Kuroko dạo này quen được một người bạn mới. Kiushi lo lắng về điều đó. Hình như anh đang bị "thất sủng"...
Kuroko mỗi ngày cùng thằng nhóc kia đi học, đi về. Khi đi học chỉ chào anh ba câu, còn với thằng nhóc kia thì nói tới bốn câu. Mỗi khi anh rủ đi chơi thì Kuroko lúc có lúc không, còn thằng nhóc kia rủ đi chơi bóng rổ thì lúc nào cũng không từ chối. Chưa kể tới Kuroko và thằng nhóc kia học cùng lớp, thời gian ở chung một chỗ cũng nhiều hơn Kuroko ở với anh.
Kuroko thấy anh trai dạo này cứ hay khi dễ Kagami, mỗi lần thấy Kagami là như nhìn thấy "kình địch", liền nhất thời khó hiểu. Kiushi thấy em trai cứ nhìn mình bằng ánh mắt dò xét, tâm tình không vui đến kinh hãi, trong bán kính một mét đều không ai dám đến gần (đương nhiện là ngoại trừ em trai bảo bối mà Kiushi cưng như trứng hứng như hoa)...
Kiushi liền nảy ra một ý, gần như ngay lập tức mang cô thư kí về nhà ra mắt với Kuroko. Kuroko mới đầu cảm thấy người chị dâu này tâm tính rất tốt, còn vô cùng dịu dàng hiểu chuyện tài giỏi, nhưng dần rồi cậu thấy có gì đó không ổn. Ngay từ màn chào hỏi của hai người cậu đã cảm thấy không an tâm.
- A, em chào chị, em là Kuroko! - Kuroko giữ phép tắc chào hỏi.
- Ừm, chào em! Chị là Aoi, chị dâu tương lai của em. - Ả vẫn giữ nụ cười tựa ánh dương trên môi, nhưng tâm địa đã sớm tối đen không còn một tia sáng.
- A... Vâng... - Kuroko hồ nghi, phải chăng đây là tự mãn? Một lời khẳng định? Hay chỉ là một câu nói đùa?
- Từ bây giờ Aoi sẽ ở cùng chúng ta. - Kiushi mạnh dạn tuyên bố, sắc mặt Kuroko không có một tia chuyển biến.
Kuroko phải đi học nên thường không biết ở nhà xảy ra chuyện gì, nhưng có một ngày cậu cùng Kagami nghỉ sớm về nhà, đập vào mắt là cảnh tượng ả Aoi quát mắng người làm.
- Ồ... "Chị dâu tương lai"? - Kuroko an tĩnh nói khiến Kagami giật mình. Kuroko bình thường hiền khô như đất nhưng gặp chuyện bất bình liền có thể đáng sợ hơn bất cứ ai. Mà lúc này Kuroko một tia biến hóa cũng không có, chứng tỏ cậu đang rất tức giận. Hơn bao giờ hết...
- Sao em.... Sao em về sớm như vậy! - Ả cũng không ngờ hôm nay Kuroko đột nhiên về sớm, quen thói bắt nạt người làm như mọi ngày, bây giờ bị bắt gặp lại sợ xanh mặt.
- Chị đang làm gì vậy? - Kuroko vẫn giữ nguyên trạng thái an an tĩnh tĩnh tựa cửa nhàn nhạt hỏi tiếp, bằng một cách nào đó khiến cả ba người ở đó lạnh sống lưng.
- Chị chỉ đang.... dặn dò người làm cẩn thận hơn không được chạm vào đồ của em thôi mà! - Ả nghĩ nửa ngày mới ra một cái cớ, tươi cười đáp lời, thầm nghĩ không nên đắc tội với thằng nhóc này.
- Vậy à? Tôi lại không nghĩ như vậy. - Kuroko lúc này từng bước tiến tới, vẻ mặt vẫn giữ nguyên như cũ, Kagami thế chỗ cậu tựa cửa, chờ xem kịch hay.
- Em.... Em phải tin chị chứ! Dù sao chúng ta cũng là người nhà... - Ả tiếp tục nói, nhưng Kuroko không nghe nổi nữa.
- Người nhà? Tôi còn chưa đồng ý đâu. Chị kì vọng quá đấy. Đừng kì vọng nữa, sẽ thất vọng đấy. - Kuroko lúc này đứng trước mặt ả, giọng nói cũng lạnh đi vài phần.
- Iris, anh trai em bây giờ đang ở đâu vậy ạ? - Kuroko dời mắt khỏi Aoi, dùng giọng nói ấm áp hiền hòa nói với chị giúp việc vừa bị bắt nạt.
- Dạ, cậu chủ đang đứng ở cửa thưa cậu chủ nhỏ. - Iris nín thở trở lời, không biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì.
- Nii về rồi à? - Kuroko xoay người chạy tới bên Kiushi, nhảy bổ lên ôm anh, nước mắt ngắn nước mắt dài thi nhau chảy xuống.
- Nhà đang có chuyện gì thế? Tetsuya!? Ai làm em khóc!? - Kiushi hồ nghi nhìn em trai, biết rõ ba cái nước mắt kia là giả. Anh đứng ở cửa từ khi hai người bắt đầu nói chuyện, bộ dáng hằm hè dọa người kia của Kuroko anh đã thấy tất cả, cũng đã hiểu bảy, tám phần câu chuyện. Nhưng vẫn muốn cùng cậu đóng kịch xem trình độ cậu đến đâu.
- Nii! Hức! Chị dâu bắt nạt chị Iris, chị ấy mắng cả em nữa! - Kuroko dùng hết sức mà khóc. Bị Amimuro tính kế mãi cũng học được vài chiêu của bạch liên hoa cậu ta. Kiushi có điểm bất ngờ. Em trai từ khi sang đây thay đổi không ít. Không những mạnh mẽ hơn mà còn có sức sống hơn. Bây giờ hình như tâm cơ hơn một chút?
- Aoi, chuyện này là sao? - Kiushi trầm giọng. Hàng xóm đã nhiều lần nói với anh về cô ta nhưng anh bận bịu quá quên khuấy, giờ chuyện liên lụy đến cả em trai khiến Kiushi tức giận.
- Anh! Chuyện không như em ấy nói đâu! - Aoi hai hàng nước mắt rơi liên tiếp, bộ dáng nom vô cùng đáng thương. Kagami xem kịch chán chê mới lên tiếng, thực chán ghét mà nói.
- Bà chị! Tôi chưa có mù, cũng chưa có biến mất đâu nha. Tôi thấy rõ ràng bà chị đây không những đả thương chị Iris tội nghiệp mà còn đe dọa, đặt điều khi dễ với Kuroko đấy. - Kagami hùa vào với Kuroko, hung hăng lên tiếng. Mà Kiushi thấy cảnh này liền đánh giá cao Kagami. Rất biết bảo vệ em trai hắn, cũng không tồi!
- Aoi, cô còn gì để nói? - Kuroko lúc này ngừng khóc, chỉ còn vào tiếng thút thít nhưng ánh nhìn hung ác lại phóng về phía Aoi khiến cô ả lông gà lông vịt dựng đứng hết lên, nhiệt độ trong căn phòng nhanh chóng giảm xuống.
- ANH! Em... Em cái gì cũng không làm mà! Em bị oan! - Ả vẫn gào thét dữ dội, ra sức tẩy trắng bản thân.
- Cô cút được rồi, chúng ta sau này không còn quan hệ nữa. Mai tôi muốn nhận đơn xin thôi việc của cô, nếu không cô chuẩn bị tinh thần bị phong sát trong nghành đi! - Kiushi cuối cùng nhịn không nổi nữa, kết thúc màn kịch đặc sắc này. Ả Aoi chỉ biết lặng lẽ ra về, căm phẫn nhìn Kuroko cùng Kagami, thầm nguyền rủa hai người.
Aoi đi rồi, Kuroko mới nhảy xuống khỏi người Kiushi, nước mắt tự động đã khô từ lâu, chán ghét mà tới chỗ chị Iris hỏi thăm tình hình, nhận được câu trả lời ổn rồi của chị cậu mới để chị đi.
Kagami được Kiushi mời vào nhà nhưng cậu cáo lui vì nhà có việc, hẹn sẽ sang chơi vào một ngày khác. Kiushi lại càng có thiện cảm hơn với "kình địch" này.
Trên bàn ăn, hai người thi thoảng nói vài ba câu, Kuroko nói ba câu thì trên chọc Kiushi một câu. Kiushi nói hai câu phải đáp trả Kuroko ba câu. Không khí vô cùng vui vẻ, đến chị Iris cũng cảm thấy ấm áp lây.
Ăn xong, Kuroko lên phòng làm bài, Kiushi trong thư phòng gọi một cuộc điện thoại, ngắn gọn ra lệnh một câu:
"Điều tra Aoi Hitomi cho tôi."
"Dạ! Đã rõ"
- END CHAP 3 -
BẠN ĐANG ĐỌC
|AllKuroko| Xin lỗi, chúng ta quen nhau sao?
FanfictionTình hình là acc HKL kia của mình đã bay màu nên mình sẽ qua acc này hoàn nốt bộ "Xin lỗi, chúng ta quen nhau sao?" nha. Có thể dùng acc này xuất tiếp các fic khác... Và có thể rewrite luôn bộ này...? TRUYỆN ĐĂNG DUY NHẤT TRÊN WATTPAD!!!!