Kinagabihan habang mahimbing nang natutulog si Vien ay palihim akong pumasok sa kuwarto kung saan sila natutulog ng anak niya. Pigil ang hininga ko habang dahan-dahang lumalakad palapit sa anak niya. I am like crazy to do this, but it's bothering my mind kaya gagawin ko.
Pasimple kong pinutulan ng buhok ang anak ni Vien at nilagay iyon sa loob ng plastic na hawak ko. After that, itinago ko na. I don't know why I am doing this, may tumutulak yata sa akin na gawin ang bagay na ito. Dumako ang tingin ko kay Vien. She's hugging her daughter. Lumapit naman ako sa kaniya at at marahan kong hinalikan ang noo niya.
Naiinis pa rin siya sa akin dahil sa ginawa kong paghalik sa kaniya kanina. Hindi ko lang mapigilan ang sarili ko. Her lips is inviting me to taste her again.
Bago ako lumabas, inayos ko rin muna ang kumot ni Chandria. Pagkalabas ko ay saka ako humiga sa mahabang couch. Makakatulog naman na siguro ako nang maayos. Wala na ring gumugulo sa utak ko. Alam ko namang hindi ako ang ama ng anak ni Vien pero dahil sa sinabi niya nakaraan, parang may tumulak sakin na gawin ang bagay na iyon. If the result would be positive, then Chandria is my daughter and what happened 3 years ago was not a dream?
Napailing ako. I should sleep. Baka maiwan ako bukas.
"Akala ko sa public plane tayo sasakay? Then, why are we in front of this huge helicopter?" Vien asked. Alam kong nagtataka na siya kung bakit kami ngayon nasa harapan ng isang helicopter. I bought them here because I am worried about their safety. Lalo na na may banta sa kanila si Walter.
I smiled and turn my gaze to her. "I'm worried about your safety so I did this. Ayokong mawala ka ulit sa akin. I am willing to do anything for you to get back in my arms again, Vien." I said with full of sincerity. Handa akong tanggapin siya ng buo kahit na may anak pa siya.
Tumaas ang kanang kilay niya. "Wow, thanks." sarkastikong sambit niya at binigyan pa ako ng thumbs up. Umupo siya at binuhat si Chandria bago tumingin sa akin.
"But that's the truth, Vien. I'm being romantic here, didn't you appreciate my speech?" I asked.
"It sounds cringe," she said. I'm hurt a bit because of that. Nagbago na talaga siya. Parang ibang Vien ang nasa harapan ko ngayon. Same person but, different personality.
I just smiled. "Thank you, mahal." sambit ko bago ako tumingin kay Chandria. "Could I carry you?" I asked. Hindi ko pinagtuunan ng pansin ang reaksiyon ni Vien pero alam kong narinig niya iyon nang maayos.
Tumingin siya kay Vien bago muling tumingin sa akin. "Mommy, could he?" she asked Vien. Tumingin ito sa kaniya bago nakangiting tumango. "Y-Yes, yes, baby." she said before looking at me. Binigay niya sa akin ang anak niya.
"Ah! You're so heavy pala?" nakangiting tanong ko. Inayos ko ang pagkakabuhat sa kaniya. She's really a big girl. "I eat vegetables po kasi, Tito." nakangiting sambit niya. Hindi ko lang inakala na sa likod ng ngiti niyang iyon ay naranasan niyang maabuso ng sariling kasintahan ni Vien.
Thanked God because naniwala si Vien sa niya. If I were Chandria's father and that fucking man did something dirty to my own daughter, I swear I'll cut his balls and break his fuckin' head.
BINABASA MO ANG
Mr. Vallega's Ex-wife [COMPLETED]
RomanceThey were a product of forced marriage. After five months of being married, something happened that lead them to get divorced. After eight years, they meet again. Everything changed. If before, Vienna Shalice Flamean was the one who was deeply in l...