Chapter 5
Eissen's Pov
When I regained my senses, I found myself lying on a large bed with white sheets, my body and forehead aching as if something had hit me. Some parts of my body felt like they were burning and stinging.
The room was dimly lit, and the ceiling was just a few meters above me. As I looked around, I noticed a man sitting beside the window, which provided him with light as he sketched or drew something on a canvas.
I could see the guy's hair peaking over the top of his canvas, and I observed his arms moving as he worked. Despite feeling groggy, I managed to get up from the bed, but my right hand instinctively flew to my temple due to the pain.
"It seems you're awake," he said.
Naging alerto ang sistema ko nang makilala ko ang nagmamay-ari ng boses na iyon. I cannot be mistaken with that gravelly and flat voice.
Napatitig ako roon sa taong nasa likod ng canvas.
"Y-Yashveer?" I stuttered, my throat feels so dry.
"How are you feeling?" tanong lang nito.
"Ikaw ang tumulong sa akin?"
Hindi ko rin ito sinagot.
"How are you feeling?" ulit nito.
Bumuntonghininga ako at walang ibang pagpipilian kung hindi ang sagutin ito.
"M-masakit ang ulo ko at mahapdi ang ilang parte ng braso at para akong binugbog." tugon ko rito.
Itinabi nito ang canvas at doon ko nakita si Yashveer na topless. Naka-jeans lang ito at kung tama ako, may ilang pintura na nagkalat sa kanyang maskuladong katawan.
He leans against his chair. May bitbit pang paint brush ang isa n'yang kamay at binaba naman ng isang kamay n'ya ang palette.
"N-nagpi-paint ka?"
Nangunot lang ang noo niya at tumingin sa kanyang ginawang art work.
"When I'm stressed." came his flat reply. Wala na yatang isisigla ang boses ng lalaking ito.
Inalis ko ang kumot sa akin at basta na lang umalis ng kama upang tingnan ang gawa nito nang mapagtanto kong wala akong pag-ibaba except for my underwear beneath my... Good Lord! Hindi sa akin ang suot kong itim na Hermes T-shirt.
Shocked wash over me upon seeing my naked lower extremities. Nagpabalik-balik ang tingin ko sa aking katawan at kay Yashveer, gulo at hindi alam kung ano ang gagawin.
Ngumiwi ako.
"I changed your clothes into mine since you were soaking wet when I found and brought you here," Yashveer explained plainly.
"Ah, s-salamat. Pero ang damit ko, sir?"
Tumaas ang kilay nito. He twirled the paintbrush on his fingers.
"I already threw it away-" He was cut off when I injected exaggeratedly.
"Ano?!" bulyaw ko.
Napapikit siya.
"They're trash anymore."
Napatanga ako sa sinabi ng lalaki. Trash? Ang damit ko? Trash? Seryoso ba siya? Hindi lang niya alam na ang mga dinala kong damit dito ay ang mga bago kong damit!
This guy is impossible! Nalalabhan naman siguro iyong damit ko kung nadumihan iyon.
"Bakit mo naman tinapun?" mahina kong tanong sa panghihinayang sa kanya.
BINABASA MO ANG
Taming The Untamed Beasts (BxB | Polyamory)✓
General FictionBxB | Poly | R18 I was only paid to tame one of them, but I managed to tame all of them. -Eissen WARNING: Contains strong language and mature scenes. DISCLAIMER: This is written in Taglish. Book Cover by: Jaime Kawit