fenfa gaosu ni

Wo xin zhong yi you oh ~ qinai

Danshi shi wo de ai

At kahit mahal kita (da ai ni)

Wala akong magagawa (wo zhen de mei fanfa)

Tanggap ko 'to aking sinta

Pangrap lang kita

Pangarap lang kita, pangarap lang kita... 

Kaya ginawa ko ang letter kong ito sa'yo, Claire, ibibigay ko sa'yo sa tamang oras at bukas na iyon, February 14, tinapat ko talaga sa araw na ito kase wala lang, gagawin ko ito para maging masaya ka, aalis muna ako at may pagkakataon na bumalik paako, pero asahan mo, nandito lang ako para maging masaha ka, kung may problema ka, wag kang mag-alala nandito pa ako.

By the way, February 13 pala ngayon at ibibigay ko un letter na ginawa ko kay Claire, mag-aalas-dose na rin ng gabi at gising pa ako, wala lang, inaalala ko lang ang mga oras ng nakaraan dahil sa naakaraan tayo natututo at dahilan un para taoy'y magbago.

Now Playing: Di na mababawi by Spone Cola

Ngayo'y aking inuunawang pilit

Mga pagkukulang kong iyong ginigiit

Sana'y malaman mo na tanging ikaw lamang

Ang aking iniintindi

Nakatanim pa sa'king ala-ala

Pangako mong mananatili ka

Kaya't paglisan mo'y naiwan ang pusong ito

Na ngayo'y bitin na bitin

'Di mo na mababawi iniwang sakit

Sa mga salitang binitiwan mo

Hindi ba't ikaw na rin ang nagpasya, nagtakda

At siyang unang umiwas

Bakit nga ba ako 'yong pinaasa?

Naalala ko pa, Ela, ung pangako natin sa isa't isa na hindi taloy maghihiwalay kase kumportable naman tayo sa isa't isa at dun sa sinabi mo sa akin na gusto mo na magkasama tayo dahil pinapagaan natin ang isa't isa sa mga oras na may malungkot sa atin, ayaw kitang mawala.

Nasa aking guniguni malamig mong tinig

Kasabay ng hanging na dumarampi

Na para bang ika'y nariyan sa aking paligid

Tahimik na nagmamasid

'Di mo na mababawi iniwang sakit

Sa mga salitang binitiwan mo

Hindi ba't ikaw na rin ang nagpasya, nagtakda

At siyang unang umiwas

Bakit nga ba ako 'yong pinaasa?

Nahulog na'ng mga ulap, buwan at araw, mga bituwin

Ang ginugol na panaho'y na saan? (panaho'y na saan)

'Di ba't sayang naman? (Di ba't sayang naman)

Giliw yeah yeah yeah yeah

Di ko alam kung saan magsisimula, Ela,.pero kapag wala ka parang nasisiraan na ako ng bait,di ko alam kung ligtas ka o baka may problema ka, di ka na nagsasabi sa akin, simula nung sinabi ko sa iyo ang sinabi sa akin ni Ma'am Joya ay sinabi mo sa akin na wag muna kitang lapitan at baka may maghinala ulit.

Ngunit di mo na mababawi iniwang sakit

Sa mga salitang binitiwan mo

Hindi ba't ikaw na rin ang nagpasya, nagtakda

At siyang unang umiwas

Bakit nga ba ako 'yong pinaasa?

Bakit nga ba ako 'yong pinaasa?

Alam mo ba sa tuwing magkatabi tayo at nagsasabi ka sa akin ng mga problema mo ay masaya ako kasi alam ko na nandyan ka pa sa piling ko. At kapag naaalala ko ang mga sandaling iyon ay natirinig ko ang boses mo na di ko alam kung saan galing.

Masakit pala pag nasira ang pangako, sobrang sakit, sinabi mo sa akin na wag muna akong lumapit sa iyo, ansakit nung narinig ko iyon, parang gusto ko nang wag mag-aral pero dahil kay Yen na nandyan sa akin sa mga oras na wala ka sa aking tabi ay pinagaan niya ang loob ko, pero sana di na maulit ang mga iyon dahil sobra na akong nasaktan sa mga desisyon ko, simula pa nung maging crush ko si Claire at simulan kong mahalin siya ay napuno na ng mga masasamang pangyayari sa buhay ko pero di ko naman sinisisi si Claire dahil kagagawan ko lahat kung anong nangyare sa akin ngayon, sabi nga nila nasa huli ang pagsisisi.

Hindi na ako makatulog dahil namumugto na ung mta ko kakaiyak, sayang di ko pala maipababasa kay Claire ang ginawa ko para sa kanya.

PLK's True Note:

"You dont know that every sweet smile of mine, I am slowly tearing apart. You dont know that behind may joyous laughter, I am slowly dying inside. You dont know that letting you go is like running up the Himalayas to and from. You dont that in this heart of mine that you promise to keep away from harm, you left a crack on it and now it's slowly falling apart.

- Kian Valenzuela

"PROMISES are meant to be BROKEN, alam nyo kung bakit?, kase sa mundo ay walang permanente at lahat ay nagbabago dahil sa mga nangyare sa kanila at kung ano ang dapat nilang ginawa nung una pa lang."

-Roy Chavez

CoconutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon