Heart POV
Napamulat ako ng mga Mata ko ng tumama ang Sinag ng araw sa mukha ko. Napangiti ako ng makita ang anak kong mahimbing na natutulog sa side ko.
Alas singko pa naman ng umaga Hindi pa sya malalate ngayon. Bumangon ako at saka ako kumuha ng damit na susuotin ko para mamaya.
Kimuha ako ng Fitted Pants na maong at pinarisan ng long sleeve na puti. Kumuha din ako ng Puting High Heel na sandal at saka ako pumasok sa banyo para maligo.
After 30minutes ay tapos na akong naligo at saka ko pinalibutan ng tuwalya ang katawan ko.
Napakunot ang noo ko ng bumukas ang pintuan , baka gising na ang anak ko.
"ALEXA! ARE YOU AWAKE?". Sigaw ko mula sa banyo!
Pero walang sumasagot. Bigla akong nilukuban ng kaba. Wahhh Hindi kaya napasukan na kami ng magnanakaw? Jusko hwag naman Sana.
" ALEXA! ARE YOU THERE?". Tawag ko ulit at dahan-dahan kung binuksan ang pintuan.
"ALEXA ANSWER ME!". nag papanic na ako kaya lumabas na ako ng banyo.
Kumabog ng malakas ang dibdib ko ng makita ang lalaking nakaupo sa Kama at nakangiti ng malapad habang tinitignan ang anak kung natutulog.
'Anong ginagawa mo dito? Labas kanang manyak ka'
Gusto ko yan isigaw kaya lang umurong ang dila ko at mahigpit kung hinawakan ang tuwalya ko.
" A-anong ginagawa mo dito?". Inis kung sabi. Pero mahinang lang baka magising ang anak namin.
Oo namin nandito lang naman si Alex sa loob ng kwarto ko. At ito sya nakangiting nakatingin sakin.
Dali Dali kung kinuha ang kumot at tinakpan ang katawan ko.
"Ayaw mong tumira sa bagong bahay na binili ko. Kaya dito na ako titira". Utomatikong lumaki ang Mata ko dahil sa sinabi nya. Iwan ko ba pero bigla ako ng nainis at lumapit sa kanya.
" at bakit ka dito titira huh? Halika hinayupak ka pumasok kapa dito sa loob ng kwarto namin". Inis kung bulyaw sa mahinang boses at saka sya hinila sa kamay palabas.
"Kapag sinabi kung dito ako titira dito! Wala kanang magawa doon. At para sabihin ko sayo kahit takpan mo pa ang katawan mong yan. Nakita kuna yan at higit sa lahat AKIN YAN". Naka smirk nitong sabi.
Biglang uminit ang pisnge ko dahil sa sinabi nya. Lumakas din ang tibok ng puso ko.
" D-dyan k-kana n-nga". Inis kung sabi at aalis na Sana ako ng Hinawakan nito ang kamay ko.
"A-ano b-ba b-bitaw". Ramdam na ramdam kupa ang pag init ng pisnge ko. Gusto ko syang sampalin kaya lang Hindi ko magawa.
" Naka kiss na ako Kay Alexa.". Seryosong sabi nito. Napalunok naman ako dahil sa sinabi nya.
"E-eh ano naman ngayon. Pwede ba bitawan muna ako. May trabaho pa ako". Nauutal kong sabi.
" Okey ako na ang bahala Kay Alexa! Basta mag iingat ka ah! At saka nakalimutan mo akong I kiss". Nakangising sabi nito.
"Pwede ba Alex! Kung wala kang trip sa buhay mo hwag ako". Kahit papano ay nag tagumpay akong hwag mautal sa harap nya.
Nagulat ako ng halikan nito ang noo ko! The heck! Anyari ba sa taong to! Anong nakain?
" Ayaw na ayaw kong may masamang mangyari sa inyo ni Alexa! Lalong lalo kana Heart! Kayo ang lakas ko at ang buhay ko. Basta mangako ka sakin na Lalayuan muna si Ale! ". Malambing nitong sabi.
I don't know what happened! But I found my self smiling at him and nod!.
" Good". He said and left me smiling like an idiot. Damn Alex what did you do to me.