Chapter 21 I Hate You

114 10 0
                                    

Heart pov

"A-alexander".  Naibanggit ko nalang dahil sa kabang nararamdaman ko. Hindi ako nakatingin ng diritso sa kanyang mga Mata. Nakikiusap ito na parang gusto nyang malaman ang totoo.

Tumingin ako Kay Liam pero ngumiti lang ito at tinignan nya ako ng 'tell him' look.

Ngumiti ako at tumingin Kay Alexa na ngayon ay nakahawak parin sa kamay ng kanyang ama.

" Heart''. Naiinip na tawag Nito sa pangalan ko. I clear my throat.

"A-alex a-ah e-eh". Gusto kong hilahin ang dila ko para masabi kuna agad. Hindi ko alam kung bakit ako nauutal sa harap nya. At bakit ko nga ba e explain sa kanya?

Magsasalita na Sana ako ng may tumawag sa kanya na pamilyar na boses.

" BABE! BAKIT BA ANG TAGAL MO? NAIINIP NA AKO SA KOTSE KAYA HINANAP KITA DITO.". Biglang kumirot ang dibdib ko ng makita si April na nakasuot ng Jacket ni Alex.

All this time! Kaya ba Hindi ko sya nakita sa isang linggo dahil magkasama sila. Haha sinu ba naman ako! Isa lang naman akong basura Simula palang. Bakit nga ba ako naniniwala sa kanya last week.

"Heart! Thats not what you think". Sabi Nito at hahawakan nya na Sana ako ng itaas ko ang kamay ko at ngumiti ako ng peke sa harap nila.

" Haha! No need! I understand! Alexa let's go". Nanghihina ang binti ko. Feeling ko tuloy iiyak ako sa harap nila.

"No heart! Please let's talk". Pakiusap Nito! Tinatanggal nya ang kamay ni April pero kapit pa rin ito ng kapit.

" Baby! Let's go. Heart mauna lang kami sa sasakyan". Tumango ako sa sinabi ni liam.

"Bye Mr. Thank you for this". Napaiwas ako ng tingin ng makita ang lungkot sa Mata ng anak ko.

" pwede ba April! Umuwi kana". Naiiritang sabi ni Alex. Hindi ko alam baka nag bibiro lang sya o nag papanggap na naiinis sya.

"What? No! Sabay TAYO! ". Napakuyom ang kamao ko at tinignan sila ng walang emosyon. Kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang luhang gustong kumawala sa mga Mata ko.

" wala na TAYONG pag usapan pa Alex". Sabi ko ! Paano nalang kung malaman ni Alexa na may mahal ang ama nya pero ang masaklap Hindi ako yon.

"No! We need to talk about that child".  Sabi Nito at saka ako tinignan ako Mata sa Mata.

" bakit? May problema sa anak NAMIN". Sabi ko at diniin ang salitang namin. Nakita ko naman kung paano kinuyom ang kamao Nito at makita mo ang sakit sa kanyang mga Mata.

"Your liar! She looks like mine! At malakas ang kutob ko na anak ko sya". Sabi Nito! Hindi ako nag pa kita ng emosyon. Hindi nya pwedeng malaman ang lahat. Nag bago na ang disisyon ko. Ayaw kong makitang malungkot at nasasaktan ang anak ko.

" haha! Nagpapatawa kaba? Sya anak mo? Dream on Alex". Diing sabi ko! Nakita ko naman ang lungkot Nito sa kanyang Mata pero naging blangko ito.

"Babe let's go! I'm so tired na! Remember pinagod mo ako kagabi".  Pinagod? Kagabi? Haha ganun pala yon. Ang lalandi nila.

" What are you talking about April". Napakunot ang noo ko ng  makitang naguguluhan si Alex dahil sa sinabi ni April.

"Haha! Naguguluhan kapa? Wow Alex! Ang kapal ng pagmumukha mong sabihin sakin na mag Simula ulit TAYO. Pero Hindi rin pala nauubos ang kalandian mo". Tuluyang bumagsak ang luha ko sa harap nya.

" fuck heart! Stop crying! No your wrong! Baliw lang itong babaeng to! GET OUT OF MY SIGHT APRIL NOW". Sabi Nito! Humiling ako at umatras ng bahagya.

"Tama na Alex (sniff) magsama nalang kayo (sniff) total pareho naman kayong Malandi (sniff)." Iyak ko! Oo na mahina na ako!

The Blind WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon