Không khí trong phòng căng thẳng tới ngột thở sau khi nghe Bạch Thiên nói dù đã sử dụng nguồn nguyên khí của hắn đến gần như cạn kiệt vẫn không thể đào thải được chất độc cho Thanh Minh.
Bạch Thiên là ai kia chứ, được Thanh Minh bắt hốc bao nhiêu loại linh đan, nội lực của hắn chắc chắn mạnh nhất trong số các đệ tử Hoa Sơn. Dĩ nhiên là không bằng Thanh Minh rồi.
Điều đó cũng chứng minh một điều là không còn ai ở Hoa Sơn có thể đẩy được độc dược ra khỏi cơ thể Thanh Minh.
Các bậc trưởng lão và Đường Quân Nhạc trầm ngâm một hồi lâu.
'Không còn cách nào khác sao...'
Đường Quân Nhạc vốn định trực tiếp thử lại giúp Thanh Minh đẩy độc tố nhưng lại từ bỏ suy nghĩ ấy.
'Bạch Thiên đạo trưởng có nội lực thâm hậu như vậy, hoàn toàn có thể so với các trưởng lão Đường Môn. Vậy mà chỉ kéo dài ngoại hình ra đôi chút sao...'
Đường Quân Nhạc cảm thấy bất lực, ông đành phải lên tiếng.
"Hạc Đỉnh Hồng là chất kịch độc, chỉ một lượng nhỏ bằng hạt cát cũng sẽ cướp được mạng sống của kẻ khác trong một khắc, việc Thanh Minh đạo trưởng tự mình loại bỏ được gần hết thứ chết người này đã quá sức lắm rồi"
Chính việc này đã cho thấy nguyên khí của Thanh Minh phải thuần khiết tới mức nào. Đúng là nguyên khí của đạo gia.
"Ta nghĩ Đường Môn khó có thể chữa trị giúp Thanh Minh chỉ với nguồn nội lực hiện tại. Xin tạ lỗi với Minh Chủ"
"Ấy!...Xin ngài đừng như vậy!"
Huyền Tông đỡ tay Đường Quân Nhạc đang tạo thế bao quyền rồi mỉm cười.
"Chắc chắn sẽ có cách chữa được cho Thanh Minh thôi, ngài đừng lo. Trên thế gian có biết bao người có nội lực đáng gờm. Dù có tốn bao nhiêu công sức Hoa Sơn cũng sẽ giúp tiểu tử này trở lại hình dáng ban đầu."
Trông thấy dáng vẻ quyết tâm của Huyền Tông cùng Ngũ Kiếm phía sau. Đường Quân Nhạc thầm cười.
'Đúng vậy! Chắc chắn sẽ giúp được cho Thanh Minh đạo trưởng!'
"Vậy tiếp theo ta cần nhờ tới sự giúp đỡ từ Bắc Hải Băng Cung thôi. Nơi đó có Tuyết Băng Hoàn là linh đan thiên cổ hiếm có của Băng Cung. Nếu tới đó nhờ giúp đỡ, may ra sẽ giúp Thanh Minh lấy lại được kí ức..."
Huyền Tông gật đầu nặng nề. Có vẻ cần nhờ tới sự giúp đỡ của các môn phái trong Thiên Hữu Minh thôi...Vốn dĩ chuyện sẽ đơn giản hơn nếu Thanh Minh được 'yêu thích' một chút....
Ngay hôm sau, Ngũ Kiếm đã chuẩn bị đồ đạc sẵn sàng để xuất phát tới Băng Cung. Gồm có Chiêu Kiệt, Nhuận Tông, Lưu Lê Tuyết, Tiểu Tiểu, Tuệ Nhiên và Bạch Thiên.
Thường ngày Thanh Minh vẫn luôn là người dậy sớm nhất và ngủ muộn nhất Hoa Sơn. Vậy mà khi hóa bé lại thành trẻ con, Thanh Minh lại luôn trong trạng thái buồn ngủ, như thể sẽ gục bất cứ lúc nào vậy.
Nhuận Tông bế Thanh Minh lên xe kéo.
'Đệ ấy sợ lạnh nhỉ?...'
Bạch Nhi nhanh chóng vòng qua cổ Thanh Minh để y gối đầu. Nhuận Tông khẽ đắp thêm chăn mà Huyền Linh trưởng lão chuẩn bị, có lẽ lát nữa phải đắp thêm thôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllThanhMinh]- Chữa Kiểu Gì Bây Giờ???
HumorThanh Minh uống phải kịch độc?? Bị mất trí nhớ đã đành giờ còn biến thành con nít, cách thức chữa này cũng quá là ăn gian đi!