52. Cuộc sống hàng ngày ngọt ngào của giáo bá và học bá.
Thẩm Hủ, một học sinh hàng đầu, đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi không thành vấn đề, thậm chí không cần cố ý ôn tập, trình độ này không còn có thể gọi là học sinh hàng đầu, mà là thần học tập.
Sắp đến kỳ thi giữa kỳ, Thẩm Hủ trong giờ học còn nghịch huyệt của Thiệu Chính Dương, căn bản không chú ý đến lớp học.
Thiệu Chính Dương rút bàn tay bồn chồn từ trong quần ra: "Cô giáo đang giảng trọng điểm của tiết học này, cậu không nghe sao?"
Thẩm Hủ lại đưa tay ra, khéo léo nghịch huyệt của Thiệu Chính Dương, nhàn nhạt đáp: "Bài học này kiến thức tôi đã học được rồi."
"Cậu học khi nào? Tại sao tôi không thấy?" Mấy ngày nay Thiệu Chính Dương cùng Thẩm Hủ ở bên nhau gần 24 tiếng đồng hồ đều mệt mỏi, bọn họ thậm chí còn cùng nhau đi nhà vệ sinh, lần nào Thiệu Chính Dương đi nhà vệ sinh , Thẩm Hủ cũng nhìn chằm chằm sang một bên.
Trong khoảng thời gian này, Thiệu Chính Dương chưa từng thấy Thẩm Hủ lật sách.
Thẩm Hủ dùng ngón trỏ chọc chọc kính râm trên sống mũi: "Cả học kỳ trọng điểm đều đã học qua, thậm chí học kỳ sau."
Trước khi Thẩm Hủ gặp Thiệu Chính Dương, hắn định nhảy một lớp, nhưng bây giờ vì Thiệu Chính Dương, hắn đã chọn ở lại lớp này.
Khóe miệng Thiệu Chính Dương giật giật, cậu cảm thấy mình và Thẩm Hủ như đến từ hai thế giới.
Cho đến bây giờ, Thiệu Chính Dương thậm chí không biết phương trình bậc hai là gì, cậu không thể làm gì ngoại trừ viết một từ, nhưng Thẩm Hủ đã bắt đầu học phép tính.
Nếu điều này tiếp tục, khoảng cách thế hệ giữa Thiệu Chính Dương và Thẩm Hủ có thể trở nên rộng hơn rãnh Maria.
Thiệu Chính Dương có chút luống cuống, cậu cảm thấy Thẩm Hủ cách cậu càng ngày càng xa.
Thiệu Chính Dương sắc mặt trở nên có chút cô đơn, hỏi Thẩm Hủ: "Trong mắt cậu, tôi là ngu ngốc sao?"
Thẩm Hủ lắc đầu: "Không ngốc."
Thiệu Chính Dương có chút không tin, bình thường trong mắt của những học bá, giáo bá đều là phế vật: "Thật sao?"
Thẩm Hủ đến gần nói: "Ngươi chỉ là không thích học, đầu óc vẫn bình thường."
Thiệu Chính Dương: "..." Thật không biết Thẩm Hủ là khen hay là mắng.
Thầy toán đang điên cuồng xuất điểm kiến thức trên bục giảng, học sinh khác trong lớp mặc dù nghe không hiểu cũng phải giả vờ nghe, dù sao thầy dạy toán cũng nổi tiếng nghiêm khắc.
Thiệu Chính Dương và Thẩm Hủ đang nói những điều nhỏ nhặt, họ nhanh chóng bị chú ý.
Giáo viên dạy toán lập tức gọi tên Thiệu Chính Dương: "Thiệu Chính Dương đứng dậy cho tôi."
Những giáo viên này đều lập dị như nhau, hiển nhiên Thẩm Hủ cũng nói chuyện nhỏ, nhưng bọn họ sẽ chọn lọc bỏ qua, mỗi lần chỉ gọi tên Thiệu Chính Dương.