Chapter 6

18.4K 792 146
                                    





"F*ckgirl daw ako. Totoo ba?"

Napaubo naman si Butler Joe na nainom ng kape nya at saka gulat na tumingin sakin.

I put my hands in my pocket while chewing my bubble gum with furrowed eyebrows.

"Cassiopeia told me."- I said as I glanced his way.

He cleared his throat and coughed again. "I can't lie about that, señorita."

"So it's true?"- I throw the gum in the trash bin and completely turn my whole body his way. He nodded again and sipped his coffee.

"Hindi na pala ako virgin?"- sabi ko pa sa tonong sarili ko na ang kinakausap ko habang nakakunot ang noo.

Nagulantang ako dahil naibuga na talaga nya yung kape kaya naman bahagya akong nataranta dahil ubo sya ng ubo. Naglabasan din yung ibang maid at nilapitan sya kaya naman nagmukha na naman akong villain dahil nakatitig lang ako sa kanila dahil hindi ko alam ang gagawin ko.

Nang kumalma na sya ay tinignan nya ako habang maluha luha pa ang mata. Tahimik kong nilisan ang kusina at pasipol sipol pa na naglakad.

"Señorita, tawag po galing sa daddy nyo."- paglapit ng isang maid sa akin at tinanggap ko nalang ang wireless telephone na hawak nya.

"Hell——"

Nailayo ko ang phone sa tainga ko dahil beast mode agad ang daddy ko. Napasimangot nalang ako habang nakikinig sa sermun nya mula sa kabilang linya.

"Oo na po. Papasok na ako sa office sa susunod. What?! No! I'm not doing such! Kadiri!"

I grimaced as he continued on teasing me about having girls whenever my wife was not around. That's why I can't go to work anymore because I'm having so much fun at home. Hell no!

Minsan pakiramdam ko nabagok din tong tatay ko e. Minsan ang lakas kung magalit tapos ngayon naman parang tropa tropa lang kami dahil sa pang aasar nya.

I tossed the telephone on the couch and called my driver as I scrolled through my phone to check my wife's schedule.

"Aalis ka po?"- biglang sulpot ni butler at mukhang okay na talaga ito mula sa matinding pag ubo nito kanina.

"I'm going to her."

"She's in the orphanage that she's sponsoring. I heard there's an event there, and she's one of the guests."

I inhaled, saying, "Yeah, I know. So I'll take my leave now."

"Señorita! Hindi ka po pwede mag drive mag isa!"

I just wave my hand at him and jog towards my car. I chuckled and locked all the doors before driving away from him.

I'm old enough to handle myself. I know he's worried about me and my head, but I know how to drive properly.

Sinundan ko lang yung direction na sinasabi sa phone ko hanggang sa makarating ako sa orphanage. Madaming sasakyan sa labas at napansin ko din duon ang sasakyan na madalas gamitin ng team nya.

Matapos kong mag park ay lumabas na ako at sinuot ang sunglasses ko saka lumapit sa gate kung saan may bantay.

"Guest ka din po ba, Miss? Naku kanina pa sila nagsisimula sa loob."

Umiling ako sa tanong nya kaya naman binigyan nya ako ng kakaibang tingin.

"Kung hindi ka guest, sino ka at anong ginagawa mo dito? Bawal kami magpapasok ng outsider dahil may mga ibang bisita sa loob. Baka magkagulo at madamay pa ang mga bata."- mahabang lintanya nito na parang tinataboy na ako paalis.

Lowkey Enchanted 🍀Where stories live. Discover now