chapter 11

54 1 0
                                    

Boyfriend

'sabrina's pov'

"Thanks Athron sa pag hatid" sabi ko kay Athron bago sya lumabas sa gate ng bahay at kumaway samin.

"Thanks dude!! Sa uulitin!" Pahabol naman ni Rio.

"At ikaw! Umuwi ka na sumabay ka na kay Athron!"sagot ko sakanya.

"Gutom pa ako ihhh"eka naman niya bago mag pa cute sakin.

"Umuwi ka na baka hanapin ka pa ni tita Rowena!"pagtataboy ko sakanya.

Pero bago pa sya umuwi ay nanguha muna sya ng isang slice ng pizza bago ilagay sa bunganga at humabol kay Athron.

Nang mawala na sila sa paningin ko ay umakyat na ako papunta sa kwarto bago mag bihis at humiga sa kama para makapag pahinga.

Ilang minuto lang at may kumatok sa pintuan ng kwarto ko,kaya't tumayo ako para buksan ang pinto at tignan kung sino ang kumakatok.

Bumungad si papa at ngumiti sakin "sabi ni Rio may nang-bully daw sayo sa school niyo is that true?" Tanong niya.

Sinuklian ko ang ngiti niya bago bahagyang yumuko "yes umm but don't worry Rio is there to protect me and also the guy who punched the bullies his name is Athro-" hindi ko naituloy ang sasabihin ko nang makita ko ang pag ngisi ni papa.

Yan nanaman sya.

"Sya yung kasama niyo kanina?"tanong niya habang naka-ngisi.

"Opo"kamot batok ko'ng sagot.

"Mabait?" Tanong niya.

"Opo" sagot ko.

"Matalino?"

"Di ko po alam"

"Pogi?"

"Op- dad!!"

"Hahaha I'm just making you smile"natatawang sagot niya.

"Hmp" kunwaring pagtatampo ko.

"Sabrina wag ka matatakot sakanila okay? Andyan naman si Rio and that guy earlier" sabi ni papa bago kumindat.

Tumango lang ako at umalis na si dad kaya sinarado ulit ang kwarto ko bago humiga.

------

'Rio's pov'

"Wag mo kakalimutan mag rest ha" Pagpapaalala ni Ria.

"Yes love don't worry,I love you!!" Sagot ko

"I love you more!"sagot naman ni Ria bago patayin ang tawag.

Pinasok ko na ang cellphone ko sa bulsa ko at naglakad na papunta sa labas ng bahay dahil ihahatid daw ako ni papa.

Ilang minuto pa ang hinintay ko nang biglang may kumatok sa bintana ng kotse namin.

"Anong ginagawa mo dyan? Hindi ka daw maihahatid ng papa mo may meeting sila ngayon" paliwanag ni mama.

"Pero sabi ni papa ihahatid daw niya po ako?" Tanong ko.

"Kanina niya lang sinabi na may biglaang meeting daw kaya di ka nya maihahatid" sagot ni mama "pumunta ka na sa school niyo baka ma-late ka pa"  sabi niya at niyakap ako bago kawayan.

Kumaway ako pabalik at naglakad na palayo para maghintay ng masasakyan.

Hindi pa ako nakakalayo nang may sasakyan na huminto sa harap ko.tinignan ko ito at biglang may bumabang lalake na naka takip ang mukha at nagmamadaling lumapit sakin.

HalikWhere stories live. Discover now