Một năm nữa lại trôi qua như vậy, Tương Liễu không bận lắm thì ban ngày là Phòng Phong Bội dắt Tiểu Yêu vui chơi ăn uống cùng nàng luyện bắn tên, nếu bận quá thì buổi tối sẽ theo đường bí mật đến phòng ngủ gặp nàng.Hai người họ cũng giống như những đôi tình nhân trẻ bình thường, ở bên nhau bao lâu vẫn chưa thấy đủ.
Nhìn thấy tính cách ngày càng vui vẻ của Tiểu Yêu, Chuyên Húc đã nhiều lần gạng hỏi liệu Tiểu Yêu có thích người nam nhân nào không. Tiểu Yêu luôn mỉm cười nhẹ nhàng, rồi tìm mọi cách để tránh chủ đề này.
Ngoài ra ở khắp nơi Trung Nguyên còn có tin đồn rằng Đại Vương Cơ của Cao Tân có mối quan hệ thân thiết với con trai thứ hai của nhà Phòng Phong, một lãng tử và một mỹ nhân. Thậm chí còn có tin đồn rằng Đại Vương Cơ Cao Tân phải lòng con trai thứ hai nhà Phòng Phong, và cả hai đã rất tâm đầu ý hợp.
Chuyên Húc vì điều này nhiều lần tức giận, không cho Tiểu Yêu thân cận với Phòng Phong Bội, Tiểu Yêu đồng ý nhưng vẫn làm theo ý mình. Kể cả những người khác mời nàng đi chơi nàng cũng sẽ không đi chỉ trừ khi là đi cùng Phòng Phong Bội. Chuyên Húc đành phải để A Niệm đi cùng Tiểu Yêu, canh chừng không để Tiểu Yêu đi cùng Phòng Phong Bội.
Chỉ là Chuyên Húc không ngờ A Niệm đã bị Tiểu Yêu mua chuộc từ lâu, Phòng Phong Bội đi chơi cùng hai chị em họ, A Niệm so Tiểu Yêu còn vui vẻ hơn.
Nhưng ba người họ tạm thời ngừng việc đi chơi cùng nhau.
Chuyên Húc gần đây rất bận rộn, Ngũ Vương và Thất Vương bắt đầu ra tay, họ liên tục bẩm báo với Hoàng Đế, nói rằng có người trong các gia tộc Trung Nguyên báo rằng Chuyên Húc đang huấn luyện tử sĩ , Hoàng Đế lúc đầu cũng không để tâm, nhưng ngài không nhịn được khi ngày ngày họ đều nói đến việc đó.
Vì vậy, Hoàng đế có chuyến thị sát Trung Nguyên.
Tương Liễu phải đi vắng mấy ngày vì có việc gấp trong quân doanh, trước khi đi, Tương Liễu và nói với Tiểu Yêu rằng: nếu nàng cần hắn thì nhất định phải nói với hắn, bất kể nàng muốn làm gì cũng phải nói với hắn trước
Hoàng Đế bị sát thủ ở Trung Nguyên ám sát, trên người sát thủ có hình xăm từ nước cây Nhược Mộc của tộc Nhược Thủy. Hoàng Đế rất tức giận và yêu cầu điều tra kỹ lưỡng.
Tiểu Yêu biết rằng một trận chiến khó khăn đang đến. Nàng sẽ cùng ca ca của nàng đối mặt với điều đó. Tiểu Yêu ngâm đầu mũi tên trong thuốc độc. Và cũng để ý xem thái độ của Thần Nông Hinh Duyệt, cô ta im lìm vẫn cẩn thận như kiếp trước, tính toán.
Tuấn Đế thấy tình hình ở Trung Nguyên không ổn nên sai người lập tức đón Tiểu Yêu và A Niệm về Cao Tân nhưng Tiểu Yêu không rời đi.
Cũng vào ngày hôm đó, Hoàng Đế sai người triệu kiến Chuyên Húc đến gặp.
Chuyên Húc sắp xếp đường lui cho mọi người, không cho ai đi theo, tự mình đi. Tiểu Yêu nhất định phải đi cùng hắn, Chuyên Húc đành phải mang theo Tiểu Yêu và một người đánh xe, là Quân Diệc cao thủ số một trong đội ám vệ.
Tiểu Yêu nói với Chuyên Húc trên xe mây: “Ca, dù ông ngoại có hỏi huynh thế nào đi nữa, huynh chỉ cần trả lời theo những gì huynh nghĩ trong lòng. Dù sao thì ông ngoại đã nuôi huynh lớn mấy chục năm, ông ấy sẽ luôn xem chúng ta là gia đình mình”.
BẠN ĐANG ĐỌC
SƠ TÌNH TA KHÔNG PHỤ NỖI TƯƠNG TƯ (Đã Hoàn)
FanfictionMột lạng tương tư, hai lạng rượu.... Ra mới có thể đem tình ái nói ra. Năm cân thương nhớ, một biển yêu.... Ta mới có thể cùng người tương ngộ