- Vương Dịch???
- Ừm Vương Dịch là tôi, làm sao?
Trước thái độ kiêu ngạo của Vương Dịch, Viên Nhất Kỳ vẫn cười rất tươi.
- Say rồi à, tới mình cũng không nhận ra?
- ...
- Nhiều năm không gặp, bây giờ còn cao hơn mình rồi cơ đấy!?
- Viên Nhất Kỳ?
Vương Dịch lúc này cũng đã nhớ được người bạn năm xưa.
- Tên khốn nhà cậu, giờ mới chịu trở về đấy à?
Vương Dịch và Viên Nhất Kỳ vốn là bạn cùng thời cấp ba, hai người cũng là một trong những học sinh nổi bật ưu tú nhất trường cấp ba lúc ấy.
Vương Dịch rất giỏi Lý Hóa, còn Viên Nhất Kỳ lại giỏi Toán Văn, bọn họ là bộ đôi vô cùng nổi trội, giáo viên thì yêu thích, bạn bè thì quý mến.
Cho đến một ngày cuối năm lớp 12 trong một buổi thí nghiệm của môn vật lý, Vương Dịch cho rằng thầy giáo đã thí nghiệm sai số điện trở mới khiến thiết bị không thể hoạt động.
Chờ đến khi mọi người ra về, Vương Dịch liền kéo theo Viên Nhất Kỳ quay lại phòng thí nghiệm, để tự mình thực hiện lại thí nghiệm.
Viên Nhất Kỳ ban đầu phản đối vì như vậy sẽ rất dễ xảy ra rủi ro. Nhưng dưới sự thuyết phục của Vương Dịch, Viên Nhất Kỳ đành nghe theo, cô đứng ở cửa giúp Vương Dịch canh chừng giáo viên, khẽ liếc về phía Vương Dịch vẫn đang miệt mài thực hiện lại thí nghiệm.
- Được không đó?
- Đợi một chút, sắp được rồi.
Vương Dịch trán đầy mồ hôi, với tính hiếu thắng của thiếu niên, quyết tâm thực hiện cho bằng được thí nghiệm này, để chứng minh rằng thầy giáo đã sai. Kết quả, sau một số thao tác mặc dù có phần hơi chật vật nhưng Vương Dịch đã thành công khởi động thiết bị.
- Yes!!!!
Viên Nhất Kỳ nghe tiếng Vương Dịch hô lên liền chạy tới, vui vẻ hỏi:
- Sao rồi?
- Đã nói ông thầy sai rồi, điện trở không nhỏ như vậy mà!! - Vương Dịch hỉnh mũi
- Giỏi như vậy sau này thành công rồi cùng đi làm ăn lớn đi.
- Được, sau này cùng nhau làm ăn lớn!!
Hai người vui vẻ đập tay với nhau.
Bỗng lúc này, chiếc máy rung lắc dữ dội, Vương Dịch đã mắc sai lầm khi nối lại dây điện kết quả thiết bị kêu xẹt xẹt hai tiếng liền phát nổ ngay sau đó. Tiếng nổ dù khá to nhưng lực sát thương không lớn, bọn họ cũng không có bị thương nhưng âm thanh vừa rồi đã thu hút giáo viên của bọn họ đến đây.
Hai người ngây ngốc nhìn thiết bị cháy đen trên bàn, còn chưa biết xử lý thế nào thì bên ngoài đã truyền đến tiếng bước chân. Viên Nhất Kỳ nhanh trí bắt lấy Vương Dịch, cùng nhau trốn dưới gầm bàn.
- Chết rồi, làm sao đây? - Vương Dịch lo lắng nhìn Viên Nhất Kỳ
- Được rồi, một người chết còn hơn hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48] Đen và Trắng [H] - Quải Châu x Thi Tình Họa Dịch
FanfictionChân thành muộn màng liệu có vãn hồi được dịu dàng xưa cũ?