Chapter 7

157 14 0
                                    

1 Week Later

Alexander POV

Isang linggo na. Isang linggo kuna syang hinahanap pero walang Heart ang nag pakita. Halos haluglugin kuna ang buong mundo Pero Hindi ko sya nakita.

"Heart nasan kana ba?". Bulong ko sa kawalan! Habang tinitignan ang litrato nya. Napahilamos nalang ako sa mukha at tinitignan ang Cellphone ko baka sakaling tumawag sya o ang Private Investigator ko.

Hindi kuna rin nakita pa ang mukha ni April simula nung sinigawan ko sya at nalaman kong Hindi na sya ang taong minahal ko.

*tok*tok*tok*

Napatingin ako sa pinto ng may kumatok at pumasok. Niluwa ng pintuan ang kaibigan kong ang lapad ng ngiti.

" yow! Hanggang kaylan ka mag mumukmuk dude?". Tanung nito at printeng nakaupo sa sofa.

Hindi ko sya pinansin bagkos ay tumayo ako at tignan ang magandang tanawin sa buong syudad dito sa loob ng Company ko.

"Hanggat bumalik sya". Malamig kung tugon! Nakita ko naman kung paano ito nahihiling dahil sa sinabi ko.

" hays! Alam mo dude mahirap hanapin ang taong ayaw magpakita". Napatingin ako sa kanya at binigyan sya ng nakakamatay na tingin.

"Marami akong connection Marvin". Usal ko at tinuon ulit ang pansin ko sa buong syudad

" woahh! Eh kung ganun bakit Hindi mo pa sya nakita kung nasan man sya ngayon?". Tanung nito! Nag kibit balikat lang ako at ininom ang alak sa basong hinahawakan ko.

Meet Marvin Lazaro my friend since were just a kid. Pangatlo sila sa pinakamayaman dito sa mundo.

"Who brings you here". I ask! Alam ko naman na may kailangan ito sakin kaya inunahan kuna.

" woah! The best ka talaga man. Hmm. Wala naman". Usal nito kaya tinignan ko sya ng masama.

"Spill it". Malamig kung utos. At napakamot naman ito ng batok.

" well I don't need anything man. I'm just came here to tell you something important ". Napaayos ako ng tayo at nag Simulang kumabog ang dibdib ko sa Hindi ko malamang dahilan.

" what is it". Kabado kung tanung ko! Nakita ko naman ang lungkot sa mga Mata nito at tila ayaw nyang sabihin sakin.

Bumuntong hininga ito at lumapit sakin at parang tinitignan kong ano ang magiging reaction ko.

"Dude did you know about the accident last week". Napalunok ako! Bakit ako kinakabahan ng ganito. Pinagpapawisan ako ng malamig.

" y-yeah". Nauutal kung sabi! Nakita ko ito sa balita. Nahulog ang isang sasakyan sa malalim na pangpang at sumabog. Halos Hindi na nga makilala ang kotse dahil sa sunog na ito. At nangyari ang aksidenteng yon nung iniwan ako ni heart.

"Dude! Hwag kang mag panic huh? Hindi ka mag wawala!". Naguguluhan naman ako dahil sa sinabi nya.

" what the fuck dude! Spill it or else". Pag babanta ko sa kanya na kinalunok nya.

"Si Heart ang may Ari ng sasakyan na yon! At sa tingin ko katawan nya rin ang natagpuan sa loob". Sya

10%

20%

30%

40%

50%

60%

70%

80%

90%

100%

Processing

" WHAT". Hindi ko alam pero nakita ko nalang ang sarili kung nasapak sya at napahiga ito sa sahig.

"Damn dude! ". Napaluhod nalang ako at sunod sunod ang luha ko.

" y-your l-lying". Nahihiling kong sabi at kinwelyuhan ko sya.

Halo halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon. Nanginginig ang katawan ko.

"D-dude c-calm d-down". Natauhan ako at tinulak sya saka ko pinag susuntok ang pader.

" dude stop! Sana Hindi ko nalang sinabi eh". Bulong nito sa huli pero narinig ko naman.

"Dude! Kaya nga wala na si Tito Harold sa kampanya nila at ang kanang kamay nya ang humawak nito. Simula nung aksidente ay hindi kuna sila nakita pa". Paliwanag nito! Parang binuhusan ako ng malamig na tubig at binagsakan ng langit at lupa.

" b-bakit h-hindi k-ko a-alam". Hagulgul ko at niyakap nya ako.

Oo alam kung nakakabakla pero mahal ko sya at Hindi ako makapaniwala na wala sya.

Nasisiguro akong dinala sya nila tita at tito sa lugar na Hindi ko alam.

"She's alive dude! I can feel it, she's still alive". Mahinang bulong ko.

Biglang umikot ang paningin ko. Naalala ko pala wala akong Kain at tanging tubig lang ang iniinom ko at kulang din ako sa tulog.

" SHIT DUDE". Narinig kong sigaw ni Marvin saaking.

'heart I know your still alive! Hindi ikaw ang nasa sasakyan na yon! Hindi ikaw yon heart'.

"FUCK DUDE WAKE-UP HELP US".

*Black Out*

—————

Please 🙏 Dont Forget To Vote And Comment 😁

The Blind WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon