Twenty-one

153 9 0
                                    

21
(Lucien's Past - Part 4)

Lucien's POV


I thought that night was only a dream, but I was sure it wasn't when I woke up in his arms and he greeted me with a smile.

Labis ang tuwa ko nung hindi niya nakalimutan ang mga sinabi niya sa akin kagabi. Pero may dinagdag siyang kondisyon na wala kaming pagsasabihan tungkol dito.

I had no problems with it, I'm already satisfied that he accepted my feelings for him. I don't need to boast to the public that I'm dating Jean Axel Silvester, as long as he's serious with me, I fine with it.

Or so I thought.

Mostly, when couples go for a date, they eat to some restaurants, watch movies at any cinemas, namamasyal sa mga malls or parks.

However, when it comes to us, Axel and I only shows affection when we are at my house kapag bumibisita siya sa amin. In public, parang tropa lang ang turing niya sa akin.

But that's not really the main problem...

Dahil walang nakakaalam sa amin at ang alam ng lahat ay single pa si Axel, maraming babae ang nagkakagusto at nag-co-confess sa kanya.

When I am besides him, he kindly rejects them and tries to avoid making conversation to them, pero kapag malayo ako at hindi niya alam na nakikita ko siya ay nakikipag-usap na siya sa kanila at nagtatawanan knowing those girls also have feelings for him.

Habang patagal nang patagal, I'm beginning to doubt his feelings for me because I don't think it's strong enough like I feel for him.

---

14th day of February, naabutan ko si Axel sa locker room bago pa magsisimula ang unang period at saktong siya lang ang mag-isa doon.

I happily walk towards him at may kinuha sa bulsa ko.

“Axel dear,” bati ko sa kanya at  nagulat pa siya at kaagad na napatingin sa kanan at kaliwa.

“Didn't I tell you not to call me that in public,” hindi ko nagustuhan ang tono niyang medyo naiinis.

“Don't be so mean, wala naman nakarinig. Anyways, I have something for you.” Inabot ko sa kanya ang dalawang red-beaded bracelet.

“One for you and one for me. Actually I only got these as a freebie at the shop near the school, its not much pero gusto kong gamitin natin ito even just for the day,” pakiusap ko.

Ngumiti si Axel at tinanggap ang munting regalo ko, “Thanks, Lucien,” aniya at pareho namin ito sinuot.

It makes me glad to see him granting my wish.

Pinagmasdan ko ang suot naming matching bracelets, kahit papaano ay ramdam kong couples talaga kami.

“By the way, its been too long since you last kissed me. It's Valentine's day, pagbigyan mo na ako.” I moved closer to him while my eyes are on his lips.

Before my lips could touch his, his hand instantly covered my mouth.

Nagsalubong ang kanyang mga kilay, “Your being naughty.”

I shamelessly licked his palm kaya kaagad niyang tinanggal ang kamay niya sa mukha ko.

“Don't get mad, I was just teasing,” I said, at nauna na akong umalis sa locker room.

---

The next day, it seems like my nightmare continued after I woke up.

Pagkapasok ko sa Silvester Academy, I felt everyone's eyes looking disgusted at me at parang nilalayuan nila ako.

“Hey,” tinapik ko ang seatmate ko pagdating sa classroom, “Anong nangyayari?” tanong ko nung lumingon ito sa akin.

“Tingnan mo nalang sa online school forum,” sagot niya at hindi na ako pinansin.

School forum? May pinost na naman ba silang fake news at dinamay na ako sa pagkakataong ito, kaya parang iba ang trato sa akin ng lahat?

Para masagot na ang mga katanungan ko, madali kong  kinuha ang phone ko at binuksan ang school page.

I thought it was just some nonsense, pero nang makita ko na ang dahilan ng lahat, nanghina ako at nabitawan ko ang phone ko.

In that controversial photo, I was kissing a guy. The background was on the lockers kaya agad kong naalala ang scenariyong ito, it was when I tried to kiss Axel yesterday.

Axel's face was blurred at ang mukha ko lang ang halata sa picture, its like someone is purposely trying to destroy me.

Napatingin ako sa pwesto ni Axel at wala siya sa upuan niya pero nandun na ang bag niya, ibig sabihin nandito na siya.

He probably saw this post and feeling frustrated right now dahil nadamay siya kahit malabo at maliit ang tsansang makilala siya ng iba sa picture.

Unstoppable Feelings (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon