Chapter 24
Eissen's POV
"I-I'm sorry, Yosiah."
"You don't have to apologize, Eissen. What I don't understand is... you were har*ssed? By whom? G*ddamm*t!" Yosiah hissed and punched the steering wheel of his car furiously, as if he wanted to break it off!
Umusog ako sa kinauupuan ko rito sa passenger seat at saka inabot ko ang kamay niya. He is trembling with rage. I don't know how to calm him down; all I do is massage his already white knuckles, hoping that brushing my thumb over them will soothe him.
Despite how resentful he is at the store, he still bought me lotions and sunscreen. Kung ako lang iyon maliit lang na lotion ang bibilhin ko at isa lang. Pero dahil si Yosiah ang bumili lima na ang binili niya iyong tag 500 ml pa na lotion ang binili niya. Sampu rin ang binili niyang sunscreen para daw hindi na ako bumalik pa doon. Nabadtrip din talaga siya sa narinig niya mula kay Jeslie.
I want to quiet the storm raging inside him, but he remains frantic, his bloodshot eyes burning with intensity.
"N-nabugbog na naman daw ni Yaelan si A-Argie, Yosiah." Wika ko para sana kumalma man lang siya at maibsan ang galit sa mga mata niya kaso mas lumala pa yata.
"That idiot brother of mine, kung hindi dahil sa kanya hindi ka malalagay sa posisyon na iyon, Eissen!" He roared.
I also think that way, Yosiah. Gusto ko sanang sabihin iyon pero baka mas magalit siya sa kanyang kapatid.
"Hindi r-rin iyong mangyayari kung hindi ako pumunta. I'm partly at fault too, Yosiah." I let go of his hands dahil tingin ko nagtagal na ang kamay ko doon.
Sinundan niya naman ng titig ang kamay kong lumayo sa kanya. Sumandal ako sa aking kinauupuan at lumingon sa kanya. Hindi kami aalis hangga't nawawala iyang galit sa kanya. Baka mapaano kami sa daan.
"I was har*ssed and I'm thankful na dumating si Yaelan sa tamang oras no'n. Natakot ako. Sobra. First time iyong nangyari at para akong nabato sa aking kinatatayuan, hindi makagalaw. Humingi ako ng saklolo pero tinatawanan lang ako na parang nakakatuwa ang ginawa ni Argie sa akin. I should've kicked his balls that time, but it slipped my mind because of my fear," I said.
"Kanina sinabi ni Jeslie na binabalikan daw ni Yaelan iyong Argie at binugbog. Dapat lang iyon sa lalaking iyon, dapat wala na iyong mabiktima pang iba."
Yosiah looked in my direction and locked his eyes on me. "And I will do that. He will f*cking taste my rage."
"Yosiah,"
"He needs some lessons before I'll send him to jail."
A smile formed on my lips as my eyes held Yosiah's gaze. Those spheres seemed deep, orbs that told many stories. The eyes I used to hate. Yet right now, I want to own them. I want those eyes to stare at me... only at me. Sa kanilang magkakapatid siya talaga itong may pinakamalalim kung tumitig, wari'y nakikita niya pati kaluluwa sa mga titig niya.
Nang tumagal ang titig ko kay Yosiah, ilalayo ko na sana ang titig ko sa kanya nang dumapo ang palad ni Yosiah sa pisngi ko.
"I'm sorry."
"Huh?" Kumurap-kurap ang mata ko.
"For how I acted... Did I frighten you, perhaps?" He gently stroked my cheek.
"It's fine," I smiled.
When both of us fell silent, the soft music playing in the background filled the car. Our eyes locked, holding each other's gaze a little longer than before. I felt a gentle tension slowly rising between us. Slowly, Yosiah's free hand reached for mine, his fingers softly brushing against my skin. Hindi ako gumalaw sa aking kinauupuan na para bang hinihintay ko kung ano man ang gagawin niya.
BINABASA MO ANG
Taming The Untamed Beasts (BxB | Polyamory)✓
General FictionBxB | Poly | R18 I was only paid to tame one of them, but I managed to tame all of them. -Eissen WARNING: Contains strong language and mature scenes. DISCLAIMER: This is written in Taglish. Book Cover by: Jaime Kawit