Hội lính đánh thuê.
Một trong những toà nhà lớn nhất trong thị trấn. Làm hoàn toàn bằng gạch đá và cao đến bốn năm tầng, nó nằm sừng sững giữa các cửa hàng và hội quán khác.
Khi vào toà nhà, tôi để ý thấy nó không đông đúc như tôi tưởng. Thế nhưng vẫn còn một vài người ngồi xung quanh những cái bàn,nói chung là vẫn đông hơn những cửa tiệm tôi ghé hôm nay. Chỉ là toà nhà này lớn quá nên trông nó mới hơi vắng.Trời cũng gần tối nên tôi đoán là hầu hết mọi người đều về nhà rồi.
Có một vài quầy ở phía sau nên tôi tới chỗ chưa có người xếp hàng.
“Tôi có thể giúp gì cho cô đây?” Cô gái orc hỏi tôi ngay khi tôi mới bước tới quầy. Cổ thậm chí không thèm nhìn vào tôi trong khi đang lật trang sau của cuốn sách.
“Tôi đang tìm một đội hộ tống.”
“Cho mình cô thôi sao?” Cô ta vẫn thờ ơ đáp lại.
“Cho tôi và một người khác nữa.”
Cô ấy lật tập tài liệu một cách nhanh chóng và lấy ra một tờ giấy “Đây là danh sách những đội làm việc trong tuần tới. Giá cả tính theo mỗi người và chỉ đi một chiều.”
Cô tiếp tân đưa tờ giấy cho tôi rồi lại quay lại đọc sách. Trong danh sách này có cả tá cái tên. Ngoài tên của những nhóm đó ra còn có ngày khởi hành cũng như giá tiền. Đội rẻ nhất chỉ 50 bạc trong khi những đội mắc hơn lên tới mấy đồng vàng
Gần cuối danh sách là một cái tên mà tôi biết. Nhóm Crescent Moon Warriors với ngày khởi hành là năm ngày sau. Được cho là đội hộ tống giỏi nhất thị trấn, ít nhất là theo bà cụ bán quần áo kia. Dù vậy cái giá khiến tôi muốn hết hồn.
Một đồng bạch kim mỗi người!
và đó chỉ là đi một chiều thôi đấy. Gần như gấp 10 lần các đội khác rồi.
“Sao đội Crescent Moon Warriors mắc dữ vậy?” Tôi không khỏi thắc mắc.
Cô tiếp tân bực bội thở dài, giống như đã bị hỏi câu này rất nhiều lần rồi. “Đơn giản thôi. Họ có một người rank A là đội trưởng. Và những người còn lại thì đều rank B cả. Đa số những đội khác may lắm cũng chỉ có một người ở cấp độ đấy thôi. Cái giá đó hoàn toàn xứng đáng, nhưng vì vậy chỉ có người giàu mới thuê nổi họ. Cho tới giờ họ cũng chưa từng thất bại một nhiệm vụ nào, đã vậy còn làm còn lâu hơn hầu hết các đội khác nữa. Mặc dù con đường ở Đỉnh Đỏ là một trong những con đường an toàn nhất đến phía nam, bọn ta vẫn mất cả chục người mỗi tuần.” Giọng cô ấy đọc đều đều, cứ như đang đọc một đoạn văn vậy.
“Vậy tôi sẽ chọn nhóm Crescent Moon Warriors. Cho hai người.”
Mèo Con không thể chiến đấu nếu gặp nguy hiểm nhưng ít nhất tôi vẫn có thể đưa cậu ấy cái vòng tay. Về phần tôi thì chắc tôi sẽ là mục tiêu dễ dàng cho mấy tên cướp quanh đây. Cho dù tôi có lên cấp một chút thì cũng chẳng đủ để bảo vệ bản thân.
Cô tiếp tân hơi hoang mang nhìn tôi rồi lại quay về thái độ thờ ơ như thường. “Vậy sẽ là hai đồng bạch kim.”
Tôi đưa tiền cho cô ấy. Cô ta vội vàng cất chúng đi cứ như sợ tôi lấy lại vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển Sinh Thành Miêu Nữ Và Cuộc Sống Mới Của Tôi (Dịch)
MaceraChuyển sinh vào cơ thể của một miêu nữ và bị ép làm nô lệ riêng cho Chúa quỷ của Dục vọng. Nhân vật chính của chúng ta, 'Mèo con', nhận thấy nơi cậu sống chẳng khác gì ác mộng và không muốn chấp nhận thân phận mới của mình. Trong khi vùng vẫy kháng...