Chapter 34 Alexa's Missing

57 8 0
                                    

Heart POV

Nandito ako ngayon sa office ko. Hindi ko alam pero masama ang kutob ko.  Hindi ako mapakali kinakabahan ako sa Hindi ko malamang dahilan.

Pumikit ako ng Mariin at bumuntong hininga. Wala lang ito at saka baka napagod lang ako.

"Ma'am kumain na po kayo". Nabalik ako sa realidad ng magsalita Si Arnold. Nandito kasi sila ni Kyle sa loob.

Hindi ko alam Kay Alex pero ano pa nga ba ang magawa ko. Sinusunod lang nila ang utos ng amo nila.

" hmm. Sige mauna Nalang kayo Arnold. Busog pa ako". Nakangiting sabi ko.

"Segurado kayo ma'am? Baka kasi magalit si boss Alex kapag nalaman nyang Hindi kayo kumain tanghali na po". Magalang nitong sabi.

" Hmm. Busog pa ako! Kayo Nalang muna kakain dyan tatapusin kulang itong ginagawa ko". Saad ko!

"Sige ma'am dyan lang po kami sa labas. Kung may kailangan ka! Tawagan MO lang kami". Magalang nitong sabi.

Tumango ako bilang sagot at saka na sila lumabas sa office ko. Napabuntong hininga Nalang ako at saka kinuha ang cellphone ko.

Masama talaga ang kutob ko. Gusto kung hingein ang number ng number sa isa sa bodyguard ni Alexa.

Hindi ko na rin nakakausap ang anak ko. Namimiss kuna ang boses nya.

Hmm. Si Alex seguro tawagan ko. Hmm. Ang tanga ko naman nandito kanina si Arnold Hindi ko hininge.

'Ring'Ring'Ring'

Hindi kaya busy ito? Wala naman segurong masama kung tawagan ko sya diba? At saka hihingiin kulang naman ang number ng bodyguard ni Alexa.

" Wifey". Hindi ko alam pero biglang kumabog ng malakas ang dibdib ko ng marinig ko ang boses nya. Halata din dito ang pagod.

"Hmm. Alex pwede ko ba mahinge ang number ng bodyguard ni Alexa. Tatanungin kulang si Alexa". Kinakabahang sabi ko.

Iwan ko ba pero baka kasi magalit ito at sigawan ako. Pagod pa naman ito! Ayaw na ayaw nyang dinidisturbo sya kapag nasa trabaho. Napalunok ako at ramdam na ramdam ko ang pamamawis ko. Narinig kupa ang buntong huminga nito na parang nag aalala ito.

" Wifey! Pwede bang umuwi ka ngayon?".napakunot ang noo ko dahil sa sinabi nya. Bigla akong nilukoban ng kaba.

"A-alex m-may p-problema b-ba?". Nauutal kung sabi. Halata MO sa kanyang boses ang lungkot at galit. Hindi ko alam ang nararamdaman ko ngayon.

" Please wife! Umuwi kana! Nandito ako ngayon mag iingat kayo bye! I love you". Napatulala Nalang ako ng binaba nito ang cellphone nya.

Iwan ko pero malakas ang kutob ko na may problema si Alex. Ano kaya yon? Bakit Hindi sya nag trabaho? Bakit nya ako pinauwi ng maaga? Anong nangyayari?

"Ma'am kailangan nating umuwi". Mapatalon ako dahil sa gulat. Bigla kasing nag salita itong si Kyle sa harap ko. At wala si Arnold.

" Nasan si arnold?". Takang tanung ko! Kitang kita ko rin sa kanyang Mata ang takot at kaba.

"A-ah m-may p-pinuntahan l-lang p-po ma'am". Nauutal nitong sabi at saka umiwas sya ng tingin. Kinuha nya rin ang mga gamit ko.

" Kyle! May problema ba?". Tanung ko sa kanya habang papalabas kami ng hospital.

Nakita ko naman ang pamumutla nito! Pero nanatili syang tahimik.

Hindi na ako nag tanung pa at saka na kami sumakay sa kotse. Napakunot ang noo ko ng makitang kami lang dalawa ni Kyle ang nasa loob ng kotse.

"Kyle nasan ang iba?". Tanung ko! Curious lang kasi ako.

" Ah sumama po Kay Arnold". Tumango Nalang ako bilang sagot. Halata MO kasi sa kanyang boses na ayaw nyang makipag usap.
_____
Pagdating ko sa bahay ay agad akong bumaba at nakita ko ang bagong mukha na may mga pasa sa mga mukha. Napakunot ang noo ko dahil sa nangyari!

"Anong nangyayari sa inyo"?. Tanung ko sa isang kasamahan nila pero umiwas lang ito ng tingin at tumulo ang kanyang luha. Hindi ko alam pero bigla akong nakaramdam ng awa.

" MGA INUTIL". Nabaling ang tingin ko sa may garden kung San sumigaw ang pamilyar na boses.

Nag tungo ako sa may garden at napatakip ako ng bibig ng makita ang isang lalaking bogbog sarado dahil Kay Alex.

"ALEX ANONG GINAGAWA MO?". sigaw ko at saka ako pumunta sa lalaking nakahiga na wala ng lakas.
." Heart umalis ka dyan please! Parusahan kulang sya". Halata MO sa kanyang boses ang pang gigil sa kanyang boses.

"Ano ba ang nangyayari Alex? Nalilito ako". Naguguluhang sabi ko. Tumingin ako sa paligid sampung tao puro bogbog sarado.

Nagulat ako ng hinila ako ni Alex papasok sa bahay at paakyat sa itaas. Walang nag sasalita at tanging huni lang ng heels ko ang naririnig.

" Alex ano ba talaga ang nangyayari? ". Tanung ko agad ng pumasok kami sa kwarto namin ni Alexa.

Nagulat ako ng makita ang luhang dumadaloy sa pisnge ni Alex. Hindi ko alam pero kinabahan ako at saka ako lumapit sa kanya.

" Alex bakit ka umiiyak?". Tanung ko! Hindi ko mapigilang manginig dahil sa tanung ko.

"W-wifey! W-wala a-akong n-na gawa". Bigla akong napaatras dahil sa sinabi nya. Ano ba ang pinag sasabi nya?

" PWEDE BA ALEX HWAG KANG UMIYAK! NATATARANTA NA AKO SAYO EH! ANO BA TALAGA ANG NANGYARI HUH?". sumigaw ako na tila pumutok ang ugat ko sa leeg dahil sa lakas nito.

"Sorry Wife! Hindi ko alam na yon ang nangyayari! Please mangako ka sakin na hwag kang mag panic". Hindi ko sya maintindihan? Bakit ako papanic? Ano ba talaga ang gusto nyang sabihin!

" Alam MO Alex nalilito na talaga ako sayo! ". Gulong gulo ang isip ko. Nanginginig ang kalamnan ko. Hindi ko alam pero ramdam na ramdam ko ang pag init ng gilid ng mga Mata ko. Alam kung may nangyaring Hindi ko nalalaman.

" Wifey! Alexa is missing ".

'Wifey! Alexa is missing'.

'Wifey! Alexa is missing'.

Halos Paulit ulit na nag eecho sa utak ko ang sinabi nya.  Hindi ko alam ang gagawin ko. Nag sibagsakan ang mga luha ko at humiling.

" h-hindi totoo yan". Saad ko at Paulit ulit ko iyon sinabi.  Pakiramdam ko wala ako sa sarili ko.

"Wifey! Hwag kang mag aalala hinahanap namin sya".

" Hindi ! Hindi totoo yan Alex. ". Histirekal kong sabi at saka umataatras.

" HINDI TOTOO YAN". Sigaw ko at napahawak sa dibdib ko. Walang tigil ang pagbagsak ng mga luha ko sa king pisnge.

"Shhh please wifey! Tahana na nasasaktan na ako". Niyakap ako ni alex ng mahigpit.

" bakit? Sinu ang kumuha sa kanya". Mahinang sabi ko na sapat lang na marinig nya.

"Shh. Nag hired na ako ng mga tao! At police na rin. ". Hindi ko alam pero nanghihina ako.

Nanlalabo ang paningin ko!

" S**T WIFEY"!.

Rinig kung sigaw ni Alex bago ako tuluyang lamunin ng dilim.

*Everything Went To Black*

—————

Please 🙏 Dont Forget To Vote And Comment 😁

The Blind WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon